Có nên mua nhà chung cư tầng thấp?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-10-2019, 11:28 | Phân tích Nhận định

Chung cư đang là một sự lựa chọn được nhiều người yêu thích bởi sự tiện nghi và vị trí thuận tiện. Tuy nhiên, để lựa chọn được một chung cư vừa ý không hề đơn giản bởi nhà chung cư không chỉ cần đẹp, chất lượng, giá cả phù hợp mà còn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, đặc biệt là vị trí tầng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc về vấn đề có nên mua nhà chung cư tầng thấp, giúp bạn đọc có cái nhìn đúng đắn và quyết định sáng suốt.

Ưu điểm khi mua nhà chung cư tầng thấp


Có nên mua nhà chung cư tầng thấp?
  • Nhà chung cư tầng thấp sẽ có không khí mát mẻ do được tản nhiệt, tầng trên và các tòa nhà chung cư khác che chắn nhiều ánh sáng.
  • Di chuyển nhanh hơn và trong trường hợp có sự cố thang máy, hỏa hoạn thì cư dân ở tầng thấp sẽ thoát hiểm nhanh hơn và được nhận hỗ trợ sớm hơn.
  • Như vậy nhà chung cư tầng thấp có ưu điểm là giá rẻ hơn, phù hợp với những gia đình sợ độ cao, thích gần tầng thương mại dưới tòa nhà, yêu thích cuộc sống tấp nập, sôi động và đây cũng là những căn hộ phù hợp với những người cao tuổi muốn đi thang bộ và tận dụng thời gian tập thể dục.

Nhược điểm khi mua nhà chung cư tầng thấp

  • Thường xuyên phải chịu tiếng ồn từ xe cộ, bị ảnh hưởng bởi khói bụi, sinh hoạt của cư dân.
  • Hay xuất hiện những loại côn trùng, những sinh vật thường sống tại những nơi ẩm thấp như muỗi, gián, bọ,...
  • Tầm nhìn bị che khuất và không có view rộng, sóng điện thoại yếu hơn.
  • Nghiên cứu cho thấy những người ở nhà chung cư tầng thấp có nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp cao hơn 22% so với tầng cao.

Vậy có nên mua nhà chung cư tầng thấp?

Theo khảo sát thực tế, đa số người dân đều lựa chọn các căn hộ từ tầng 8 đến tầng 18. Ngoài ra, nhiều khách hàng có xu hướng mua nhà theo độ tuổi. Những người nhiều tuổi thường chọn những tầng thấp từ tầng 5 đến tầng 8, nó đem lại cảm giác an tâm và yên bình, dễ di chuyển. Còn những gia đình trẻ thường chọn tầng cao hơn để tận hưởng cuộc sống lãng mạn, trong lành và riêng tư.


Ngoài ra, việc lựa chọn tầng của nhà chung cư còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan của gia chủ như sở thích, điều kiện, nhu cầu, vị trí, phong thủy hợp tuổi...

Một số lưu ý khi chọn tầng chung cư

  • Nếu như các tòa nhà xung quanh đều cao tầng thì bạn nên cố gắng chọn những tầng lầu ở trên cao một chút để bảo đảm tầm nhìn không bị các tòa nhà khác ở xung quanh che khuất.
  • Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe hoặc đi lại không thuận tiện thì nên chọn lựa những tầng thấp hơn.
  • Chọn chung cư ở tầng quá cao hay quá thấp đều có những ưu điểm, những khuyết điểm riêng vì vậy theo quan điểm của nhiều người, khi chọn mua nhà chung cư chỉ nên chọn căn hộ ở vị trí tầm trung từ tầng 7 đến tầng 25. Ở vị trí này vừa tránh được bụi bặm, hay không quá cao đến mức khi gặp các sự cố như hỏa hoạn... khó thoát thân.
Trên đây là những chia sẻ về vấn đề có nên mua nhà chung cư tầng thấp. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có cái nhìn đúng đắn và lựa chọn sáng suốt nhất.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm