Phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ tăng vượng khí & tài lộc

| 27-12-2021, 16:36 | Phong thuỷ

Xem phong thủy phòng ngủ là một việc vô cùng quan trọng. Bởi vì nó không những mang đến sức khỏe, bình an mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến công danh sự nghiệp của bạn. Vậy [/b][b]thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Thổ như thế nào để thêm tài lộc? Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết này. 

Có thể bạn quan tâm: Cách bố trí phòng ngủ cho người mệnh Thủy hợp phong thủy

Tổng quan về mệnh thổ

Mệnh Thổ bao gồm năm sinh: 

  • Mậu Dần : 1938 – 1998
  • Tân Sửu: 1961 – 2021
  • Canh Ngọ: 1990 – 1930
  • Kỷ Mão: 1939 – 1999
  • Mậu Thân: 1968 – 2028
  • Tân Mùi: 1991 – 1931
  • Bính Tuất:  1946 – 2006
  • Kỷ Dậu:1969, 2029
  • Đinh Hợi :1947 – 2007
  • Bính Thìn : 1976 – 2036
  • Canh Tý: 1960 – 2020
  • Đinh Tỵ: 1977 –  2037
Phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ tăng vượng khí & tài lộc
Mệnh thổ được ví như cội nguồn của sự sống

Trong phong thủy ngũ hành, người có mệnh Thổ sẽ mang các nét đặc trưng riêng khác biệt với những cung mệnh còn lại. Thổ chính là đại diện cho đất, vì vậy người mệnh Thổ được ví là nơi nuôi dưỡng cây cối phát  triển, nguồn cội của sự sống và tượng trưng cho sự may mắn, an lành. Tình cách đặc trưng của người mệnh Thổ là ôn hòa, được nhiều người yêu quý, rất chăm chỉ, thực tế, luôn có kế hoạch cụ thể,  khiêm tốn và lý trí. 

Hướng phòng ngủ

Theo phong thủy phòng ngủ mệnh thổ, hướng phòng ngủ nên chọn đó là hướng thuộc hành tương sinh hay hướng Nam – thuộc hành hỏa. Hướng này giúp thúc đẩy sự phát triển của mệnh Thổ.

Phong thủy phòng ngủ mệnh thổ

Phòng ngủ mệnh thổ nên đặt ở những hướng như: hướng Đông Bắc, Nam, Tây nam để tăng tài lộc, vượng khí. Đồng thời, bạn cần tránh các hướng không hợp – hướng tương khắc hoặc có cách khắc phục sao cho phù hợp nhất với tuổi của gia chủ.

Kê giường ngủ

Trong phong thủy phòng ngủ mệnh thổ thì Hỏa sinh Thổ, vì vậy nên kê giường ngủ quay về hướng thuộc mệnh Hỏa, đó chính là hướng Nam hoặc hướng của mệnh Thổ ví dụ như Đông Bắc và Tây Nam. 

Nên kê giường ngủ quay về hướng thuộc mệnh Hỏa – hướng tương sinh

Đây được coi là các hướng tốt nhất đối cho phòng ngủ cho vợ chồng mệnh thổ, bởi nó giúp cho phòng ngủ được với hợp phong thủy. Vì hướng này có thể giúp thu hút vượng khí, tài lộc vào bên trong phòng, nó sẽ giúp cho gia chủ có giấc ngủ ngon cùng với tinh thần thoải mái, sảng khoái và tràn đầy hứng khởi để làm việc.

Bố trí gương

Trong thiết kế nội thất và phong thủy phòng ngủ mệnh thổ, việc sử dụng gương chính là cách giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi và sang trọng hơn. Gương đặt trong phòng ngủ được cho là điều cấm kỵ nhất bởi gương gây ra hậu quả nghiêm trọng đó là chia rẽ, phá hoại mối quan hệ  của vợ chồng, hôn nhân. 

Bố trí gương sao cho hợp lý và tránh những vị trí cấm

Để tránh những điều xấu và mang lại nhiều điều tốt đẹp bạn cần chú ý như sau: Gương cần được đặt, bày trí ở các vị trí hợp lý, ví dụ: cửa phòng tắm, tủ quần áo, bàn trang điểm. Tuy nhiên với vị trí lắp đặt gương bạn cần lưu ý các nguyên tắc trong phong thuỷ phòng ngủ cho mệnh thổ như:

  • Không đặt gương đối diện với giường ngủ, cửa phòng hoặc đầu giường 
  • Tuyệt đối gia chủ không được treo gương lên trên trần nhà 
  • Gương phải soi được toàn thân và không được biến dạng hình ảnh. Đỉnh trên gương phải cao hơn đầu người đứng (cao khoảng 1,7m)

Màu sơn phòng ngủ

Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh thổ gia chủ nên lựa chọn là màu vàng và màu nâu đất. Đây là màu bản mệnh của mạng thổ, do đó rất phù hợp để chọn làm màu sơn cho phòng ngủ. Hai màu này thể hiện sự tinh tế mà vẫn hài hòa, đặc biệt rất hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh thổ. Chúng còn thể hiện sự chắc chắn, tránh những điều xấu, giúp tiếp sức và thúc đẩy thành công cho gia chủ.

Màu vàng tạo cảm giác ấm áp giúp tinh thần thêm phấn chấn

Ngoài ra, gia chủ mệnh Thổ có thể sử dụng các màu sơn như đỏ, hồng hay cam (đây là các màu tương sinh với mệnh thổ). Những màu sơn này sẽ mang đến năng lượng, may mắn, sức khỏe cho gia chủ. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần chú ý lựa chọn các tông màu nhạt, hoặc chú ý kết hợp với màu khác để không gian thông thoáng và giúp tinh thần thư thái hơn.

Màu nâu nhạt giúp phòng ngủ thêm huyền ảo dưới hiệu ứng của đèn và nội thất

Màu nâu là màu tượng trưng của đất do vậy rất phù hợp với người mệnh Thổ. Sự giản dị và bình yên là những cảm nhận mà tông màu này đem lại. Tuy nhiên, vì màu nâu có phần tối do đó nếu sử dụng để sơn tường phòng ngủ, bạn nên kết hợp với màu ghi hoặc màu trắng để làm sáng căn phòng.

Màu kem hồng tạo cảm giác nhẹ nhàng và xen lẫn ngọt ngào cho không gian phòng ngủ của bạn

Cây để phòng ngủ hợp mệnh Thổ

Trong phong thủy phòng ngủ cho người mệnh thổ  bạn nên bài trí thêm những loại cây giúp mang lại may mắn, sức khỏe và vượng khí. Dưới đây là những loại cây phù hợp với người mệnh thổ dùng để trang trí cho phòng ngủ. Mời bạn tham khảo.

  • Cây lưỡi hổ

Cây Lưỡi Hổ là loại cây sở hữu một năng lượng cực kỳ mạnh mẽ, tránh sự xâm nhập từ các nguồn năng lượng xấu và cây có tác dụng xua đuổi ma quỷ, trừ tà. Lá của cây lưỡi hổ thường mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, sự kiên cường của người trồng. Đặc biệt loại cây này rất hợp với những người mệnh thổ.

Cây lưỡi hổ mang lại năng lượng tích cực rất mạnh mẽ
  • Cây cau nhật

Cây cau nhật trong ngũ hành thuộc mệnh thổ nên người mang mệnh thổ trồng cây này giúp gia chủ nhận được những nguồn năng lượng hạnh phúc, mang lại cuộc sống hạnh phúc và các mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội.

Cây cau nhật có ý nghĩa mang tới cuộc sống hạnh phúc
  • Cây phú quý

Trong phong thủy, cây Phú Quý là cây biểu tượng cho may mắn và những điều tốt lành. Đồng thời,cây Phú Quý còn mang đến sự giàu sang, phú quý và tài lộc cho gia chủ khi đặt loài cây này trong phòng ngủ.

Sự giàu sang, tài lộc là ý nghĩa của cây phú quý
  • Cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng có màu hồng rực rỡ và tươi sáng. Nó tượng trưng cho sự may mắn, mang một năng lượng tràn đầy, giúp gia chủ luôn no đủ  và thịnh vượng. Bên cạnh đó, cây thịnh vượng bày trí trong phòng ngủ còn mang ý nghĩa hút tài lộc và thịnh vượng. 

Cây thịnh vượng trang trí phòng ngủ giúp gia chủ thêm may mắn và tài lộc
  • Cây trầu bà vàng

Với dáng lá hình tròn và mướt mát, cây Trầu Bà vàng thể hiện sự tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Nó đem lại tiền tài, an yên và giúp cho gia chủ tránh được những thị phi trong cuộc sống. Cây trầu bà vàng có sắc vàng là chủ đạo, do đó loại cây này rất hợp với phong thủy phòng ngủ mệnh thổ.

Cây trầu bà vàng đem đến bình an và hạnh phúc

Cây hồng môn

Trong phong thủy, tượng trưng cho tình yêu là ý nghĩa của cây hồng môn. Ngoài ra, cây này rất phù hợp với những người mệnh Thổ. Cây hồng môn sẽ mang tài lộc và may mắn cho gia chủ mệnh thổ. … Đặc biệt hơn, hồng môn còn có tác dụng đó là thanh lọc không khí.

Cây hồng môn tượng trưng cho tình yêu
  • Cây đa búp đỏ

Trong phong thủy phòng ngủ mệnh thổ, đa búp đỏ có búp màu đỏ và màu xanh của lá, đặc biệt rất hợp với người mệnh Thổ. Loài cây này giống như thần hộ mệnh và gia chủ gặp nhiều may mắn, luôn suôn sẻ trong mọi công việc cũng như trong cuộc sống.

Cây đa búp đỏ được ví như thần hộ mệnh may mắn của gia chủ
  • Cây đuôi công tím
Cây đuôi công tím vô cùng phù hợp với người mệnh thổ

Lá cây đuôi công tím rất xum xuê nói sự may mắn, viên mãn và cuộc sống đủ đầy. Với sắc tím đại diện và vô cùng phù hợp cho người mệnh Thổ. … Cây đuôi công mang lại may mắn, sự thịnh vượng và vận tài lộc cho gia chủ.

Cây bao thanh thiên

Cây bao thanh thiên

Cây Bao Thanh Thiên mang đến cho phòng ngủ mệnh thổ sự quý phái và sang trọng. Lá cây Bao Thanh Thiên có màu sắc tươi tắn, độc đáo còn tạo cho mọi người sự thư giãn, tinh thần phấn chấn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Tranh phòng ngủ mệnh Thổ

Tranh đôi uyên ương có màu vàng đặc trưng giúp phòng ngủ thêm sang trọng

Người mệnh thổ nên lựa chọn những bức tranh có các màu sắc sau: tím, đỏ, tím và hồng, đây đều là những màu sắc của mệnh hỏa, tương sinh với mệnh thổ. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể chọn lựa màu nâu đất, nâu hoặc vàng, các màu sắc của mệnh thổ.

Tranh màu vàng nâu đại diện cho mệnh Thổ, màu gắn liền với đất, mang lại cảm giác bình yên và an toàn. Mặc dù không quá nổi bật nhưng luôn khiến mọi người chú ý bởi sự tinh tế và độc đáo.

Tranh hoa mẫu đơn treo phòng ngủ cho người mang mệnh thổ
Tranh hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng cháy

Tranh hoa mẫu đơn và hoa hồng là mẫu tranh điển hình của phong thủy phòng ngủ mệnh thổ. Với màu đỏ của mệnh hỏa rất hợp với mệnh thổ của gia chủ. Hai mẫu tranh này thể hiện cho sự lãng mạn, tình yêu cháy bỏng, chung thủy và son sắt của đôi vợ chồng.

Tranh tháp  Eiffel cổ kính cho phòng ngủ mệnh thổ

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn tranh mang hành thổ với chủ đề: tranh con đường đất, tranh đồi núi, các công trình xây dựng, tranh làng quê đất đỏ,… Hoặc là các mẫu tranh châu âu, tranh tháp Eiffel, chủ đề nước ngoài,… để treo tường phòng ngủ.

Tranh chủ đề châu âu trang trí phòng ngủ sang trọng hợp mệnh thổ

Lưu ý bố trí phòng ngủ cho người mệnh Thổ

Nếu phòng khách được xem là “gương mặt” thì phòng ngủ là “trái tim” của ngôi nhà. Gia chủ cần thiết kế phòng ngủ đúng phong thủy và đẹp sẽ làm tăng thêm vượng khí cho ngôi nhà. Để phòng ngủ không gây ra những ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe, gia chủ cần để ý tới những điều lưu ý bố trí phòng ngủ sau đây:

  • Tránh đặt giường ngủ thẳng với cửa ra vào: Trong phong thủy, cách kê giường thẳng với cửa ra vào là điều rất kỵ và xấu. Giường ngủ là nơi cá nhân, riêng tư nhất của căn phòng do vậy cần đặt ở chỗ khuất và không nên đặt ở trước cửa.
  • Không nên kê giường dưới chân cầu thang: một số nhà ở có diện tích hẹp, do vậy họ thường tận dụng không gian phía dưới gầm cầu thang để làm phòng ngủ, tuy nhiên điều này nên tránh vì phạm phong thuỷ.
  • Không nên đặt phòng ngủ ở phía trên phòng bếp: Không gian nghỉ ngơi cần có sự thoải mái, yên tĩnh và thư thái, vì vậy người ta tránh đặt phòng ngủ trên bếp. Bên cạnh đó còn giúp tránh những hỏa khí từ bếp tỏa lên, mang lại không gian thông thoáng và thoải mái.
  • Không nên đặt giường ngủ ở phía đối diện với nhà vệ sinh: Bởi chúng sẽ mang đến cho gia chủ những điều không may, mọi người trong nhà sẽ gặp nhiều điều xấu và không thể tập trung làm việc cũng như học tập.

Có thể bạn quan tâm: Cung Sinh Cung Mệnh Là Gì Và Bảng Tra Tuổi Theo Năm Sinh Ra Sao

Việc thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Thổ hợp phong thủy là một điều không dễ dàng. Trên đây là toàn bộ các thông tin bổ ích mà chúng tôi đã tìm hiểu và chắt lọc ra. Mong bạn sẽ thiết kế cho mình một căn phòng ngủ vừa đẹp vừa hợp với bản mệnh của mình. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi tại chuyên mục phong thủy theo tuổi nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm