Những mái nhà trong con mắt của các nhà Phong thuỷ

| 26-06-2019, 19:00 | Phong thuỷ

Về mặt hình dáng, mái nhà có 5 loại tượng trưng cho ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, ngoài ra còn có dạng mái như không mái.

1. Mái nhà hình Kim

Mái nhà hình Kim có dạng vòm hoặc tròn. Nhà mái Kim màu xám phù hợp với trung tâm nghiên cứu, tòa án, các ngành tài chính, kinh tế. Loại mái nhà này không hợp với hướng Đông - Đông Nam hoặc hướng Nam bởi đây là các hướng có khí Mộc, Hỏa vượng, sẽ xung khắc với ngôi nhà, có thể khiến gia chủ gặp nhiều bất ổn.

Những mái nhà trong con mắt của các nhà Phong thuỷ
Mái nhà hình Kim có dạng vòm hoặc tròn

2. Mái nhà hình Mộc

Mái nhà dạng thanh dựng cao vút hoặc hình chữ nhật đều thuộc kiểu mái hình Mộc. Đây là loại mái phổ biến ở các công trình tôn giáo, nơi thờ tự, ít gặp trong công trình dân dụng. Mái nhà hình Mộc không hợp với hướng Tây - Tây Bắc hoặc hướng Đông Bắc - Tây Nam. Bởi lẽ, những hướng này có khí Kim và Thổ vượng, xung khắc với ngôi nhà, có thể khiến chủ nhân hao tổn sức khỏe.

Mái nhà hình Mộc phổ biến ở các công trình tôn giáo.

3. Mái nhà hình Thủy

Mái nhà hình Thủy có dạng con lượn nhấp nhô. Phong thủy học cho rằng, kiểu mái nhà này ẩn chứa nhiều khó khăn, không mang lại may mắn cho gia chủ. Tốt nhất, chủ nhân không nên sử dụng mái nhà hình Thủy, nếu lỡ làm thì cần sửa chữa sớm nhất có thể. Mái nhà hình Thủy không hợp hướng Tây Nam - Đông Bắc và hướng Nam bởi các hướng này vượng khí Kim, Hỏa, khiến gia chủ hao tổn tài lộc.

Mái nhà hình Thủy không mang lại may mắn cho gia chủ.

4. Mái nhà hình Hỏa

Mái nhà hình Hỏa có dáng nhọn, tượng trưng cho sự cầu tiến và mạnh mẽ. Đối với kiểu mái này, bạn nên sơn màu đỏ. Mái hình Hỏa phổ biến trong kiến trúc nhà Việt và phù hợp với hướng Đông Nam, hướng Đông mát mẻ về mùa hè, ấm áp khi đông đến, giúp gia chủ đón được thiên khí Mộc. Tuy nhiên, nhà mái hình Hỏa không hợp hướng Tây - Tây Bắc hoặc hướng Bắc. Lý do là, các hướng này vượng khí Kim, Thủy gây xung khắc, không tốt cho người sống trong nhà.

Mái nhà hình Hỏa đại diện cho sự mạnh mẽ và cầu tiến.

5. Mái nhà hình Thổ

Mái hình Thổ có dạng vuông, bằng. Nhà mái Thổ tượng trưng cho sự chắc chắn nhưng lại chậm chạp và có phần bảo thủ. Đối với nhà mái bằng, bạn nên tránh làm ở hướng Bắc hoặc Đông - Đông Nam bởi các hướng này có khí Thủy, Mộc vượng, xung khác với nhà, có thể khiến chủ nhân thường xuyên đau yếu, bệnh tật.

Mái nhà hình Thổ có dạng vuông, bằng

6. Mái như không mái

Thoạt nhìn, loại mái nhà này trông như còn dang dở, chưa xây xong. Theo phong thủy, đây là dạng mái không tốt, khiến gia chủ hoặc người chủ quản cơ quan không đưa ra được những quyết định sáng suốt cho sự nghiệp, ảnh hưởng chung tới cả gia đình, tập thể. Mái như không mái về mặt kiến trúc có vẻ sáng tạo và thông thoáng nhưng không mang lại cát lợi xét theo phong thủy.

Kiểu mái như không mái không mang lại cát lợi cho gia chủ.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng


(Giám đốc Viện Phong thủy Hoàng Gia Việt Nam)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm