Kinh nghiệm đàm phán thuê nhà hiệu quả

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 3-11-2021, 20:10 | Phân tích Nhận định

Bài viết dưới đây Rever sẽ gửi đến bạn 4 kinh nghiệm đàm phán thuê nhà thần thánh, xua tan mọi nỗi lo âu của bạn.

Tiến hành khảo sát khu vực thuê nhà


Kinh nghiệm đàm phán thuê nhà hiệu quả

Khảo sát thị trường, khu vực bạn có ý định thuê nhà là công việc đầu tiên và quan trọng nhất.

Có nhiều người công việc bận rộn, thời gian rảnh hạn chế, vì thế khi có nhu cầu thuê nhà họ chỉ tìm hiểu thông tin cơ bản như: vị trí, giá thuê, tiện ích,... thông qua internet hoặc môi giới bất động sản

Thế nhưng khi đến tận nơi để kiểm tra, bạn mới cảm nhận được những vấn đề chỉ có thể thấy rõ như thiết kế căn hộ có phù hợp với nhu cầu của bản thân hay gia đình bạn không? Thực trạng ngôi nhà như thế nào? Hệ thống điện nước có đảm bảo? Hãy khảo sát những khu vực có giá thành hợp lý, phù hợp với khả năng tài chính. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua hệ thống dịch vụ tiện ích xung quanh ngôi nhà, vị trí có thuận tiện di chuyển đến nơi làm việc/trường học. 

Không những thế, không thể bỏ qua những bất lợi khiến cuộc sống bạn gặp rắc rối hoặc khó khăn khi thuê nhà tại đó.

Linh hoạt 

Sau khi khảo sát và cảm thấy ngôi nhà đó phù hợp với nhu cầu, bên cho thuê và bên thuê tiến đến ký kết hợp đồng thuê nhà. Trong nhiều trường hợp, khi ký hợp đồng thuê dài hạn, đa phần chủ nhà sẽ đồng ý giảm giá cho bạn, ngược lại nếu bạn thuê ngắn hạn sẽ không được giảm giá, thậm chí sẽ có sự chênh lệch giá. Hãy cân nhắc thật kỹ về nhu cầu và mục đích của bản thân, linh hoạt khi đàm phán với chủ nhà để có thể nhận được mức giá tốt nhất.

Thể hiện sự uy tín

Người cho thuê nhà không những sớm tìm được khách hàng tiềm năng, mà họ cũng muốn tìm được người thuê đáng tin cậy, ở lâu dài. Do đó, bạn hãy thể hiện mình là một người uy tín, thể hiện khả năng tài chính đủ để chi trả tiền thuê nhà, công việc ổn định. Từ đó, bạn có thể đàm phán với gia chủ một mức giá tốt nếu bạn tạo được thiện cảm với họ.

Không nên tranh cãi


Trong mọi hoàn cảnh bạn nên giữ thái độ lịch sự, không nên tranh cãi gay gắt với chủ nhà.

Trong một số trường hợp, quá trình thỏa thuận không được thuận lợi vì một số vấn đề, bạn hãy luôn giữ thái độ lịch sự, không nên căng thẳng, tạo nên cuộc tranh cãi không đáng có với chủ nhà. Thay vào đó, hãy nói chuyện một cách điềm đạm, đưa ra những lý do bất ổn, chưa hợp lý để thuyết phục chủ nhà. Sự chân thành sẽ giúp bạn dễ dàng đàm phán hơn.

Trên đây là 4 kinh nghiệm đàm phán thuê nhà hiệu quả, bạn có thể áp dụng để tìm kiếm được nơi dừng chân lý tưởng. Bên cạnh đó, nếu bạn vẫn đang đau đầu vì vấn đề này, bạn có thể tải bảng giá bán - cho thuê 65 chung cư Quận 7 dưới đây để tham khảo.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm