Những lưu ý khi mua nhà chung cư 50 năm

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-10-2019, 13:51 | Phân tích Nhận định

Nghe đến thời hạn sở hữu 50 năm của chung cư, khá nhiều người mua nhà băn khoăn vì cảm thấy đây là thời gian khá ngắn, ngôi nhà sau 50 năm sẽ biến thành của người khác nên không thực sự là tài sản của mình. Vậy trên thực tế, nhà chung cư 50 năm là gì và cần lưu ý những gì khi mua nhà chung cư 50 năm?


Nhiều người vẫn còn băn khoăn và có những hiểu lầm về mua nhà chung cư 50 năm nên tự thu hẹp sự lựa chọn của mình và bỏ qua những cơ hội đầu tư bất động sản quý giá. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những lưu ý khi mua nhà chung cư 50 năm, giúp khách hàng sở hữu được một căn hộ với giá cả hợp lý và pháp lý đầy đủ, tránh những rủi ro không đáng có.

Chung cư 50 năm là gì?

Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản xuất hiện nhiều mô hình căn hộ - văn phòng, hình thức nhà chung cư làm văn phòng hoặc cửa hàng. Các dự án này đều được chủ đầu tư bố trí nhiều tầng làm căn hộ kết hợp với văn phòng để bán cho người dân.


Các dự án này chủ yếu được triển khai trên phần đất được nhà nước giao cho doanh nghiệp sử dụng và thu tiền sử dụng đất hàng năm. Theo đó, các căn hộ này sẽ được cấp sổ hồng ghi thời hạn sử dụng là 50 năm (bằng với thời gian giao đất).


Những lưu ý khi mua nhà chung cư 50 năm>Theo Luật Đất đai hiện hành, các doanh nghiệp trong và ngoài nước được giao đất chỉ trong 50 năm để triển khai các dự án, áp dụng cho các công trình văn phòng, bệnh viện, trường học,... trong dự án nhằm tránh trường hợp chủ đầu tư sử dụng quỹ đất kém hiệu quả sau này. Riêng với nhà chung cư 50 năm sẽ chuyển qua đất ở, được phép sử dụng lâu dài và cấp sổ hồng khi chủ nhà thanh toán đầy đủ tiền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật.


Như vậy, mua nhà chung cư 50 năm không khác gì những dự án được sở hữu lâu dài khác và được cấp sổ hồng theo đúng quy định của Luật Đất đai hiện hành.

Lợi ích cho người mua nhà chung cư 50 năm

Căn hộ chung cư thuộc dự án có quyền sở hữu 50 năm có giá thành rẻ hơn so với các căn hộ khác trên thị trường vì dự án này thường được kết hợp các căn hộ văn phòng dành cho các doanh nghiệp thuê lại phục vụ hoạt động kinh doanh, để có thể đảm bảo khả năng sinh lời và tính thanh khoản cao.


>Hơn nữa, những dự án này thường có vị trí đắc địa, phù hợp với việc cho thuê và làm nơi an cư lạc nghiệp tại thành thị. Hạ tầng khu vực hoàn chỉnh còn giúp khả năng “lấp đầy” và gia tăng tỷ suất lợi nhuận của căn hộ cho thuê - một trong những ưu điểm khiến khách đầu tư săn đón các căn hộ này.


Trên đây là những kiến thức cơ bản về mua nhà chung cư 50 năm và đồng thời giải đáp thắc mắc về vấn đề có nên mua nhà chung cư 50 năm. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có cái nhìn đúng đắn và quyết định sáng suốt khi đầu tư nhà ở.


Những lưu ý khi mua nhà chung cư 50 năm

>
  • Tìm hiểu và nắm rõ những yêu cầu pháp lý xoay quanh vấn đề mua bán chung cư, sở hữu chung cư trong một thời gian dài.
  • Kí kết hợp đồng rõ ràng, minh bạch cùng nhà đầu tư uy tín.
  • Hỏi rõ những vấn đề phát sinh sau 50 năm để nắm được trường hợp và phương án giải quyết cụ thể.
  • Không hoang mang cá nhân, tìm đến cơ quan pháp luật để giải quyết vấn đề xoay quanh việc sở hữu và mua nhà chung cư 50 năm.
Trên đây là những kiến thức cơ bản và những lưu ý quan trọng dành cho người mua nhà chung cư 50 năm. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ dễ dàng hơn trong quá trình tìm hiểu và quyết định mua nhà chung cư 50 năm làm nơi an cư lạc nghiệp.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm