Người mua căn hộ đã qua sử dụng cần lưu ý, kiểm tra thật kỹ 5 loại nhà này

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 10-11-2021, 10:54 | Phân tích Nhận định

Căn hộ áp mái

Tầng thượng, đặc biệt tại các chung cư cũ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ do ảnh hưởng từ thời tiết, rò rỉ nước,...

Ở các chung cư mới xây, vật liệu xây dựng chưa lộ ra chất lượng thật nên cư dân không cảm thấy rõ lắm về điều này. Nhưng sau vài năm sống, những nhược điểm này sẽ thay phiên nhau xuất hiện nếu chủ đầu tư sử dụng vật liệu kém chất lượng.

Đặc biệt ở những vùng mưa nhiều, tầng trên cùng bị đọng nước quanh năm, vật liệu trên mái bị hư hỏng thì căn hộ áp mái càng dễ bị thấm dột, ngấm nước. Ngoài ra, nếu hệ thống cách nhiệt không đạt chuẩn thì căn hộ áp mái sẽ rất nóng vào mùa khô.


Người mua căn hộ đã qua sử dụng cần lưu ý, kiểm tra thật kỹ 5 loại nhà này

Căn hộ áp mái dễ bị thấm dột, ngấm nước.

Căn hộ mà hàng xóm tầng trên đã thay đổi kết cấu

Nếu biết được thông tin căn hộ tầng trên đã từng sửa sang lại kết cấu, tách phòng, xây thêm toilet thì bạn cần đặc biệt lưu ý khi đi xem nhà.

Vì theo thiết kế ban đầu của mỗi tòa nhà, đường ống nước sẽ kéo dài xuyên suốt, vị trí các toilet sẽ tương đương nhau ở các tầng. Nhưng nếu căn hộ tầng trên toilet, nó có thể sẽ nằm ngay phía trên phòng ngủ, phòng khác hay nhà bếp của căn hộ tầng dưới

Điều này không chỉ gây cảm thấy khó xử, mà còn có nguy cơ gây thấm dột, hay các vấn đề như mùi hôi,... rất đáng lo lắng.

Căn hộ trong các tòa nhà san sát nhau

Trong những năm gần đây, yêu cầu về xây dựng nhà ở của nước ta ngày càng khắt khe hơn, các tòa nhà chung cư nằm quá sát nhau cũng giảm dần.

> 6 nỗi khổ mà chỉ người sống trong căn hộ 'nhà nọ nhìn sang nhà kia' mới thấu

Sống trong những căn hộ như vậy, dù căn hộ của bạn có nằm ở tầng nào đi chăng nữa thì khả năng chiếu sáng và thông gió đều rất kém, cửa sổ chỉ có thể nhìn thấy những căn hộ đối diện, cảm quan bằng mắt cũng rất tệ.

Rắc rối nhất là sự riêng tư và an ninh. Ở trong các tòa nhà quá gần nhau khiến người khác có thể nhìn thấy mọi hành động của gia đình đối diện. Nếu tội phạm cố tình đột nhập, ngoài những nguy cơ tiềm ẩn về an toàn tài sản, sự an toàn của cuộc sống của gia đình cũng khó được đảm bảo.


Ở nhiều khu chung cư cũ, các tòa nhà thường xây san sát nhau. Hình minh họa

Căn hộ mới vừa tân trang

Trên đời không có bữa trưa nào miễn phí, chủ nhà và bạn không phải họ hàng với nhau mà cải tạo căn hộ trước khi bán nhà, giá cả lại hợp rẻ thì rất đáng ngờ. Phải chăng chủ nhà đang muốn che đậy điều gì đó?

Ví dụ, bản thân căn hộ có thiết sót về chất lượng, trong quá trình sinh sống căn hộ gặp hỏa hoạn, nội thất bên trong nhà bị hư hỏng,… Hay những vấn đề lớn về tường nhà, đường ống, hệ thống dây điện,... khó có thể sửa chữa trong thời gian ngắn.

> 5 lầm tưởng khi mua nhà đất, ai tin thì lỗ!

Chủ nhà sợ căn hộ sau này khó bán và mất giá nên tìm cách để che đậy các khuyết điểm đi. Do đó, khi mua căn hộ đã qua sử dụng nhưng lại mới được tân trang thì bạn càng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng.

Nguyên Phương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm