Khu đô thị Thủ Thiêm: Nhiều dự án căn hộ đã tăng giá gấp đôi so với mở bán

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 6-11-2021, 13:58 | Phân tích Nhận định

Mức tăng giá các dự án tại KĐT Thủ Thiêm

Theo nhận định của Rever, thị trường nhà ở tại KĐT Thủ Thiêm chỉ thật sự bùng nổ từ năm 2016 trở về đây, khi lần lượt xuất hiện những đại dự án có thiết kế vô cùng đẳng cấp, không nói quá khi cho rằng Thủ Thiêm là "thủ phủ" của các dự án đẹp bậc nhất Sài Gòn. Giá nhà ở trung bình các dự án tại khu đô thị Thủ Thiêm hiện tại cao hơn từ gấp đôi trở lên so với nhà ở trung bình tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Điều này cho thấy vị trí của Khu đô thị Thủ Thiêm được thị trường đánh giá rất cao, dù trước mắt chưa có quá nhiều tiện ích được triển khai.



Biểu đồ các dự án đã và sẽ được triển khai tại KĐT Thủ Thiêm

Nếu đi sâu vào vị trí, phân khu 1 và 2 đang là 2 phân khu có vị trí đẹp nhất của KĐT Thủ Thiêm khi nằm giáp mặt trực tiếp với khu CBD của Quận 1, ngoài ra còn hưởng lợi rất lớn từ công trình cầu Thủ Thiêm 2, cầu Thủ Thiêm 3, cầu đi bộ, hầm Thủ Thiêm và loạt công trình tiện ích khác.


Khu đô thị Thủ Thiêm: Nhiều dự án căn hộ đã tăng giá gấp đôi so với mở bán

Bản đồ quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm với các tiện ích nổi bật

Tại phân khu 1 là nơi góp mặt của dự án The Metropole Thủ Thiêm của Quốc Lộc Phát, phân khu này hiện đang bắt đầu triển khai giai đoạn 4 với tên gọi The Upper House (chưa chính thức), trước đó phân khu 1 The Galleria Residence đã đi vào bàn giao rất đẹp. Mức tăng giá các giai đoạn triển khai của The Metropole đều trên ngưỡng 30%, đặc biệt phân khu đầu tiên đã có mức tăng hơn 50% so với mở bán.

Xem thêm:

Cùng chuyên viên Rever kiểm chứng vẻ đẹp tòa tháp đầu tiên bàn giao tại The Metropole


Giai đoạn 1 The Metropole hiện đã đi vào bàn giao 

Tại phân khu 2B, một dự án "đỉnh" khác là Empire City cũng đã có 4 giai đoạn triển khai gồm: MU4, MU7, MU11 và MU8. Sắp tới dự kiến Chủ đầu tư Empire Group sẽ triển khai tiếp giai đoạn 5 (rất có thể là toà MU6 tên gọi dự kiến là The Monarch). Mức tăng giá các giai đoạn của Empire City cũng rất tốt, trong ngưỡng 28 - 64%.


Phối cảnh thiết kế Empire City

Tại khu chức năng số 3, The River Thủ Thiêm giai đoạn 1 đã được Refico ra mắt 525 căn vào năm 2020, phân khu này hiện đang hoàn thiện dự kiến bàn giao vào đầu năm 2022. Mức tăng giá The River hiện tại đã tăng 30% so với thời điểm mở bán 1 năm trước đó. Sắp tới đây, giai đoạn 2 của dự án mang tên The Luxe quy mô gần 600 căn cũng sẽ ra mắt.


KĐT Thủ Thiêm: Giá bán dự án sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai?

Như vậy, 2022 được dự báo sẽ là năm bùng nổ của thị trường căn hộ tại KĐT Thủ Thiêm khi các giai đoạn tiếp theo của các dự án được triển khai đồng loạt.

Ngoài ra, Thủ Thiêm dự kiến cũng sẽ có thêm nguồn cung từ dự án Thủ Thiêm Zeit River nằm ở phân khu chức năng số 3 của ông lớn GS E&C. Một thông tin đáng lưu ý nữa đó là TP.HCM đang thực hiện việc đấu giá 8 lô đất và 3.970 căn hộ tại KĐT Thủ Thiêm.

Mức đấu giá các lô đất và căn hộ này dự báo sẽ rất cao do quỹ đất tại Thủ Thiêm hiện đã không còn. Việc mức giá đấu ban đầu cao sẽ đẩy giá chào bán dự án sau này, cộng với việc giá nguyên vật liệu xây dựng tăng mạnh trong thời gian vừa qua thì thiết nghĩ, giá nhà tại Thủ Thiêm trong tương lai sẽ phần nào đó chạm ngưỡng giá căn hộ mới tại khu trung tâm quận 1. Đó là lý do việc đầu tư căn hộ tại KĐT Thủ Thiêm thời điểm hiện tại là một quyết định đáng cân nhắc với các nhà đầu tư bởi tiềm năng tăng giá trong tương lai còn rộng mở.


Bản đồ so sánh thời gian di chuyển đến trung tâm của Khu đô thị Thủ Thiêm và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Thông tin Quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm:

Với kỳ vọng trở thành khu đô thị đẹp nhất khu vực Đông Nam Á, khu đô thị mới Thủ Thiêm được Thành phố quy hoạch thành 8 phân khu chức năng chính. Trong đó:

  • Phân khu 1 sẽ là trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng.
  • Phân khu 2 sẽ là khu phức hợp thương mại, dân cư, thể thao và giải trí
  • Phân khu 3 sẽ là khu chức năng hỗn hợp
  • Phân khu 4 sẽ là khu dân cư hỗn hợp
  • Phân khu 5 sẽ là khu công trình công cộng
  • Phân khu 6 sẽ là công viên phần mềm, bệnh viện quốc tế
  • Phân khu 7 sẽ là khu ở phức hợp, khách sạn, nghỉ dưỡng
  • Phân khu 8 sẽ là khu phát triển sinh thái đa dạng tại Thủ Thiêm.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm