Xu hướng đầu tư bất động sản của dân Sài Gòn sau dịch Covid 2021

| 17-08-2021, 23:45 | Phân tích Nhận định

Thị trường bất động sản đang là một câu hỏi lớn với nhà đầu tư toàn quốc, đặc biệt là nhà đầu tư tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam chiếm sống đông.

Khi một số hoạt động sản xuất đang bị ngưng trệ, người dân phải ở trong nhà thì hoạt động đầu tư cũng có những thay đổi rõ rệt. Chứng khoán và tiền ảo là hai phương thức đầu tư dễ nhất. Nhà đầu tư chỉ cần ngồi nhà và chuyển tài chính vào hệ thống là có thể dễ dàng tham gia thị trường. Đây cũng chính là câu trả lời cho việc thời gian vừa qua 2 thị trường này bùng nổ.

Nhưng hơn cả nhà đầu tư cần nhận rõ rằng: " Không chỉ thị trường bất đống sản Việt Nam mà ngay cả ở các nước lớn như ở Mỹ và Châu Âu, thì sau đại dịch bất động sản sôi nổi hơn thường lệ, thậm chí sốt giá tăng từ 50-80%"

Việt Nam sẽ không nằm ngoài xu hướng đó. 

Phân tích thêm tại thị trường Tp Hồ Chí Minh thì dịch covid ảnh hưởng rất lớn, và sau đại dịch người dân sẽ muốn sở hữu thêm các bất động sản không chỉ riêng ở trong nội phố mà muốn sở hữu ở nơi khác. Ngoài giá trị gia tăng theo thời gian thì đây cũng có thể là nơi lưu trú an toàn, các xa thành phố.

Theo dự đoán của chuyên gia tại DATVANG.VN thì thị trường các vùng ven và các khu du lịch tiềm cận với Tp Hồ Chí Minh sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư. Những khu có hạ tầng phát triển theo trục đường cao tốc hoặc sân bay sẽ giao dịch tốt nhất như Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt.

Thị trường Phan Thiết thời gian qua cũng thu hút nhiều nhà đầu tư trên toàn quốc bởi giá vẫn còn rẻ. Các chủ đầu tư có kinh nghiệm cũng đầu tư nhiều dự án tại đây. Đơn cử như bên Bất Động Sản Đất Vàng - Datvang.vn đang phân phối dự án một dự án tại Phan Thiết mặc dù chưa ra hàng và mở bán chính thức nhưng lượng đăng ký mua đã vượt số lượng kỳ vọng của Chủ đầu tư.

Trên đây chỉ là dự đoán xu hướng và dựa trên các số liệu cũng như xu hướng tại một số thị trường khác trên thế giới.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm