Cách chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy theo mệnh Đại Cát

| 27-12-2021, 18:47 | Phong thuỷ

Tranh treo phòng ngủ hiện nay không còn được xem là vật dụng trang trí phòng ốc. Thay vào đó đây còn được xem là biểu tượng phong thủy mang đến may mắn, hưng thịnh cho gia đình. Và để phát huy được những giá trị thiết thực ấy gia chủ cần nắm rõ cách chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy theo mệnh. Đồng thời dựa vào đó gia chủ có thể hạn chế các mặt tác hại trong phong thủy khi chọn tranh sai cách.

Chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy cho người mệnh Kim

Có thể nhận định rằng chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy theo mệnh là nguyên tắc hàng đầu bất kỳ ai cũng nắm rõ. Dựa theo quy tắc tam hợp, lục hợp thì mỗi bản mệnh sẽ có cách chọn tranh khác nhau. Và đối với người mệnh Kim thì tranh treo có hình ảnh liên quan đến phượng hoàng, đôi chim. Hoặc là thiên nga, gà, khỉ. Đây là những bức tranh có thể giúp gia chủ nâng cao sự nghiệp, con cháu sum vầy.

Ảnh 1: Tranh treo phòng ngủ phong thủy cho người mệnh Kim là tranh Phượng Hoàng (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, tranh treo phòng ngủ cho người mệnh Kim có thể lựa chọn tranh thuộc hành Thổ. Thậm chí là hành Kim và Thủy. Do những bản mệnh này tương sinh với nhau nên cũng dễ dàng đem đến may mắn cho gia chủ. Các mẫu tranh phù hợp thường sẽ có màu trắng, màu nâu. Hoặc là ánh kim, vàng và xanh nước biển. Trong đó tranh phong cảnh đồi núi, non xanh, cây cổ thụ sẽ giúp gia chủ được thịnh vượng, bình an.

Tuy nhiên khi chọn tranh gia chủ mệnh Kim tuyệt đối tránh xa với các mẫu tranh về con ngựa, con rắn. Bởi đây là tranh thuộc hành Hỏa. Mà theo quan niệm thì Hỏa khắc Kim. Một khi lắp đặt cho phòng ngủ rất dễ đem đến những điều không tốt đẹp.

Có thể bạn quan tâm: Cách Chọn Tranh Phòng Ngủ Trang Trí Phù Hợp Với Phòng Thủy

Cách chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy theo mệnh Mộc

Mệnh Mộc đa phần sẽ tương thích  hành Hỏa và Thủy. Vậy nên, tranh treo phòng ngủ cho người mệnh Mộc nên có các màu sắc bản mệnh và tương sinh. Trong đó tiêu biểu chẳng hạn như:

  • Màu đỏ
  • Màu tím
  • Màu xanh dương
  • Màu đen

Đây là những gam màu biểu tượng của mệnh Mộc. Những màu sắc này có thể đem tới may mắn, nâng cao vượng khí cho gia chủ. Còn riêng tranh treo phòng ngủ phong thủy theo mệnh Mộc thì nên chọn tranh tứ quý, tranh rừng cây, cảnh biển,…Treo một trong các bức tranh này trong phòng sẽ đem lại sự tươi mới cho không gian. Đặc biệt là giúp gia chủ làm ăn ngày càng tiến tới, phát đạt.

Cách chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy theo mệnh Đại Cát
Ảnh 2: Người mệnh Mộc nên chọn tranh tứ quý (Nguồn: Internet)

Bên cạnh các bức tranh trên thì tranh Thuận Buồm Xuôi Gió hoặc Tùng Hạc cũng là sự chọn chọn không tồi. Tranh với ý nghĩa tiền tài, sung túc, đầy đủ, may mắn cho gia  chủ mệnh Mộc. Còn riêng người mệnh Mộc nên tránh những bức tranh liên quan đến sự tương khắc. Ví dụ như tranh có gam màu đỏ, cam tím. Hoặc là tranh về lửa, mặt trời, màu trắng. Một khi treo tranh này trong phòng chỉ thêm gây hao tổn tiền bạc, gia đình bất ổn.

Cách chọn tranh phòng ngủ phong thủy cho người mệnh Hỏa

Tranh treo phòng ngủ theo phong thuỷ cho người mệnh Hỏa luôn phải có màu đỏ, hồng, tím.. Trong đó tranh phải có nội dung về ngựa, hoa hướng dương, mẫu đơn, sơn thủy,…Hướng tranh nên treo ở hướng Nam thì gia chủ mới có quan hệ làm ăn tốt, danh vọng bừng sáng.

Ảnh 3: Người mệnh Hỏa nên treo Sơn Thủy (Nguồn: Internet)

Gia chủ cũng có thể chọn tranh hành Mộc nội dung xoay quanh về cây cối, hoa quả. Thậm chí là tranh Tứ Qúy. Đây là tranh hỗ trợ về sức khỏe, hạnh phúc gia đình. Và để phát huy giá trị mà tranh mang đến hướng treo thuộc Đông, Đông Nam.

Hỏa còn tương sinh với Thổ. Vậy nên người mệnh Hỏa cũng nên chọn tranh thuộc hành Thổ. Đó là tranh về phong cảnh núi rừng, đất đai, hoa cỏ. Màu sắc chủ đạo là cam, vàng, cà phê. Như vậy có thể đem đến sự thông thái, trí tuệ tốt.

Cách chọn tranh Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ

Mệnh Thổ nên chọn tranh có màu vàng, màu nâu. Hoặc là chọn tranh màu sắc tương sinh hành Hỏa. Ví dụ màu đỏ, hồng, cam, tím. Trong đó tranh Mã Đáo Thành Công là ý tưởng tuyệt vời. Tranh giúp gia tăng tài vận, may mắn thành công trong sự nghiệp.

Ảnh 4: Người mệnh Thổ treo tranh Mã Đáo Thành Công (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên mệnh Thổ không nên chọn tranh màu xanh lá, trắng, ánh bạc. Những bức tranh màu này sẽ tác động xấu đến sức khỏe, tài vận. Nhất là hao hụt tiền tài.

Cách chọn tranh phòng ngủ phong thủy theo mệnh Thủy

Mệnh Thủy nên chọn tranh treo phòng ngủ hợp phong thủy gì? Theo quan niệm phong thủy thì mệnh Thủy chủ yếu nên treo các tranh có màu sắc bản mệnh. Ví dụ như tranh màu xanh nước biển, màu đen. Các bức tranh được xem là hoàn hảo tài lộc vẹn toàn có thể kể đến như:

  • Tranh Cá Chép
  • Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió
  • Tranh phong cảnh thiên nhiên, sông nước
  • Tranh Cửu Ngư Quần Hội

Mặt khác mệnh Thủy cũng chọn được tranh treo tường thuộc mệnh Kim. Màu sắc tranh điểm xuyết màu trắng vàng, ánh kim. Ví dụ như tranh Phượng Hoàng, Bạch Hổ, đôi chim. Những bức tranh gam màu sáng này được biết có thể giúp gia chủ thuận lợi trong cuộc sống, may mắn luôn bên cạnh.

Tuy nhiên để phát huy giá trị mà tranh mang lại thì tranh treo phòng ngủ phong thủy phải được đặt ở vị trí lý tưởng. Và vị trí tốt phải theo hướng Bắc, Đông hoặc là Tây, Tây Bắc. Đây là hướng điều hòa năng lượng dư thừa, thúc đẩy lưu thông dòng tiền.

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có cách lựa chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy hợp mệnh. Từ đó mang đến những điều may mắn, hoàn hảo nhất trong cuộc sống, sự nghiệp cũng như con cái.

Có thể bạn quan tâm: Tư vấn phong thủy về phòng ngủ của bạn giúp mang lại may mắn

Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục PHONG THỦY PHÒNG NGỦ. Nếu bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho Meeyland chúng tôi 1 like và chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu thì có thể tải APP MEEYLAND để cập nhật thông tin mới hằng ngày và đăng ký tài khoản miễn phí nhé!. Trân trọng cảm ơn bạn đã theo dõi chúng tôi.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm