5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả các chủ nhà cần biết

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 19-09-2021, 11:34 | Phân tích Nhận định

Vì vậy, khi bán nhà ngoài việc định giá bất động sản, thuê môi giới, người bán cần phải áp dụng những kinh nghiệm dưới đây để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng và giao dịch thành công.

Bí quyết bán nhà nhanh chóng thứ nhất: Ngôi nhà sạch sẽ, thông thoáng

Tưởng chừng đây là yêu cầu đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng đối với việc bán nhà. Tác động trực tiếp đến việc bán bán nhanh hay chậm. Không ít gia chủ xem nhẹ việc vệ sinh ngôi nhà trước khi khách hẹn đến xem nhà, đây là sai lầm khá phổ biến hiện nay.

Bán nhà là việc hệ trọng đối với mỗi người. Đối với người mua, đây có thể là khoản đầu tư tiêu tốn tài chính nhất trong cuộc đời họ. Người bán nhà cần phải đảm bảo được bất động sản luôn sạch sẽ và không có bất cứ thứ gì khó coi khiến hủy hoại giao dịch.


Ngôi nhà sạch sẽ, thông thoáng sẽ dễ dàng ghi điểm với người mua. Ảnh minh họa

Trước mắt người mua là một ngôi nhà bừa bộn, bẩn thỉu sẽ tạo nên cảm giác ngán ngẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thậm chí, điều này khiến khách hàng có cảm giác không được tôn trọng vì không có sự chuẩn bị. Vì thế, việc dọn dẹp kỹ lưỡng là điều bắt buộc trước khi rao bán nhà. Hãy lau dọn mọi ngóc ngách trong ngôi nhà.

Khách mua nhà tiềm năng thường có cái nhìn sâu rộng, nhìn rõ những vết bẩn nhỏ nhất như những xác ruồi, gián, nhện trên bệ cửa sổ. Tưởng chừng đó là điều nhỏ nhặt không mong muốn nhưng lại động trong tâm trí người mua.

Bí quyết bán nhà nhanh chóng thứ hai:  Khoác lên màu áo mới

Sơn nhà là một trong những việc làm cần thiết được nhiều người áp dụng. Khoác lên một màu áo mới cho ngôi nhà vừa lung linh, vừa đơn giản và tiết kiệm. Bạn và các thành viên trong gia đình có thể hỗ trợ, chung tay làm để gắn kết tình cảm mà không cần phải thuê thợ. Bạn sở hữu ngân sách hạn hẹp và muốn chính bản thân làm môi giới thì đây sẽ là lựa chọn tốt và tối ưu nhất.

Bạn nên chọn màu chủ đạo là trung tính và tạo điểm nhấn màu sắc cho một số khu vực cần thiết. Cụ thể như bức tường điểm nhấn trong phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ,...

Các màu: be, ghi, kem, xém, trắng sữa là những sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn phông nền. Các gam màu sắc xanh, cà phê sữa sẽ nhấn nhá tạo cảm giác dễ chịu, thư thái.

Bí quyết bán nhà nhanh chóng thứ ba: Loại bỏ dấu ấn cá nhân


5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả các chủ nhà cần biết

Trước khi bán nhà, bạn hãy cố gắng loại bỏ những dấu ấn cá nhân. Ảnh minh họa

Dọn dẹp là một phần việc để bán nhà. Người bán nên loại bỏ hết những thứ gì bất lợi cho người mua, những thứ họ không có nhu cầu sử dụng. 

Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải dọn sạch những vật dụng không cần thiết, nhất là những vật dụng cá nhân, ví dụ như bàn chải đánh răng, thùng rác, những bức tranh của bé được dán trên tường, tủ lạnh, ảnh các thành viên trong gia đình,...

Ở bàn cần dọn sạch những vật dụng cá nhân rối mắt để tăng điểm cộng cho ngôi nhà. Khách hàng tiềm năng thường muốn có không gian thông thoáng tưởng tượng những người thân của họ trong ngôi nhà chứ không phải bạn. Vì thế, hãy loại bỏ hết những dấu ấn của gia đình bạn khi đã quyết định bán và sẵn sàng cho người mới đến thay thế.

Tuy nhiên, việc làm này không có nghĩa bạn sẽ phải bỏ hết mọi thứ giá trị tình cảm khi bạn vẫn đang sinh sống trong căn nhà đó. Thay vào đó, bạn chỉ cần giữ lại ở mức tối thiểu nhất, đặc biệt là thời điểm khách hàng đến xem để mua nhà. Bạn nên cất giữ tất cả những vật dụng, đồ dùng cá nhân ở một vị trí nào đó mà người mua không nhìn thấy được.

Bên cạnh việc cần làm trên, bạn nên loại bỏ nam châm hay đồ trang trí khác ở bề mặt tủ lạnh. Vệ sinh khu vực bồn rửa trong phòng tắm. Không nên để bất cứ thứ gì mà bạn không muốn ai nhìn thấy.

Nhắc nhở bản thân rằng nhà vệ sinh phải sạch sẽ, thơm tho, hệ thống vòi nước đảm bảo. Bởi vì, phòng tắm là khu vực chức năng, khách hàng sẽ không bao giờ bỏ qua, thậm chí muốn tham quan đầu tiên.

Lưu ý, mục tiêu của bạn là chuyển giao quyền sở hữu ngôi nhà cho một người khác. Do đó, hãy cố gắng tìm mọi cách, mọi cơ hội để khiến người mua say đắm ngôi nhà này như bạn đã từng.

Bí quyết bán nhà nhanh chóng thứ tư: Sửa chữa lại những chi tiết nhỏ nhất

Có thể bạn đã quen với việc vòi rửa hay vòi sen bị rò rỉ nước, nhưng đối với những khách hàng mua nhà  tiềm năng, đây là ấn tượng không tốt khi lần đầu tiên tiếp xúc với chúng. Bên cạnh đó, họ cũng không bỏ qua những hỏng hỏng tưởng chừng nhỏ mà bạn đã sống chung, như một phần của ngôi nhà.

Vấn đề khắc phục những vấn đề tồn tại ở nhà bạn khá phổ biến và dễ dàng thực hiện. Những hỏng hóc như: rỉ nước, tay nắm cửa phòng bị lỏng, kẹt ổ khóa hay cửa phát ra tiếng khi đóng mở,... bạn hoàn toàn khắc phục sửa chữa để tiết kiệm tài chính bằng cách nhận sự trợ giúp từ các video hướng dẫn trực tuyến qua youtube.


Nếu bạn quá bận bịu với công việc hoặc không khéo tay để sửa chữa các hỏng hóc, nhất là các vật dụng, dụng cụ yêu cầu kỹ năng như: máy điều hòa, lò sưởi, đường ống nước, vết nứt trên tường,...hãy liên hệ ngay với những người thợ đáng tin. Khoản chi phí cho những việc này không quá cao và chắc chắn sẽ được đền đáp khi bán nhà được giá.

Đôi lúc, những chi tiết nhỏ như vậy có thể giúp việc bán nhà trở nên dễ dàng hơn, là sản phẩm hấp dẫn đối với khách hàng.

Bí quyết bán nhà nhanh chóng thứ năm: Chăm chú đến ngoại thất

Cùng với nội thất, vẻ bên ngoài của ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, người bán cần phải chăm chút để tạo nên không gian bên ngoài căn nhà thu hút nhất. Những yếu tố bên ngoài tạo nên giá trị bất của căn nhà bao gồm: tường ngoại thất, lối đi, số nhà, sân vườn, lối đi,...

Khu vực đầu tiên người mua sẽ nhìn thấy chính là sân vườn, hình thức bên ngoài của căn nhà. Điều này sẽ tác động đến quyết định ấn tượng đầu tiên của họ theo chiều hướng tích cực, tốt hay xấu.

Để thu hút được khách hàng, bạn cần đảm bảo nhà không bị bong tróc sơn, cửa ngõ an toàn, những thứ xập xệ cần được khắc phục hoặc loại bỏ ngay. Trên thực tế, việc sơn nhà không phải lúc nào cũng thực hiện được, nhưng những vấn đề nên trền là điều dễ dàng khắc phục.

Với những nhà có khuôn viên sân thì bắt buộc cần chăm sóc, cắt tỉa cỏ, hoa, cành cây. Hãy đảm bảo cỏ dại được cắt trước một ngày hoặc lâu hơn một tí trước khi khách đến xem nhà. Nếu xung quanh nhà có hàng rào, hãy chắc chắn chúng đã được gọn gàng, bắt mắt nhất có thể bằng cách sơn lại màu sơn cho hài hòa với tổng thể không gian ngôi nhà.


Ngoại thất bắt mắt sẽ thu hút khách hàng mua nhà ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh minh họa

Nếu ngân sách hạn hẹp không cho phép, bạn có thể chuẩn bị vài chậu cây giá thành rẻ để đặt hai bên lối vào. Đặc biệt, nên ưu tiên những loại thực vật có hoa. Một vòng hoa đơn giản, trang nhã được treo ở trên cửa chính cũng là một gợi ý hay ho giúp giới thiệu ngôi nhà của bạn với người mua nhà một cách tinh tế. Đồng thời, một tấm thảm chào mừng có thể làm tăng vẻ hấp dẫn cho lối vào của gia đình bạn.

Trên đây là 5 bí quyết bán nhà nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn đang rơi vào cảnh bế tắc, khó khăn trong việc bán nhà thì bạn có thể tải tài liệu quy trình và lợi ích khi đăng tin cùng Rever dưới đây:

Mỹ Linh (Tổng hợp)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm