Sao thái tuế là gì? Ý nghĩa và cách giải hạn

| 11-01-2022, 19:43 | Phong thuỷ

Sao thái tuế là gì? Ý nghĩa và cách giải hạn
Sao thái tuế là sao bản mệnh của vòng Thái Tuế, thuộc hành Mộc và có ảnh hưởng lớn đến vòng Thái Tuế

Sao thái tuế là gì? Sao thái tuế là một trong những chòm sao thuộc hành Mộc là sao bản mệnh có tác động lớn đến vòng Thái Tuế. Theo quan niệm dân gian, sao thái tuế là có vai trò quyết định đến hung – cát của mỗi người trong năm, vì thế cần tránh phạm sao thái Tuế. Dưới đây là ý nghĩa và cách giải hạn sao thái Tuế mà bạn nên tham khảo.

Sao thái tuế là gì?

Sao thái tuế là sao bản mệnh của vòng Thái Tuế, thuộc hành Mộc và có ảnh hưởng lớn đến vòng Thái Tuế (vòng Thái Tuế là vòng sao tập hợp với 12 sao bên trong được chia thành 4 nhóm riêng biệt với tính cách tương đồng nhau).

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì sao thái tuế còn được gọi là Thái Tuế Tinh Quân, là tên một vị thần cai quản nhân gian. Sao thái tuế cứ 12 tháng quy vòng tượng trưng cho một vị thần thống trị của một năm.

Sao thái tuế còn được gọi là Thái Tuế Tinh Quân, là tên một vị thần cai quản nhân gian

> Mẹo phong thuỷ “cực hay” giúp bán nhà đất vừa nhanh vừa được giá

Theo phong thủy, mỗi năm đều có một vị thần khác nhau đứng cai quản việc nhân gian, và 60 năm – lục thập hoa giáp sẽ tương đương với 60 vị thần cai quản, với 60 vị Thái Tuế Tinh Quân. 

Trong Bát Tự Tử Bình, sao thái tuế không được coi là một sao mà chỉ được coi là một trụ của tứ trụ gồm nhiều sao. Lá số tứ trụ bao gồm giờ, ngày, tháng và năm sinh là 4 trụ kèm với lưu niên và đại vận thành 6 trụ.

Và dù hiểu theo nghĩa nào thì sao thái tuế cũng đề là sao có vai trò, ảnh hưởng đến vòng Thái Tuế, đến hung – cát của mỗi người trong năm. Những người được sao thái tuế chiếu mệnh sẽ cực kỳ tốt, ngược lại nếu phạm vào sao thái tuế sẽ khiến cho mọi việc gặp nhiều trắc trở, khó khăn, vạn sự không thành.

Ý nghĩa sao thái tuế trong tử vi

Ý nghĩa sao thái tuế tại mệnh

Đối với sao lưu thái tuế tại mệnh thường mang ý nghĩa sâu sắc đến tích cách, sự nghiệp của mỗi con người. Cụ thể:

Sao thái tuế mang ý nghĩa tử vi sâu sắc đến bản mệnh của mỗi con người
  • Tính cách: Người có sao thái tuế ở mệnh là người hoạt ngôn, ăn nói lưu loát, tính cách sôi nổi và luôn là người tích cực, được mọi người chú ý. 
  • Sự nghiệp: Nhờ vào sao thái tuế chiếu mệnh nên những người thuộc mệnh này có sự nghiệp phát triển, thành công, đạt được nhiều thành quả trong công việc, thăng tiến.
  • Tai họa: Bên cạnh những may mắn, thì sao thái tuế tại mệnh cũng không thể tránh khỏi những tai họa do mâu thuẫn, tranh chấp hoặc tiểu nhân ganh ghét sau lưng.

Ý nghĩa sao thái tuế ở các cung

Sao thái tuế mang nhiều ý nghĩa đến cung, mệnh của mỗi con người, tượng trưng cho những điều tích cực, hoạt bát. Và với mỗi cung thì sao thái tuế lại mang ý nghĩa khác nhau:

Mỗi cung tại sao thái tuế đều mang ý nghĩa riêng

> 6 sai lầm trong phong thủy nhà ở hao tán tài lộc gia chủ

  • Cung Nô Bộc: Là cung chưởng quản thông tin về các mối quan hệ đương số với thuộc cấp, thuộc hạ và người có quyền. Sao thái tuế ở cung Nô Bộc thường kén bạn chơi, ưu tiên những người giàu sang, đức cao vọng trọng.
  • Cung Huynh Đệ: Là cung đối với cung Nô Bộc, thường được anh em, người thân yêu thương, trợ giúp và giúp đỡ trong mọi vấn đề cuộc sống.
  • Cung Phụ Mẫu: Là cung trực tiếp diễn tả quan hệ của cha mẹ. Sao thái tuế ở cung Phụ Mẫu thường có gia đình không hòa thuận, thường cãi cọ, gặp nhiều đổ vỡ.
  • Cung Phu Thê: Là cung dự đoán cuộc sống hôn nhân và mức độ hòa hợp của hai vợ chồng. Sao thái tuế ở cung phu thê thường không tốt, dễ xảy ra những xung đột, cãi cọ và dễ tan vỡ.
  • Cung Quan Lộc: Là cung thể hiện  rõ công danh sự nghiệp của đương số, được coi là cung quan trọng đối với cả nam giới và nữ giới. Cung này khi chọn ngành trái ngược với tính cách thì sẽ gặp nhiều thị phi, trắc trở.
  • Cung Tử Tức: Là cung nằm giữa cung Tài Bạch và Phu Thê. Thường để chỉ số lượng con cái. Những sao thái tuế ở cung này thì mối quan hệ gia đình thường không tốt, dễ xảy ra xung đột.
  • Cung Phúc Đức: Người thuộc cung này thường có tính cách độc lập, tự lập cao.
  • Cung Tật Ách: Là cung thứ 8 trong lá tử vi giúp biết được bệnh tật có thể gặp phải trong tương lai. Cung này thường gặp phải nhiều thị phi, xung đột trong cuộc sống.
  • Cung Tài Bạch: Là cung chỉ về tiền bạc, người thuộc cung này thường gặp nhiều đen đủi, không may mắn trên đường sự nghiệp.
  • Cung Thiên Di: Là cung chỉ sự thay đổi, di chuyển về nơi sinh sống trong vận mệnh. Người thuộc cung này thường gặp nhiều thị phi, xung đột và gặp nhiều oan trái.

Cách tính sao thái tuế 2022

Theo phong thủy, sao thái tuế được tính theo năm sinh. Nghĩa là, sao thái tuế được an tại cung có ngày tháng năm sinh, những người sinh năm nào thì an sao thái tuế sẽ tại cung đó. Ví dụ, người tuổi Tý thì an sao vòng Thái Tuế tại cung Tý.

Theo phong thủy, sao thái tuế được tính theo năm sinh.

Sau đó thì sẽ tiếp 11 sao kế của vòng Thái Tuế vào các cung thuận theo chiều kim đồng hồ như: Thiếu Dương, Tang Môn, Thiếu Âm, Quan Phù, Tử Phù, Tuế Phá, Long Đức, Bạch Hổ, Phúc Đức, Điếu Khách, và Trực Phù. Sao thái tuế an theo chiều kim đồng hồ vì chiều từ Tây sang Đông, từ trái qua phải là chiều quay của Trái Đất và các hành tinh khác. Và cứ 12 năm thì sẽ bị sao thái tuế chiếu một lần.

Cách giải hạn sao thái tuế

Sao thái tuế thường mang đến các ảnh hưởng tiêu cực gây nên chắc trở về công việc, những điều xui xẻo trong cuộc sống. Vì thế, cần phải hóa giải những hạn xấu này.

Tuy nhiên, làm sao để giải hạn sao thái tuế? Để giải hạn sao thái tuế chiếu thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ phẩm lễ để cúng tại nhà.

> Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hợp phong thủy

Sử dụng bùa để hóa giải sao thái tuế

Cần chuẩn bị: hoa quả cúng lễ, hương, nến, Thái Phù Tuế để lên bàn thờ sau bát hương gia tiên.

Sau đó thì tiến hành thắp hương, nến và cầu khấn theo bài văn tế :“ Con tên là (họ và tên), năm nay …(tuổi), ngự trú tại …(địa chỉ). Do trong năm gặp Thái Tuế nên mời Thái Tuế trực niên đến trấn trạch. Hôm nay là ngày mùng … tháng … năm … ngày tốt giờ đẹp, con chuẩn bị đầy đủ hoa quả, kinh lượng, mong Từ Đan tinh quân sớm giáng lâm”.

Sau khi đọc bài văn tế khấn xong thì chờ hương cháy hết và đem đi đốt cùng với tấu sớ và quần áo. Đưa Thái Phù Tế về dán trong gia đình (tuyệt đối kiêng kị dán ở trước cửa nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ).

> Tượng phong thủy và 3 lưu ý trọng nhất bạn cần phải biết!

Bên cạnh những cách hóa giải sao thái tuế ở cung thân hay sao thái tuế tại mệnh ở trên thì để tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ sao thái tuế thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Không nên đến những nơi hội tụ nhiều âm khí, dễ bị hao tổn nguyên khí, gây bệnh tật triền miên hoặc dễ bị các vong theo.
  • Hạn chế làm những việc lớn vào năm thái tuế như: cưới xin, làm nhà hoặc kinh doanh,… vì dễ rơi vào đổ vỡ, lục đục, bất hòa.
  • Không nên lo chuyện bao đồng, tránh những cuộc cãi vã, mâu thuẫn, xung đột không đáng có bên ngoài.
  • Nên sử dụng thêm gương bát quái ở cửa ra vào hoặc những vật trang trí phong thủy thuộc hành hỏa hoặc hành Thủy để đem đến may mắn, hạn chế điều xui rủi.

Hy vọng với những thông tin về sao thái tuế, cách giải hạn sao thái tuế ở trên sẽ giúp ích cho các bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về phong thủy, nội thất, nhà đất thì hãy truy cập Mogi.vn nhé.

Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm