Một vài chú ý quan trọng khi đi tìm các chủ đầu tư đất nền uy tín

| 20-08-2019, 17:02 | Phân tích Nhận định

Hiện nay đầu tư bất động sản đang là một kênh đầu tư rất sôi động trên thị trường. Với lợi nhuận thu về cực cao, có thời điểm đầu tư bất động sản trở thành kênh đầu tư vua theo báo cáo đầu năm 2018, đặc biệt là đầu tư đất nền.


Tuy nhiên, vào những thời điểm vàng như vậy, bên cạnh những nhà đầu tư đất nền thu được những khoản lợi nhuận khổng lồ với tỷ suất sinh lời là 100%, thì vẫn có những nhà đầu tư “mắc cạn”, hoặc gánh khoản nợ khá lớn.


Vậy tại sao lại xuất hiện thực trạng này, đâu là nguyên nhân?


Nguyên nhân cơ bản nhất nhưng quan trọng nhất chính của việc đầu tư đất nền là rủi ro đến từ các chủ đầu tư đất nền, các nhà đầu tư gặp phải các dự án ma, những chủ đầu tư đất nền không uy tín.


Như vậy, bài viết dưới đây sẽ đưa ra 3 chú ý cho bạn khi lựa chọn các chủ đầu tư đất nền uy tín.


Một vài chú ý quan trọng khi đi tìm các chủ đầu tư đất nền uy tín>

Thứ nhất, khi chọn các chủ đầu tư đất nền uy tín, cần xem xét lịch sử công ty và uy tín của công ty trên thị trường.

Một công ty được gọi là hoạt động lâu năm khi công ty đó tồn tại hơn 10 năm. Tuy nhiên, công ty phải thực sự hoạt động trên lĩnh vực bất động sản với một thời gian dài chứ không phải một công ty tuy thời gian thành lập rất sớm nhưng trong lĩnh vực bất động sản thì lại là “người mới”.


Đối với uy tín cần đạt được, công ty thực sự có những cam kết đối với các nhà đầu tư về mặt pháp lý, lợi nhuận, cũng như các cam kết khác mà được pháp luật cho phép và bảo vệ. Đây là điều đầu tiên các nhà đầu tư nên chú ý để tìm được các chủ đầu tư đất nền uy tín.


Thứ hai, là các chủ đầu tư đất nền uy tín phải là các công ty được niêm yết trên sàn.

Để một công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán không phải là một điều dễ dàng. Vì khi niêm yết trên sàn, công ty sẽ có cơ hội phát hành cổ phiếu để kiếm lời mà để được như vậy, công ty phải vượt qua nhiều vòng với sự kiểm duyệt khắt khe của các tổ chức nhà nước – một việc mà không có một cá nhân nào có thẩm quyền làm được.


>

Thứ ba, chủ đầu tư đất nền uy tín là khi có nguồn lực tài chính đủ mạnh

Khi tìm hiểu một chủ đầu tư đất nền uy tín, các nhà đầu tư phải quan tâm đến tài chính của công ty, thông qua các báo cáo tài chính được công khai cho khách hàng. Các nhà đầu tư cần có thông tin về doanh thu, lợi nhuận, nợ ngắn hạn, nợ dài hạn.  


Như vậy, khi có đầy đủ các thông tin, các nhà đầu tư sẽ có những quyết định đầu tư đúng đắn khi hợp tác với các chủ đầu tư đất nền uy tín.


Dưới đây là danh sách các chủ đầu tư bất động sản uy tín theo kết quả thống kê tháng 3/2019


  • Công ty CP VINHOMES – Tập đoàn Vingroup
  • Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova
  • Công ty CP Tập đoàn FLC
  • Công ty CP Tập đoàn Mặt trời
  • Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh
  • Công ty CP Đầu tư Nam Long
  • Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh
  • Công ty CP Tập đoàn Ecopark
  • Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (BIM Group)
  • Công ty CP Tập đoàn C.E.O
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm