Ngũ hành tương khắc - Thuỷ khắc Hoả là gì? Cách hóa giải ra sao?

| 6-08-2021, 20:29 | Phong thuỷ

Trong quan niệm sống của người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng trong mọi vấn đề của cuộc sống nếu các lựa chọn phù hợp với nguyên lý ngũ hành tương sinh tương sinh tương khắc sẽ giúp cho vấn đề phần nào đó thuận lợi, may mắn hơn. Vậy Thuỷ khắc Hoả là gì? Nó ảnh hưởng như thế nào tới các mặt của đời sống?  

Quy Luật Thuỷ Khắc Hoả Là Như Thế Nào?

 

Trong ngũ hành, quan hệ tương khắc nghĩa là mối quan hệ gây cản trở, ức chế và kìm hãm lẫn nhau. Với Thuỷ khắc Hoả hiểu theo một cách đơn giản, Thuỷ chính là đại diện cho nước còn Hoả là đại diện cho lửa. Khi Hoả gặp Thuỷ thì sẽ bị tắt, nước có thể dập được lửa. Tuy nhiên nếu như lửa mạnh hơn nước có thể làm cạn kiệt nguồn nước.

Mệnh Thuỷ và Mệnh Hoả Có Khắc Nhau Không?

Theo phong thuỷ: Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc. Như vậy xét theo bảng trên thì: Nước với lửa luôn là hai thế đối lập nhưng lại có quy luật tiếp ứng cho nhau. Tuy nhiên nếu không biết cách dung hoà nó sẽ là mối quan hệ xấu gây kìm hãm nhau, cản trở tiền tài, may mắn.

Cách Nào Để Hoá Giải Thuỷ Khắc Hoả?

Nước ở dưới lửa thì sẽ không khắc nhau tuy nhiên nếu nước ở trên lửa thì sẽ làm tắt lửa. Nên muốn dung hoà hai cung khắc này nên chọn một cung ngăn cách ở dưới là cung Mộc bởi "Lấy nồi đất đựng nước mà nấu thì nước sôi lửa không tắt". 

Hoá giải Thuỷ Khắc Hoả trong hôn nhân

Nếu người chồng mệnh Hoả lấy vợ mệnh Thuỷ thì sẽ không được tốt, biện pháp giúp hài hoà cân bằng được giữa hai người này đó chính là sinh con có mệnh Mộc hoặc đặt tên theo mệnh Mộc. Điều này sẽ giúp hoá giải được những điềm xung khắc giữa bố mẹ, duy trì hoà khí gia đình, giảm bớt mâu thuẫn.

Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi ở đây là các thành viên trong gia đình phải có sự thấu hiểu chia sẻ lẫn nhau. Biết san sẻ công việc, tôn trọng và yêu thương nhau thì gia đình sẽ được yên ấm, hạnh phúc.

Hoá giải Thuỷ khắc Hoả trong kinh doanh, công việc

Trong công việc cũng như kinh doanh nếu một người mệnh Hoả một người mệnh Thuỷ sẽ khó tránh khỏi tranh luận, khắc khẩu. Lựa chọn cho mình những vật phẩm phong thuỷ cũng là cách hữu hiệu nhất để khắc chế những trường hợp này.

Tốt nhất khi hai mệnh này có những kí kết hợp đồng thì nên nhờ một người mang mệnh Mộc đi cùng. Điều này sẽ giúp dung hoà sự tương khắc và công việc tiến triển thuận lợi, dễ đi đến kết quả tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên cũng như trong hôn nhân thì công việc muốn thuận lợi mỗi bên cần biết cách nhường nhịn, lắng nghe và giải quyết theo hướng tích cực sẽ dễ dàng đi tới tiếng nói chung nhất định.

Hoá giải Thuỷ Khắc Hoả bằng phong thuỷ, màu sắc

Bất cứ sự xung khắc nào đều có thể hoá giải nếu biết lựa chọn yếu tố trung hoà, nếu như mệnh Thuỷ khắc Hoả thì có thể áp dụng một số biện pháp phong thuỷ, dựa theo màu sắc của mệnh Mộc.

  • Sử dụng các vật phẩm phong thuỷ ưu tiên như : vòng tay phong thuỷ theo mệnh, tượng đá Kỳ Lân, Tỳ Hưu,…
  • Tránh những gam màu nóng lạnh nên lựa chọn theo gam mài xanh lá, xanh gỗ
  • Chọn hương nhà theo hướng Đông và Đông Nam là tốt nhất với hai mệnh khắc này.
  • Bố trí đồ vật trong nhà bằng những màu sắc thuộc mệnh Mộc để cân bằng nguồn năng lượng dung hoà

Ưu tiên các loại cây xanh, bể cá có nhiều cây xanh hoặc trông cây xanh quanh hồ trước nhà. Vừa giúp hạn chế sự tương khắc mang lại them tài lộc tiền tài cho gia chủ.

Trong quy luật vận hành tự nhiên của cuộc sống, Thuỷ Khắc Hoả là một mắt xích quan trọng khó có thể tránh được tuy nhiên việc hiểu rõ về nó và cách hoá giải sẽ giúp cuộc sống của bạn được cân bằng và tốt đẹp hơn.

Cảm ơn quý bạn đã đón đọc!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm