Hướng dẫn kinh nghiệm mượn tuổi xây nhà, sửa nhà A-Z

| 27-12-2021, 18:33 | Phong thuỷ

Các cụ xưa có câu “tậu trâu, lấy vợ, làm nhà” đó là 3 việc lớn mà đời người phải trải qua. Xây nhà trong văn hóa phương Đông rất coi trọng việc hợp tuổi với mục đích đem đến thuận lợi,may mắn, tài lộc cho gia chủ. Do đó với những trường hợp không được tuổi trong năm đó để xây nhà thì cần phải kinh nghiệm mượn tuổi làm nhà

Có nên mượn tuổi làm nhà không?

Trong phong thủy thì khi làm nhà cần phải lấy tuổi của người đàn ông để tính toán xem có hợp tuổi để xây nhà năm đó hay không. Điều này được lý giải vì xét theo thuyết Âm dương ngũ hành và nguyên lý âm thuận tòng dương sẽ thuận lợi và hưng vượng cho gia đình. Do đó rất hiếm các trường hợp trong thực tế lấy tuổi của người phụ nữ hoặc nếu cần thiết người ta sẽ mượn tuổi làm nhà.

Hướng dẫn kinh nghiệm mượn tuổi xây nhà, sửa nhà A-Z
Ảnh 1: Có nên mượn tuổi làm nhà không và mượn tuổi làm nhà tốt không.(Nguồn Internet)

Việc mượn tuổi của ai đó để xây nhà là việc không còn quá xa lạ hiện nay tuy nhiên điều quan trọng là cần phải biết mượn tuổi đúng cách. Bởi vì nó sẽ quyết định đến tài lộc, thịnh vượng của gia đình sau này.

Có thể bạn quan tâm: Xem Tuổi Mua Nhà Chuẩn Phong Thủy – Vượng Khí Phát Tài

Trường hợp nên mượn tuổi làm nhà, xây nhà

Theo quan niệm của người Việt Nam, xây nhà là một trong ba việc quan trọng cần làm trong đời. Do đó việc xác định tuổi trước khi xây nhà là điều rất quan trọng. Tuy nhiên nếu gặp phải những trường hợp sau thì bạn nên tiến hành mượn tuổi để làm nhà, xây nhà.

– Tuổi Kim Lâu

Tính toán dựa vào tuổi mụ để xác định tuổi làm nhà của gia chủ có phạm vào hạn Kim Lâu không. Tuổi mụ đem chia cho 9 mà dư 1 thì phạm vào Kim Lâu thân sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ, Nếu số dư là 3 sẽ phạm vào Kim Lâu thê, ảnh hưởng đến vợ. Dư 6 chính là Kim Lâu tử gây ảnh hưởng đến con và 8 là lục súc gây ảnh hưởng đến vật nuôi.

– Hạn Tam Tai

Là 3 năm liên tiếp gặp hạn của 12 con giáp. 

  • Tuổi Tý, Thìn, Thân cần tránh năm Thìn, Dần, Mão.
  • Tuổi Ngọ, Dần, Tuất cần tránh năm Thân, Tuất, Dậu.
  • Tuổi Tỵ, Sửu, Dậu cần tránh năm Tý, Sửu, Hợi.

– Hạn Hoang Ốc



Ảnh 2: Trường hợp nên mượn tuổi làm nhà, xây nhà (Nguồn: Internet)

Một số tuổi gặp hạn Hoang Ốc là 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38 và 39 tuổi. Độ tuổi trung niên là 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56 và 57 tuổi.

Cần lưu ý rằng nếu tuổi của gia chủ phạm phải hạn Kim Lâu thì bắt buộc phải chọn năm khác xây nhà hoặc tiến hành việc mượn tuổi. Hạn Tam Tai hoặc Hoang Ốc thì có thể khắc phục được. Trong trường hợp không tuân thủ có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bản thân và gia đình bạn. 

Kinh nghiệm mượn tuổi xây nhà đáng lưu tâm

Xây nhà xem tuổi đàn ông



Ảnh 3: Mượn tuổi nam giới lớn hơn gia chủ xây nhà để gặp những điều tốt lành (Nguồn: Internet)

Những gia đình Việt Nam từ xưa đến nay, khi quyết định khởi công xây dựng nhà cửa thì bắt buộc phải tuân theo nguyên tắc âm thuận tòng dương trong phong thuỷ. Điều này có nghĩa là gia đình bạn phải xác định các yếu tố phong thủy dựa vào tuổi của người có tính dương cao nhất. 

Tuy nhiên nếu như người đàn ông cao tuổi nhất trong nhà không hợp tuổi thì có thể mượn tuổi theo kinh nghiệm mượn tuổi xây nhà hoặc lấy chính tuổi của bạn để xem xét cho thích hợp.

Mượn tuổi nam giới lớn hơn gia chủ

Thực tế hiện nay, đối với gia chủ không hợp tuổi làm nhà vẫn có thể mượn tuổi người thân thích, bạn bè để khởi công đúng tiến độ. Người thân hoặc bạn bè của bạn chỉ cần đứng ra động thổ giúp gia đình là mọi chuyện sẽ hoàn tất. 

Thông thường theo như kinh nghiệm mượn tuổi xây nhà trong phong thủy thì người được mượn tuổi nên là nam giới và nếu như lớn tuổi hơn gia chủ thì mọi chuyện sẽ tốt càng thêm tốt. Tuy nhiên cần lưu ý rằng không nên mượn tuổi của gia đình đang có tang hoặc tuổi phạm tam tai.

Mượn tuổi người thân trong nội tộc, thân thích

Theo như kinh nghiệm mượn tuổi xây nhà của nhiều người thì nên nhờ sự giúp đỡ của người thân trong nội tộc, thân thích. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể thực hiện các thủ tục liên quan đến việc động thổ một cách dễ dàng hơn. 

Ngoài ra nếu như là người thân trong nội tộc, thân thích sẽ dễ xác định được nhanh chóng và thuận lợi hơn về một số yếu tố liên quan đến những điều kiêng kỵ, những lưu ý khi mượn tuổi làm nhà.

Người cho mượn tuổi làm nhà có bị đen không?

Hiện nay có không ít người suy nghĩ rằng nếu cho mượn tuổi để làm nhà thì bản thân sẽ gánh chịu những tai ương, điềm xui từ gia chủ để lại. Tuy nhiên liệu người cho mượn tuổi làm nhà có bị đen như những gì đã nói không?

Theo kinh nghiệm mượn tuổi xây nhà của nhiều người thì điều này hoàn toàn không xảy ra. Bởi lẽ bản chất của việc mượn tuổi xây nhà chỉ là để gia chủ tránh sự xung khắc về tuổi của bản thân trong năm xây nhà.

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Hiện nay nếu tuổi của bạn không hợp để xây nhà trong năm mà bản thân mong muốn thì có thể mượn tuổi người thân, bạn bè để hoàn thành công trình. Tuy nhiên việc mượn tuổi này không được tùy tiện mà phải lưu ý những điều kiêng kỵ sau.

– Mượn tuổi xây nhà, không được mượn tuổi sửa nhà



Ảnh 4: Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà (Nguồn: Internet)

Theo như kinh nghiệm mượn tuổi xây nhà thì chỉ được mượn tuổi xây nhà và tuyệt nhiên không được mượn tuổi sửa nhà. Vì khi sửa nhà có nghĩa là gia đình bạn đã có người đứng ra động thổ trước đó nên không phù hợp cho mượn mượn tuổi sửa nhà.

– Người không có tang, không gặp hạn

Theo như những lưu ý khi mượn tuổi làm nhà thì nên lựa chọn người không có tang hoặc không gặp hạn. Đối với những ai hợp tuổi với bạn nhưng lại đang gặp hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu thì vẫn được coi là điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà.

– Không được cho 2 người mượn tuổi cùng một lúc

Quy định không được cho 2 người mượn tuổi cùng một lúc chính là một trong những lưu ý khi mượn tuổi làm nhà. Khi gia đình của người trước chưa hoàn thiện xong ngôi nhà thì đây được xem là điều kiêng kỵ. Chính vì vậy, bạn cần khéo léo hỏi rõ ràng trước khi quyết định.

Quan điểm làm nhà, xây nhà của các Trường Phái

Đối với cách thức mượn tuổi làm nhà thì sẽ xảy ra các quan điểm khác nhau về các Trường Phái:

  • Duy Tâm: Theo như quan điểm Duy Tâm thì mọi sự vật cũng như sự việc mà chúng ta gặp phải sẽ chịu tác động bởi trường khí của vũ trụ. Chính vì vậy việc mượn tuổi xây nhà chỉ được xem là hình thức để gia chủ trấn an tâm lý vào năm hạn.
  • Duy Vật: Đối với quan điểm Duy Vật thì nếu mượn tuổi của người thân trong nội tộc thân thích sẽ rất tốt. Điều này là vì thần linh sẽ chứng kiến quá trình người cho mượn tuổi thực hiện các thủ tục để xây nhà.
  • Dịch học: Trong Dịch học việc động thổ để xây nhà là điều rất quan trọng. Chính vì vậy cần lựa chọn Trạch thời cho phù hợp có thể nhận được những điều may mắn, giúp hỗ trợ Trạch vận.

Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà

Ảnh 5: Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà (Nguồn: Internet)

Ngày nay để hoàn thành việc xây nhà một cách thuận lợi cần tuân thủ đúng và đầy đủ những hướng dẫn về thủ tục mượn tuổi làm nhà. Nếu thực hiện thiếu hoặc sai bước gia đình bạn có thể sẽ gặp những tai ương, hậu quả đáng lường. Theo đó bạn cần tuân thủ các bước sau:

  • Gia chỉ làm khế ước bán tượng trưng cho người được mượn tuổi.
  • Khi động thổ người làm lễ khấn vái động thổ là người được mượn tuổi.
  • Quá trình làm lễ gia chủ nên tránh đi khi làm lễ xong hãy xuất hiện.
  • Khi đổ mái các thủ tục cũng do người được mượn tuổi thực hiện.
  • Khi nhập trạch người được mượn tuổi sẽ thực hiện các việc như dâng hương, khấn sang nhà mới.
  • Gia chủ làm giấy mua lại nhà tượng trưng.
  • Gia chủ tiến hành làm lễ nhập trạch.

Có thể bạn quan tâm: Kiến Thức Phong Thủy Phòng Khách Cho Người Tuổi Ất Dậu

Kết luận : Hy vọng với những thông tin có thể giải đáp cho bạn được một phần nào cách giải đáp thắc mắc về kinh nghiệm mượn tuổi làm nhà như thế nào cho hợp lý và hiệu quả nhé!

Xem thêm thông tin khác tại chuyên mục PHONG THỦY THEO TUỔI của chúng tôi nhé! Xin chân thành cảm ơn!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm