Hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng hợp phong thủy

| 27-12-2021, 17:02 | Phong thuỷ

Giường ngủ được xem như trái tim của căn phòng, đặc biệt là đối với những cặp vợ chồng. Nếu ý nghĩa của giường ngủ trong khoa học và giúp con người có giấc ngủ ngon, đúng tư thế, không gây ra các bệnh về xương khớp thì trong phong thủy, giường ngủ giúp tinh thần chúng ta luôn thoải mái, mang đến cuộc sống vợ chồng êm ấm, bình yên. Thế nhưng nên kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng mới chính xác?

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách kê giường ngủ đúng & chuẩn phong thủy

Nên kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng?

Người ta cho rằng hôn nhân chính là kết quả của quá trình tìm hiểu và yêu đương lâu dài tìm đến bến bờ hạnh phúc cuối cùng. Khi bước vào hôn nhân chính là bước vào một chặng đường mới của tình yêu đôi lứa khi họ sống chung một mái nhà và chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn. Để có một cuộc sống hôn nhân viên mãn thì yếu tố quan trọng nhất và được mọi người quan tâm chính là phong thủy kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng nào sẽ phù hợp nhất.

Theo thuyết phong thủy, từ xưa tới nay,những việc trọng đại trong nhà thường lấy theo tuổi của người được coi là chủ trong nhà. Và việc kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng đều không quá quan trọng mà kê giường ngủ trong phòng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố phong thủy.Nhưng trên thực tế các cụ ta vẫn có câu nói “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” áp dụng theo phong tục của người á Đông thì hướng giường tạo phần chọn theo tuổi của đàn ông.

Hướng giường ngủ tính theo tuổi vợ hay chồng sẽ là một câu hỏi thường gặp với các cặp vợ chồng khi chuyển tới ngôi nhà mới. Và đa phần các câu trả lời đều chọn người đàn ông. Bởi họ là trụ cột trong gia đình, có vai trò lớn và đưa ra các quyết định hệ trọng hoặc trọng đại cho tổ ấm thêm vững chắc. Ngoài ra khi kê theo tuổi chồng sẽ mang lại nhiều may mắn cho người vợ.

Hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng hợp phong thủy
Nên kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng là câu hỏi rất được quan tâm hiện nay

Vị trí kê giường ngủ

Mỗi con người đều dành khoảng một phần tư thời gian trong đời trên chiếc giường yêu quý. Cách kê giường ngủ theo phong thủy không chỉ quyết định chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng tới những yếu tố khác. Vì vậy kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng với vị trí ra sao sẽ hợp phong thủy nhất? Cùng tìm hiểu ngay dưới phần viết tại đây.

  • Kê giường ở vị trí thoáng mát

Theo các nhà khoa học đã chứng minh thì những nơi càng ngột ngạt và kính cửa thường tích tụ nhiều vi khuẩn và mầm bệnh hơn hẳn. Mỗi ánh sáng không thể đi vào những góc khuất ấy cho nên các hung khí hoặc những yếu tố có hại cho sức khỏe thường tập trung lại nơi đây. Vì vậy. bạn còn chọn những nơi có đầy đủ ánh sáng, thoáng mát để đặt giường ngủ.

Một giấc ngủ thoải mái và an nhàn hơn hẳn khi được nằm tại nơi có không khí trong lành. Lưu ý rằng hãy mở cửa vào ban ngày để đón những ánh nắng hoặc dương khí tốt vào phòng. Vào ban đêm hãy đóng các cửa sổ để luôn giữ năng lượng tích cực giúp ích cho sức khỏe gia chủ.

Đặt những nơi thoải mái sẽ giúp cho căn phòng tạo nên một không gian hài hòa và thư thái nhất
  • Giường ngủ đặt lệch hướng so với cửa sổ, cửa ra vào

Những cơn gió độc và lỗ khí có hại sẽ đi vào bằng con đường thẳng nối tiếp giữa cửa sổ và cửa thông phòng. Dù cho kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng thì cũng phải kiêng việc đặt chúng ở ngay cửa sổ và cửa ra vào. Nên kê lệch hướng để đảm bảo yếu tố phong thủy.

Một căn phòng với diện tích quá nhỏ thì gia chủ bắt buộc phải đặt thẳng với cửa sổ và cửa thông phòng kèm theo đó là chiếc rèm chắn. Điều này không chỉ giúp ích cho bạn tạo nên một giấc ngủ ngon mà còn có tác dụng cản nắng, cản gió ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn.

  • Không kê đối diện cửa ra vào

Theo quy định thì hướng kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng không nên đặt tại vị trí đối diện cửa phòng. Do giường ngủ chính là nơi riêng tư nhất của chủ hộ nên cần đặt tại các vị trí có góc khuất, tránh người khác nhìn vào. Mặt khác, chiếc giường thường là vật thể to nếu đặt ở cửa ra vào sẽ gây cản việc di chuyển.

  • Không kê giường ngủ với gương soi

Theo những quan niệm về hướng giường ngủ theo tuổi chồng hay vợ thì gương chính là một vật không tốt khi nhìn vào buổi tối. Bởi vào thời điểm đó nếu bất chợt nhìn vào gương có thể khiến âm hồn ám vào mình. Do đó, kê giường trước gương là điều kiêng kị nhất trong những điều kiêng kị. Hãy thử tưởng tượng xem nửa đêm tỉnh dậy, bạn nhìn thấy mình trong gương thì đáng sợ đến mức nào.

Cách kê giường ngủ vợ chồng theo phong thủy dựa vào bản mệnh này sẽ giúp mang đến những điều tốt lành cho gia đình bạn.

Hướng giường ngủ theo tuổi vợ chồng

Khi kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng chính phần đầu của chiếc giường sẽ là phương hướng xác định chỗ đặt phù phong thuỷ phù hợp nhất. Thông thường nơi đây sẽ là vị trí nên hướng về phía của bản mệnh gia chủ. Theo các chuyên gia thì hướng giường Thiên Y hoặc Sinh Khí mang lại sức khỏe, may mắn cũng như chuyện chăn gối của vợ chồng. Để xác định được hướng Thiên Y hay Sinh Khí dựa vào tuổi của chồng bằng cách tính cung mệnh.

Kê giường ngủ theo tuổi

Cách tính cung mệnh dựa theo năm sinh âm lịch bằng việc tính tổng các chữ số của năm sinh rồi đem chia cho 9. Có 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 làm kết quả.
  • Trường hợp 2: Nếu có số dư thì dựa vào số dư đó tính cung mệnh.
Căn cứ vào bảng chiếu cung mệnh để tìm ra cung mệnh tương ứng

Ví dụ: Gia chủ sinh năm 1992 thì có cách tính sau đây: Cách tính: 1+ 9 + 9 + 2 = 21 : 9 = 2 dư 3.

  • Nếu bạn là Nhâm Thân sinh năm 1992 tra cứu thuộc cung Cấn.
  • Nếu bạn là Nữ Nhâm Thân sinh năm 1992 tra cứu thuộc cung Đoài.

Từ cách tính cung mệnh của chồng và căn cứ vào bảng có thể xác định được hướng kê giường ngủ hợp phong thủy.

Xác định được hướng kê giường ngủ hợp phong thủy

Trong ví dụ trên tuổi chồng 1992 thuộc cung Cấn nên kê hướng giường: 

  • Hướng Sinh Khí: Tây Nam
  • Hướng Thiên Y: Tây Bắc
  • Hướng Diên Niên: Tây
  • Hướng Phục vị: Đông Bắc

Hướng kê phòng ngủ tuổi chồng 1992 nên tránh: 

  • Hướng Tuyệt mệnh: Đông Nam
  • Hướng Ngũ Quỷ: Bắc
  • Hướng Lục Sát: Đông
  • Hướng Họa hại: Nam

Chọn và kê giường ngủ theo mệnh

Kết hợp với các hướng kê thì màu sắc căn phòng ngủ cũng rất quan trọng trong việc nên kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng. Để hết hợp với hướng kê giường trong cách kê giường ngủ đúng, căn cứ theo Ngũ hành thì phương phòng ngủ và màu sắc sẽ được chia như sau:

Mệnh Ngũ hành Hướng kê giường ngủ Màu sắc của giường
Mệnh Kim Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc Tone màu sáng: ánh kim, trắng hoặc có kết hợp với màu nâu, vàng sẫm
Mệnh Mộc Đông, Đông Bắc Xanh biển, đen, xanh lá
Mệnh Thủy Tây, Tây Bắc, Bắc Trắng, xám bạc
Mệnh Hỏa Đông, Đông Nam, Nam Đỏ, hồng, tím hoặc có thể kết hợp thêm màu xanh
Mệnh Thổ Đông Bắc, Nam, Tây Nam Hồng, đỏ, tím hoặc vàng đất, nâu và tuyệt đối không chọn xanh.
  • Chồng mệnh Kim

Với người trong mệnh kim thì đầu giường sẽ được quay về các hướng như Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Nhầm tăng thêm nét đẹp cũng như tính sang trọng cho căn phòng thì người dùng hãy nên bài trí với những gam màu phù hợp với mệnh của mình. Đối với những màu sắc trang trí phù hợp với mệnh này là màu sáng, ánh kim, màu nâu, vàng sẫm vì theo tương hành thì thổ sinh kim.

Màu nâu sang trọng kết hợp ván gỗ công nghiệp bến đẹp và chắc chắn
  • Chồng mệnh Thủy

Hướng Bắc, Tây và Tây Bắc sẽ là lựa chọn phù hợp đối với những người mệnh Thủy. Các gam màu tươi sáng và trẻ trung  như gam màu sáng, trắng, xám bạc như vậy là phù hợp nhất đối với những người mệnh này.

Mẫu thiết kế phù hợp với cặp vợ chồng mệnh thủy
  • Chồng mệnh Mộc

Khi kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng đối với những người mệnh mộc thì nên chọn các hướng Đông, Đông Bắc, Đông Nam. Mộc là cây mai cây thì tượng trưng cho màu xanh lá. Vì vậy muốn phù hợp hơn nữa thì những đồ dùng trên giường hay kể cả chiếc rèm nên dùng màu xanh để tương sinh với mệnh Mộc.

Tuy nhiên gam màu này thường khá lòe loẹt và rất khó phổi kết hợp nên bạn hãy cân nhắc trước khi sử dụng nhé
  • Chồng mệnh Hỏa

Mệnh hoả sẽ thuộc một trong những mệnh khá “khó chịu” nên các gia chủ nên chú ý hơn đến việc kê giường theo hướng đông, nam, đông nam. Do hỏa tượng trưng cho màu đỏ nên khi thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng, gia chủ hay nên chọn những gam màu đỏ, tím, hồng là rất phù hợp và có tương sinh.

Màu sắc này giúp cho căn phòng ngủ của các cặp vợ chồng thêm bền lâu và hạnh phúc bên nhau
  • Chồng mệnh Thổ

Hướng kê giường ngủ những người mệnh thổ thì nên theo hướng đông bắc, nam, tây nam để mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Những người mệnh thổ thì hãy nên trang trí cho căn phòng với gam màu vàng hoặc màu nâu vì thổ tượng trưng cho mặt đất.

Không nên dùng các thuộc xanh vì Mộc khắc Thổ do đó sử dụng những gam màu đó không tốt cho người mệnh Thổ.

Lưu ý khi kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng

hướng giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng phù hợp phong thủy sẽ đem lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Ngược lại, nếu đặt hướng giường không phù hợp dẫn tới tâm lý bất ổn, mệt mỏi, mất ngủ. Từ những lý do này, các gia chủ nên xem xét kỹ lưỡng hướng giường ngủ theo tuổi vợ chồng. Vì vậy dưới đây sẽ là những lưu ý dành riêng cho bạn.

Đối với những cặp vợ chồng mới cưới thì cần chú ý đến việc đầu giường phải có chỗ tựa và không nên tạo các khoảng trống (tối thiểu chính là áp sát chúng sát tường). Ngoài ra dù thấp hay cao giường phải có chân, không được đặt sát xuống sàn nhà nhất là ở tầng trệt, nhằm tránh khí ẩm ướt ở gầm giường. Có như vậy thì mới giúp 2 vợ chồng có sức khỏe tốt, sinh khí khỏe mạnh, đời sống vợ chồng hòa hợp, chung thủy.

Theo phong thủy kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng không nên cạnh nhà tắm bởi lẽ đó là nơi thường xuyên nằm trong tình trạng ẩm ướt nên phải xoay chỗ khác tránh chiếu thẳng vào cửa nhà tắm. Về lâu dài khi kê đầu giường sách với bếp sẽ khiến bạn núi nhiều mùi khí ra dẫn đến tình trạng yếu cho sức khỏe.Còn theo quan niệm của phong thủy thì yếu tố Hỏa sẽ bị tăng lên, dẫn đến nguy cơ gây nên các bệnh liên quan đến tim, gan và tính tình của người đó cũng trở nên nóng nảy và hay cáu gắt hơn. 

Ngoài ra màu sắc và ánh sáng cũng cực kỳ ảnh hưởng đến phong thủy của căn phòng ngủ. Với những màu sắc hợp mệnh thì sẽ đem đến nhiều sự may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Lấy ví dụ như màu trắng của sự tinh khiết và sạch sẽ được ưa chuộng hơn hẳn. Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn màu sắc mà cả hai vợ chồng cùng thích nữa nhé! Thêm vào đó, bạn nên chọn các loại đèn có ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp, tránh ánh sáng quá mạnh và rực rỡ.

Hãy lưu ý kê giường ngủ theo tuổi vợ chồng Để tránh quan hệ vợ chồng trở nên dễ xảy ra mâu thuẫn và cãi vã

Có thể bạn quan tâm: Kích Thước Cửa Phòng Ngủ Theo Phong Thủy Tốt Nhất

Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục PHÒNG NGỦ

Nếu bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho Meeyland chúng tôi 1 like và chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu thì có thể tải APP MEEYLAND để cập nhật thông tin mới hằng ngày và đăng ký tài khoản miễn phí nhé!. Trân trọng cảm ơn bạn đã theo dõi chúng tôi.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm