Thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại - Nước đi liệu có thông minh?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 8-11-2021, 12:38 | Phân tích Nhận định

Ký hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn dài hạn với gia chủ

Có không ít trường hợp thuê nhà nguyên căn rồi giấu diếm chủ nhà để cho thuê lại từng phòng. Khi biết sự việc, chủ nhà đã chấm dứt việc cho thuê, khiến nhà đầu tư khóc ròng vì mọi việc không giống như dự tính của bản thân.

Do đó, để việc này diễn ra một cách thuận lợi, bạn nên trao đổi và ký hợp đồng thuê dài hạn với chủ nhà, đi kèm những thỏa thuận rõ ràng và có sự chấp thuận về việc cải tạo, để tránh rơi vào những rủi ro nêu trên. 


Thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại - Nước đi liệu có thông minh?

Ký hợp đồng nguyên căn dài hạn sẽ thuận tiện cho bạn trong việc cho khách hàng thuê lại hơn, tránh gặp những rắc rối về sau.

Cùng với đó, cần thống nhất về vấn đề ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi ngôi nhà xảy ra các sự cố cháy nổ, sửa sang nội thất hay hỏng hóc nặng. Những thỏa thuận này cần rõ ràng để tránh các tranh chấp về sau và đảm bảo đủ thời gian để người đầu tư có thể thu hồi lại vốn.

Xác định đúng phân khúc cho thuê

Trước khi đầu tư bạn cần tìm hiểu thị trường và xác định đúng phân khúc, xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mình đang hướng tới. Từ đó, bạn có thể tính toán, cân đối chi phí đầu tư hợp lý và xác định khu vực cho thuê để tối ưu chi phí và thời gian. Đồng thời, cũng tránh được tình trạng cạnh tranh giữa các nhà đầu tư, có nguồn khách hàng cho thuê ổn định. 

Nếu không may xác định sai phân khúc khách hàng thuê thì bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để thu hồi vốn, thậm chí bạn có thể lỗ vì không đảm bảo nguồn khách hàng mà bạn đã có kế hoạch trước đó.

Nhóm đối tượng tiềm năng mà người đầu tư thuê nhà nguyên căn có thể cho thuê lại kiếm lợi nhuận đó là: Sinh viên đang học tại các trường đại học, sinh viên mới đi làm, vợ chồng trẻ mới kết hôn, nhân viên văn phòng, công nhân,...

Tiếp thị tốt

Thiếu kinh nghiệm trong việc tìm kiếm khách hàng sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn rơi vào tình trạng ôm phòng trống, ảnh hưởng đến dòng tiền đầu tư. Để tỉ lệ cho thuê cao, lấp đầy những khoảng trống trong quãng thời gian không có khách thuê mới khi người thuê cũ chuyển đi.

Tiếp thị là việc cần thiết, bạn nên tăng cường. Hiện nay, cuộc cách mạng công nghệ số 4.0 đang vào thời kỳ hưng thịnh, bạn nên tận dụng các kênh tiếp thị thông qua internet, mọi thông tin chi tiết chỉ bằng một chạm. Có những hình ảnh, xem nhà bằng công nghệ 3D chân thực sẽ dễ níu chân khách hàng hơn.


Trong thời đại công nghệ số, bạn cần phải có những kế hoạch tiếp thị nổi bật để tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Đồng thời, bạn cũng không nên bỏ qua tiếp thị offline nếu bạn có thời gian rảnh trong ngày nhiều.

Chọn lọc khách hàng tiềm năng

Để quản lý tốt mô hình đầu tư cho thuê phòng trong nhà nguyên căn, bạn cần phải biết cách chọn lọc khách hàng ngay từ đầu. Nếu cảm thấy không an tâm với một số khách hàng vì vấn đề gì đó, bạn nên từ chối để tránh những rắc rối không mong muốn xảy ra về sau.

Tiến hành thực hiện đăng ký tạm trú nhanh chóng cho khách hàng sẽ là điểm cộng trong mắt họ và đây cũng là cách giúp bạn an tâm hơn về người thuê của mình.

Bạn cũng nên làm hợp đồng với những điều khoản chi tiết, rõ ràng để tránh những rủi ro có thể xảy đến vào một ngày đẹp trời. 

Kỹ năng xử lý tình huống tốt


Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống luôn là yêu cầu cần thiết đối với chúng ta, đặc biệt là những người kinh doanh.

Người kinh doanh phòng cho thuê cần có tố chất tốt, đòi hỏi giao tiếp tốt, biết lắng nghe ý kiến của khách hàng và linh động. Có những tình huống xảy ra đối với khách thuê phòng, thậm chí với cả cơ quan nhà nước, đòi hỏi bạn phải có đầy đủ yếu tố nêu trên để xử lý tình huống tốt, nhanh gọn.

Ví dụ, việc khách trả tiền thuê phòng trễ hạn, đăng ký tạm trú, xử lý các sự cố của phòng của nhà nguyên căn (tắc nghẽn cầu cống, hố ga), tu sửa lại căn phòng (sơn phòng, bày trí lại nội thất khi khách dọn đi).

Tiết giảm chi phí nhà cho thuê 

Thuê lao công theo giờ, tạo lập mối quan hệ với các bác thợ xây, thợ sửa điện,... sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản quản lý nhà. Ví dụ như khi các phòng cho thuê hư hỏng hay gặp sự cố về hệ thống thoát nước, hố ga, lắp thêm ổ điện,... thợ quen sẽ đến xử lý ngay cho bạn, đồng thời được tính giá phải chăng hơn thị trường rất nhiều.

Mỹ Linh (Tổng hợp)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm