Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Quận Phú Nhuận

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 9-10-2021, 12:28 | Phân tích Nhận định

Hãy cùng Rever khám phá những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Quận Phú Nhuận qua bài viết dưới đây:

Địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Quận Phú Nhuận: Khu ẩm thực Phan Xích Long

Khi nhắc đến địa điểm vui chơi, ẩm thực tại Phú Nhuận thì không thể bỏ qua con đường Phan Xích Long (trục đường chính Phan Xích Long và 1 con đường mang tên các loại hoa). Đây là khu phố ẩm thực nổi tiếng lâu đời tại Sài Gòn.


Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Quận Phú Nhuận

Đến Phan Xích Long bạn sẽ choáng ngợp trước hệ thống cà phê sang trọng nối tiếp nhau.

Với nền ẩm thực đa dạng nên con đường này, được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau. Có người gọi “con đường cà phê”, bởi lẽ trải dài theo tuyến đường này đâu đâu cũng là quán cà phê. Từ những quán bình dân đến những quán thương hiệu lớn, từ phong cách cổ điển đến phong cách hơi hướng hiện đại. Nếu bạn và hội bạn thân la cà đến Phú Nhuận để vui chơi thì dễ dàng lựa chọn được nơi hàn huyên tâm sự ưng ý đấy!


Không chỉ thức uống mang hương vị hấp dẫn mà những quán cà phê ở đây được trang trí hiện đại, thỏa mãn nhu cầu sống ảo của các bạn trẻ.

Không những thế, đường Phan Xích Long còn được biết đến là con đường trà sữa. Tên gọi này ra đời bởi trên trục đường này có hơn chục thương hiệu trà sữa nổi tiếng, khiến các bạn trẻ đứng ngồi không yên trước hương vị cũng như view cực kỳ xịn sò. 

Cùng với đó, điểm độc đáo thu hút đông đảo du khách chính là hương vị ẩm thực đa dạng. Bạn sẽ phải trầm trồ trước sự nườm nượp chật kín các quán ăn ở khu vực này. Có đường thì phục vụ món ăn ba miền Bắc - Trung - Nam. Cũng có những đường chuyên đồ ăn Hàn, Nhật, Thái,...

Địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Quận Phú Nhuận: Chùa Pháp Hoa 

  • Địa chỉ: 229/24B Thích Quảng Đức, phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Chùa Pháp hoa thu mình trong con hẻm nhỏ đường Thích Quảng Đức sắp 100 năm tuổi. Được xây dựng năm 1928 do hòa thượng Đạo Hạ Thanh xây dựng. 


Ẩn mình giữa phố thị náo nhiệt, chùa Pháp Hoa nghiêm trang, mang hơi hướng hoài cổ luôn ẩn chứa sức hút đặc biệt, vì thế nhiều người ghé đến để tìm về với chốn an yên, tĩnh tâm.

Nơi đây lưu giữ hơn 10.000 cổ vật gốm sứ của nhiều nền văn hóa khác nhau. Bên cạnh đó là những vẻ đẹp kiến trúc, hoa văn chạm trổ tinh xảo tại ngôi chùa cổ cũng là điểm độc đáo thu hút du khách đến dâng hương và tham quan.

Địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Quận Phú Nhuận: Đường Phan Đăng Lưu

  • Địa chỉ: 116/11 Phan Đăng Lưu, phường 3, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Có thể nói, Phú Nhuận là thiên đường ăn uống, một địa điểm không thể bỏ qua chính là dọc trục đường Phan Đăng Lưu, là con đường nhộp nhịp nhất của quận, số lượng giao thông lưu thông luôn đông đúc, ẩm thực đa dạng từ Á đến Âu.

Một số món ăn hấp dẫn, nổi tiếng bạn nên ghé thăm:

Bánh đúc nóng - Địa chỉ: 116/11 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận: Là một trong những món ăn làm nên tên tuổi cho đường Phan Đăng Lưu. Quán mở cửa từ 15h - 18h, thời gian ngắn ngủi chỉ 3 tiếng nhưng lúc nào khách hàng cũng nườm nượp xếp hàng đợi để thưởng thức món ăn này.


Bánh đúc nóng là món ăn quen thuộc và nổi tiếng lâu đời tại nơi đây.

Cháo lòng: Tọa lạc tại số 114 Phan Đăng Lưu, phường 3, Quận Phú Nhuận. Là món ăn khiến bao nhiều mê mệt trước hương vị lôi cuốn, hấp dẫn. Món ăn được nấu theo ẩm thực miền Bắc, cháo nấu nhuyễn và có màu đỏ nâu, lòng đầy đủ. Bạn có thể ăn kèm thêm quẩy hoặc dồi trường chấm nước mắn rất được lòng thực khách.


Quán cháo lòng Miền Bắc tại Phan Đăng Lưu đã góp phần tạo nên tên tuổi cho con đường ẩm thực này.

Chuối nướng Nam Bộ: Nằm kế bên quán cháo lòng, gian hàng chuối nướng Nam bộ có địa chỉ tại: 115 Phan Đăng Lưu, phường 3, Quận Phú Nhuận. Hàng chuối đã quá đỗi quen thuộc không chỉ với thực khách trong khu vực và đối với du khách nước ngoài. Bên cạnh chuối nếp, nơi đây còn bán nhiều món ăn quà quê Nam Bộ gắn liền bao thế hệ như: bánh chuối hấp, bánh bò, bánh da lợn,...

Bạn đang theo dõi bài viết những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Quận Phú Nhuận. Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm đến nhà đất tại TP.HCM có thể tham khảo bộ tài liệu dưới đây:

Mỹ Linh (Tổng hợp)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm