Tổng hợp những mẫu nhà chữ L đẹp, chuẩn phong thuỷ gia chủ nên biết

| 13-01-2022, 14:44 | Phong thuỷ

Tổng hợp những mẫu nhà chữ L đẹp, chuẩn phong thuỷ gia chủ nên biết
Nhà chữ L

Nhà chữ L là mẫu nhà được ưa chuộng nhất hiện nay. Từ cách đây khoảng 10 năm, loại hình này bắt đầu hot, và đến nay nó vẫn giữ vững được phong độ như khi ấy. Đặc biệt, không chỉ nông thôn mà các thành phố lớn cũng yêu thích thiết kế này. Tuy nhiên, với diện tích, hình dáng đất nhà bạn, mẫu thiết kế chữ L nào sẽ phù hợp nhất? Làm sao để xây nhà chuẩn phong thủy, tránh đại kỵ? Gia chủ hãy theo dõi ngay chia sẻ dưới đây để tìm được mẫu nhà phù hợp nhất cho chính mình. 

Nhà chữ L

Nhà chữ L là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu hơn các thông tin về nhà kiểu chữ L, bạn cần biết được kiến trúc kiểu chữ L là gì. Hiểu đơn giản, nhà kiểu chữ L là dạng nhà khuyết góc. Nhà được xây dựng theo đúng hình dáng của chữ L với một bên dài (thường gọi là nhà chính) và một bên ngắn hơn (thường là bếp và công trình phụ). Loại hình kiến trúc này sẽ thích hợp với những lô đất vuông vức hoặc nở hậu về sau. Nhìn chung, thiết kế này không “kén” dáng đất. Hầu như các lô đất đều có thể xây dựng loại hình này. 

> Tham khảo ngay: Cầu thang dọc nhà – Bố trí thế nào để hợp phong thủy?

Nhà chữ L đẹp, thiết kế khó lỗi thời

Ưu, nhược điểm của thiết kế nhà hình chữ L

Ưu điểm

Không ngẫu nhiên mà thiết kế kiểu chữ L lại được thịnh hành từ đời ông bà đến đời sau như vậy. Loại hình này được đánh giá cao về mặt kiến trúc lẫn không gian nội thất. Vì vậy, nó trở thành sự chọn lựa hàng đầu cho nhiều gia chủ ngày nay. Một số ưu điểm của thiết kế kiểu chữ L có thể kể đến như:

Thiết kế đẹp, khó lỗi thời

Thiết kế nguyên bản của kiến trúc chữ L sẽ khiến cho căn nhà sở hữu 2 mặt tiền. Điều này giúp gia chủ và kiến trúc sư có thêm sự sáng tạo với những ý tưởng độc đáo hơn. Đặc biệt ở những ngôi nhà nằm tại mặt đường lớn hoặc 2 đường giao nhau, bạn còn có thể tận dụng 2 mặt tiền để kinh doanh, buôn bán. 

Bên cạnh đó, phần góc của nhà kiểu chữ L sẽ tạo ra một khoảng trống rộng. Tại đây, bạn có thể thiết kế thành sân chơi, nhà để xe hoặc tận dụng làm không gian xanh. 

Ngoài ra, nhà kiểu chữ L còn phù hợp với khá nhiều dáng đất. Từ những dáng đất vuông vức đến những dáng đất hẹp trước- nở sau. Thậm chí, hiện tại có khá nhiều lô đất méo mó cũng ứng dụng thiết kế nhà chữ L thành công. 

Dễ dàng phân chia khu vực, phòng ốc

Với không gian kiểu chữ L, bạn dễ thấy ngôi nhà được tách ra làm 2 phần riêng biệt. Ở đây, gia chủ có thể phân chia làm khu vực chính và khu vực dành cho công trình phụ như: bếp, khu vệ sinh, khu để xe…Đặc biệt, dù thiết kế có phần tách biệt nhau, nhưng ngôi nhà vẫn có sự liên thông và tạo thành một thể thống nhất. 

> Tham khảo ngay: Có nên xây sửa nhà vào tháng Giêng âm lịch không?

Mẫu nhà 2 tầng chữ L đẹp ở nông thôn

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, kiến trúc kiểu chữ L vẫn còn tồn tại một số nhược điểm mà các gia chủ cần quan tâm  và khắc phục. Đó chính là:

Trong phong thủy, khi nhìn vào, kiến trúc chữ L sẽ cho thây sự không cần bằng. Thiết kế ấy khá giống với hình tượng lưỡi dao. Mà trong phong thủy thì những vật sắc nhọn như dao thường không tốt. Bên cạnh đó, người phương Đông cũng quan niệm rằng, trời tròn- đất vuông. Do vậy xây nhà cũng phải hình vuông mới tốt. Việc xây nhà khuyết góc sẽ gây bất lợi cho gia chủ. Đặc biệt là ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân, sức khỏe cũng như tài lộc gia chủ. 

Ngoài ra, trong phong thủy, thiết kế của kiến trúc kiểu chữ L sẽ khiến cho các dòng chảy năng lượng bị cản trở. Ngôi nhà cũng vì thế mà mất cân bằng, thậm chí là u ám và bí bách. Tuy nhiên, với những ưu điểm mà kiến trúc kiểu chữ L mang lại, không thể phủ nhận rằng loại hình này rất dễ xây, dễ ứng dụng và khó lỗi thời. Đặc biệt, nó phù hợp với cả địa thế ở nông thôn lẫn thành thị. Vì thế, gia chủ không nên quá lo lắng về việc xây nhà chữ L. Hãy theo dõi ngay những cách hóa giải dưới đây để khắc phục nhược điểm trên. 

> Tham khảo thêm: Sân nhà đẹp – Gợi ý bí quyết thiết kế chuẩn bài bản

Cách hóa giải phong thủy nhà hình chữ L

Đầu tiên, bạn cần xác định góc khuyết của nhà kiểu chữ L vì đây là vị trí đại hung. Sau đó, từ vị trí này, gia chủ sẽ tiến hành những phương pháp hóa giải phù hợp. Phương pháp hóa giải chi tiết sẽ còn phụ thuộc vào cung mệnh- tuổi của gia chủ. Tuy nhiên vẫn có những phương pháp hóa giải chung mà các gia chủ có thể thực hiện. Đó chính là:

  • Với góc khuyết, gia chủ nên đặt một chiếc gương soi áp sát tường. Khi đó hình ảnh phía trước gương sẽ được dẫn ra sau gương để bù đắp góc khuyết. 
  • Tại khu vực hình lưỡi dao, gia chủ không nên bố trí phòng ngủ của các thành viên tại đây. Bởi nó sẽ khiến cho tinh thần bị ảnh hưởng, sức khỏe bị giảm sút. Trong trường hợp gia chủ đã bố trí phòng ngủ hoặc bắt buộc phải đặt phòng ngủ tại vị trí này thì bạn nên đặt thêm cây xanh, hồ nước, hệ thống đèn chiếu sáng để tạo sự cân bằng. 

Hóa giải theo hướng

  • Với góc khuyết ở phía Đông, người con trai cả sẽ là người bị ảnh hưởng nhiều nhất. Để hóa giải, gia chủ nên treo đôi uyên hương, đặt chậu hoa hoặc treo chữ “Chấn” tại vị trí này. 
  • Với góc khuyết ở phía Đông Nam, không gian sống sẽ bị suy giảm dương khí. Các thành viên trong gia đình công việc sẽ không thuận lợi. Gia chủ cần hóa giải bằng cách đặt chậu cây và treo hình con Rồng. 
  • Nhà chữ L khuyết góc Tây Nam sẽ ảnh hưởng đến nữ chủ nhà. Bạn nên đặt đồ gốm màu tím để hóa giải
  • Với không gian khuyết góc phía Tây, người con gái út sẽ bị chịu ảnh hưởng. Bạn nên đặt hình ảnh con gà tại đây.
  • Nhà khuyết góc phía Bắc sẽ ảnh hưởng đến con trai giữa. Lúc này đặt bể cá cảnh sẽ là phù hợp nhất. 
  • Nhà khuyết góc phía Nam sẽ ảnh hưởng đến con gái thứ. Hãy hóa giải bằng cách đặt ngựa đá hoặc các đồ vật có gam màu đỏ tại vị trí này. 
Gà phong thủy hóa giải nhà chữ L góc khuyết

 

> Tham khảo thêm: Mogi– Trang thông tin bất động sản hữu ích

5 Mẫu nhà chữ L siêu đẹp cho bạn tham khảo

Nhà cấp 4 chữ L mái tôn

Nhà cấp 4 chữ L thường được áp dụng cho không gian có diện tích rộng trên 500m2 và dưới 3 tầng. Và chất liệu mái được thi công sẽ là tôn. Hiện tại, thị trường có cung cấp mái tôn chống nóng, mái tôn giả ngói, tôn lạnh,… phù hợp với từng vùng miền và mục đích của gia chủ. 

Với mẫu nhà chữ L mái tôn, gia chủ sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí thi công. Tuy nhiên, tại những vùng miền thường xuyên mưa bão, nắng gắt thì mái tôn sẽ không phải là chất liệu hoàn hảo. 

 

Nhà chữ L cấp 4 với mái tôn giả gạch

Mẫu nhà chữ L 1 tầng

Nhà chữ L 1 tầng sẽ phù hợp với các lô đất rộng ở nông thôn. Với mẫu nhà này, gia chủ vừa có thể tận dụng để ở, vừa có thể tích hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng, khu du lịch. Ngoài ra, nhà 1 tầng chữ L cũng sẽ phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ, gia đình chưa có nhiều điều kiện kinh tế. 

Nhà chữ L 1 tầng đẹp, tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà chữ L 2 tầng

Nhà chữ L 2 tầng mái thái, nhà chữ L 2 tầng phong cách Châu Âu, nhà chữ L 2 tầng phong cách bán cổ điển, nhà cấp 4 chữ L mái bằng… là những gì bạn có thể chọn lựa. Ở mẫu kiến trúc này, thiết kế tối đa sẽ là 3 phòng ngủ. Thiết kế thích hợp cho những lô đất hẹp, đặc biệt ở khu vực thành thị. Chỉ từ 10m2, bạn đã có thể ứng dụng được thiết kế nhà chữ L 2 tầng cho mình. Đặc biệt thiết kế này cũng không tốn quá nhiều chi phí. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tham khảo nhà chữ L 2 tầng 600 triệu, mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 700 triệu,…

Mẫu nhà chữ L 2 tầng phù hợp cả thành thị và nông thôn

Nhà cấp 4 mái thái chữ L

Nhà chữ L cấp 4 mái thái là mẫu nhà khá được ưa chuộng hiện nay. Nhất là đối với những cá nhân, cặp vợ chồng trẻ. Với thiết kế đơn giản, nhỏ nhắn nhưng vẫn bố trí được phòng ốc đầy đủ, kiến trúc kiểu chữ L cấp 4 luôn đứng đầu danh sách các bản thiết kế ngày nay. Loại hình này vừa thích hợp cho lô đất rộng, vừa ứng dụng được cho lô đất hẹp. Đặc biệt chi phí xây dựng khá tiết kiệm, phù hợp với tài chính của số đông người Việt.

Nhà chữ L cấp 4 đơn giản, hiện đại

Biệt thự chữ L 2 tầng mái Nhật

Sức hút chính của biệt thự kiểu này đó chính là phong cách hiện đại kết hợp với mái Nhật trẻ trung. Phối cảnh của căn biệt thự cũng không quá đồ sộ, lộng lẫy như những kiến trúc Châu Âu. Ở đây, nó nhẹ nhàng hơn, phóng khoáng hơn và mới mẻ hơn. Phong cách thiết kế này sẽ phù hợp với thế hệ trẻ, yêu thích sự hiện đại ngày nay.

 

Biệt thự chữ L dành cho nhà có diện tích rộng

Đến đây, Mogi tin rằng gia chủ đã tự tin hơn trong vấn đề lựa chọn mẫu nhà chữ L phù hợp, cũng như hóa giải phong thủy xấu của không gian. Hãy lưu ngay chia sẻ trên để ứng dụng cho chính không gian sống của mình nhé!Đừng quên truy cập Mogi mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin liên quan đến nhà đẹp và phong thủy nhà ở hữu ích. 

Xem thêm: 

  • Mẫu nhà xây gạch không tô- Làm thế nào để ấn tượng, tiện nghi?
  • Dán bùa trấn trạch trong nhà: Lưu ý giúp mang lại hưng vượng
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm