Phong thủy Quận 2 có thật sự tốt để an cư lâu dài?

| 28-10-2019, 11:17 | Phân tích Nhận định / Thị trường 24h

Bên cạnh vị trí đắc địa, phong thủy của một vùng đất là nhân tố không thể thiếu trong tâm lý chọn nhà của người Á Đông. Vậy mua nhà đất Quận 2 có phải là thuận theo phong thủy hay không?



Mua nhà đất Quận 2 vì phong thủy

Quận 2 là một quận nội thành, nằm ở phía Đông Bắc TP.HCM, nơi có Khu đô thị mới Thủ Thiêm trong tương lai gần sẽ trở thành trung tâm tài chính thương mại mới của thành phố.



Phong thủy Quận 2 có thật sự tốt để an cư lâu dài?

Phong thủy Quận 2 thịnh vượng bởi được nhiều con sông bao quanh

Theo sách “Đại Nam nhất thống chí”, thời vua Tự Đức có đoạn viết về Quận 2 và sông Sài Gòn: "Ở thôn Giai Quý, huyện Nghĩa An có chợ tục gọi là Thủ Thiêm, trước chợ có sông Bình Giang, đối diện tỉnh Gia Định. Tàu biển, thuyền sông tấp nập, dân sở tại làm nghề chở đò ngang, đò dọc và theo dòng nước đem bán thực phẩm như cá, thịt, rau, quả". Trong đó, “huyện Nghĩa An” ngày nay là Quận 2, Quận 9 và “dòng Bình Giang” chính là con sông Sài Gòn.

Thời xưa người Việt ta có câu “Rồng chầu ngoài Huế”, tức là kinh đô Huế được bao quanh bởi dòng sông Hương nên thơ. Khi nhìn về hình dáng Quận 2 lại gợi nên hình ảnh “Lưỡng long tranh châu”, tức hai con rồng - linh vật cao quý nhất đang tranh giữ viên thái cực ở giữa – đây là hình ảnh thể hiện sự cân bằng nhất trong nhân gian, không gì phá vỡ được. Hai con rồng ở đây tức là sông Sài Gòn và sông Đồng Nai, viên thái cực chính là Quận 2 được bao quanh bởi hai con sông.



Mua nhà đất Quận 2 là an cư trên vùng đất "lưỡng long tranh châu"

Sách phong thủy “Sơn thủy trung can tập” viết: “Núi hướng về không bằng có dòng nước hướng về, dòng nước hướng về không bằng có dòng nước vây quanh, dòng nước vây quanh không bằng có dòng nước tụ. Dòng nước tụ thì long hội, long hội thì đất lớn”. Theo vậy thì Quận 2 là nơi hợp lộ chánh mạch của dòng nước đại cát. Mua nhà đất Quận 2 hứa hẹn mang lại phồn thịnh, phú quý, sung túc và an lạc cho gia đình.

Không chỉ vậy, sông Sài Gòn khi đến gần thành phố đã uốn khúc rất nhiều lần, hai lần khúc sông uốn cong trở lại tựa như khi chảy đi lại quay đầu nhìn lại thêm hai lần nữa, đây là dáng hình đại cát theo phong thủy.

Sách xưa viết: “Làm quan thanh quý, thường là vì dòng nước vây quanh Thanh Long, được phúc dài lâu, nhất định là dòng nước quẩn Huyền Vũ”. Nếp sông uốn khúc đem lại cho gia chủ mua nhà đất Quận 2 sự phồn thịnh, sung túc hiếm có.



Bản đồ các phường Quận 2 và các dự án chung cư tiêu điểm

Mua nhà đất Quận 2 vì sự phát triển đô thị vượt bậc

Nằm bên kia bờ sông Sài Gòn, bán đảo Thủ Thiêm của Quận 2 chỉ cách trung tâm TP.HCM 300m tính theo đường chim bay. Hơn 20 năm trước, Chính phủ xác định nơi này đầy tiềm năng phát triển nên đã phê duyệt đồ án xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm. Nếu giờ đây mua nhà đất Quận 2 thì trong tương lai gần, bạn sẽ trở thành thế hệ cư dân đầu tiên của khu đô thị hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Thực tế đã chứng minh, Quận 2 đang trên đà phát triển vượt bậc, hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại, dân cư ngày càng sầm uất, thịnh vượng. Nơi đây cũng nằm trong danh sách dẫn đầu về số lượng và chất lượng các khu đô thị kiểu mẫu.



Mua nhà đất Quận 2 sẽ được hưởng lợi từ hạ tầng giao thông đồng bộ.

Khi chọn Quận 2 làm nơi an cư, bạn không cần phải lo về vấn đề hạ tầng hay hệ thống giao thông, bởi Chính quyền thành phố rất chú trọng đầu tư cho hạ tầng khu vực này. Đơn cử như dự án 495 tỷ đồng xây cầu qua đảo Kim Cương (đoạn từ khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đến đường Mai Chí Thọ), nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1 (838 tỷ đồng).

Dự án đường nối từ cảng Cát Lái đến đường Vành đai 2, đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây,… cũng là một minh chứng bạn nên lưu tâm.

TP.HCM còn chi hơn 10,000 tỷ đồng để mở rộng đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống. Bên cạnh đó còn thêm 13,115 tỷ đồng được đầu tư để triển khai các dự án giao thông quan trọng thuộc tuyến đường Vành đai 2 dài 69km.

Dự án này nhằm kết nối toàn vùng của khu Đông - cầu vượt Gò Dưa (Quốc lộ 1, Quận Thủ Đức), cầu vượt Bình Phước - cầu Rạch Chiếc (Quận 9) - cầu Phú Mỹ,…



Quận 2 đang hình thành những khu dân cư văn minh, hiện đại

Các công trình sau khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, thúc đẩy sự phát triển thị trường mạnh mẽ. Cùng với đó, tuyến Metro Suối Tiên - Bến Thành khi khánh thành càng đưa giá trị nhà phố Quận 2 vươn xa.

Những con số và dự án đã, đang và sẽ thực hiện trên đây minh chứng rằng mua nhà đất Quận 2 tại thời điểm này không chỉ thuận theo phong thủy mà còn vì tốc độ đô thị hóa vượt bậc đang diễn ra trong thực tế. Lựa chọn mua nhà đất Quận 2 vừa là một lựa chọn an cư lý tưởng, vừa là cơ hội đầu tư thông minh.

Phương Nguyên (TH)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm