Chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn, chắc chắn sinh lời sau vài năm

| 13-07-2022, 10:32 | Góc nhìn chuyên gia

Chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn, chắc chắn sinh lời sau vài năm
chiến lược đầu tư bđs cho người ít vốn

Nhiều người cho rằng, đầu tư bất động sản cần phải có nhiều tiền hoặc là rất nhiều tiền. Thực tế, trái ngược với suy nghĩ ấy, có rất nhiều nhà đầu tư khởi nghiệp bằng số vốn ít ỏi. Thậm chí sử dụng “tay không bắt giặc”. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn các chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn. Đảm bảo khả năng sinh lời sau vài năm. Cùng Mogi.vn theo dõi nhé!

Đầu tư BĐS là gì?

Đầu tư BĐS là khái niệm dùng để chỉ người có nguồn vốn. Đồng thời họ tham gia phát triển các loại hình BĐS khác nhau (mua đi bán lại). Sau một thời gian, các BĐS trở thành tài sản bị động giúp nhà đầu tư thu lợi nhuận cao. Chính vì thế bạn cần một chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn để có thể thu lợi.

Đầu tư theo chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn

Về bản chất, đầu tư BĐS cũng giống các hoạt động kinh doanh mua bán thông thường. Bạn mua BĐS với mức giá thấp và bán đi với giá cao hơn. Từ đó có thể thu được lợi nhuận từ khoản chênh lệch.

Đầu tư BĐS khác với các ngành nghề kinh doanh mua bán thông thường. Chúng có giá trị cực kỳ lớn. Một lô đất ở nông thôn khoảng 100m² có giá vài chục, vài trăm triệu. Nhưng ở các khu sầm uất như Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội thì có có thể lên tới hàng trăm tỷ.

Các loại BĐS nên đầu tư vào năm 2022

Đầu tư BĐS ngoại thành, vùng ven các thành phố

Câu chuyện quá tải và giảm tải khu vực trung tâm không còn là điều mới mẻ. Cách đây 3-5 năm, động thái “bỏ phố về ven” mua đất, cất nhà đã tác động trực tiếp đến thị trường BĐS. Nhất là các địa phương lân cận Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Trong đó, phân khúc nhà phố khu ven được xem là thị trường nhiều tiềm năng đón đầu xu thế.

Đầu tư BĐS ngoại thành, vùng ven các thành phố

Chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn thiên về các khu ngoại thành. Đó là các vùng ven có hạ tầng mạnh phát triển mạnh mẽ, tốc độ đô thị hóa cao. Đặc biệt, giá BĐS đang trên đà tăng nên được xem là lựa chọn hấp dẫn. Phù hợp với nhà đầu tư và người có nhu cầu tìm kiếm không gian sống thuận tiện di chuyển về nội thành.

Theo các báo cáo thị trường, hiện tượng bỏ phố về ven, tránh nhịp sống đô thị. Đồng thời tránh xa dịch bệnh, đã xuất hiện từ giữa 2020. Đến nay, xu hướng mua nhà trong khu vực đường xá rộng rãi, thoáng đãng. Thêm vào đó là thiết kế đồng bộ càng trở nên mạnh mẽ, phù hợp.

Đầu tư BĐS mà chủ cần tiền, thanh lý gấp

Có rất nhiều BĐS cần bán gấp do người chủ cần tiền hoặc lý nào đó. Đây sẽ là bước đệm cho bạn bởi bạn sẽ mua được sản phẩm với giá tốt. Đây cũng là một chiến lược đầu tư đất nền hiệu quả

Đầu tư BĐS mà chủ cần tiền, thanh lý gấp

Tuy nhiên, với hình thức này, bạn cần tìm hiểu xem mảnh đất có bị dính quy hoạch. Hay có khả năng thua lỗ chôn vốn hay không? Đây cũng điểm quan trọng trong chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn.

Đầu tư BĐS có thông tin sẽ quy hoạch khu dân cư

Trước khi quyết định chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn. Bạn nên xem xét xem quy hoạch đất xây dựng thế nào. Vì đây chính là 1 chủ đề được nhiều người quan tâm.

Đầu tư BĐS có thông tin sẽ quy hoạch khu dân cư

Thông qua bản đồ quy hoạch, bạn sẽ biết vị trí BĐS mình muốn mua thuộc diện quy hoạch gì. Đây sẽ là nguồn tham khảo tốt để bạn có được sự lựa chọn đầu tư một BĐS phù hợp với mình. Đặc biệt là các BĐS có thông tin sẽ quy hoạch khu dân cư.

Đầu tư BĐS có thông tin mở đường cao tốc, mở sân bay

Tăng tốc trong xây dựng cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh triển khai các dự án cao tốc là giải pháp đường dài. Mang tính bền vững, có hiệu quả thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế. Các chuyên gia cho rằng, việc đầu tư hạ tầng là khoản đầu tư sẽ không bao giờ lỗ.

Đầu tư BĐS có thông tin mở đường cao tốc, mở sân bay

Các chuyên gia khẳng định, sự phát triển cơ sở hạ tầng luôn là động lực tăng trưởng quan trọng cho thị trường BĐS. Đây là mối quan hệ 2 chiều bổ trợ cho nhau trong chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn.

Theo ý kiến từ nhiều chuyên gia BĐS, sự hình thành sân bay có những tác động tích cực. Nhất là ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, hạ tầng, văn minh đô thị. Đặc biệt, giá trị BĐS cũng theo đó tăng cao.

Điểm chung của những nơi này đều là đất quý hơn vàng. Bất động sản sẽ phát triển ngày càng bền vững. Đây cũng là điểm chú ý trong chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn.

Những lưu ý cần phải có khi đầu tư BĐS

Thẩm định đúng giá trị BĐS sẽ đầu tư

Thẩm định giá BĐS là sự ước tính giá trị của BĐS cụ thể bằng hình thức tiền tệ cho 1 mục đích. Xác định rõ trong những điều kiện của 1 thị trường nhất định bằng các phương pháp phù hợp.

Thẩm định đúng giá trị BĐS sẽ đầu tư để có chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn

Phương pháp thẩm định giá BĐS hiện nay được căn cứ vào thông tư số 145/2016/TT-BTC ngày 06/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Về việc ban hành các Tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam số 11 về Thẩm định giá BĐS. Theo đó, có tất cả 5 phương pháp thẩm định giá bất động sản. Bao gồm:

  • Phương pháp so sánh
  • Phương pháp thu nhập
  • Phương pháp chi phí
  • Phương pháp chiết trừ
  • Phương pháp thặng dư

Bạn có thể tự thẩm định hoặc thông qua các đơn vị thẩm định giá BĐS chuyên nghiệp. Từ đó có được mức giá nên đầu tư phù hợp để không bị “hớ”.

>Xem thêm: Phương pháp định giá đất chính xác và nhanh chóng nhất cho nhà đầu tư

Thẩm định dựa vào vị trí BĐS và giá vùng xung quanh

Chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn, vị trí là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bạn cần xác định dự án nằm ở khu vực nào, mặt tiền ra sao, mặt tiền lớn hay nhỏ, hẻm chính hay phụ.

Thẩm định dựa vào vị trí BĐS và giá vùng xung quanh

Các căn nhà ở mặt đường, khu dân cư đông đúc, thuận tiện giao thông và buôn bán chắc chắn có giá trị cao hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định các tiện ích khu vực lân cận, tiềm năng phát triển và quy hoạch sau này. Từ đó việc thẩm định giá sẽ chi tiết và chính xác hơn.

Giá bạn BĐS lân cận cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc thẩm định giá. Để có được thông tin này, bạn có thể thu thập từ đại chúng. Hoặc các sàn giao dịch BĐS, hay khảo sát thực địa cư dân xung quanh. Bạn cũng nên tìm hiểu các BĐS tương tự với dự án bạn đang cần thẩm định. Về diện tích, tiện ích, vị trí… để có cơ sở so sánh giá.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn cần tham khảo ít nhất 3 BĐS khu vực. Đảm bảo định giá sản phẩm được chính xác và đạt hiệu quả cao nhất. Đây cũng là cách đầu tư đất với số tiền nhỏ.

>Xem thêm: Định giá nhà đất như thế nào cho chính xác

Thẩm định giá dựa vào tình trạng nhà, sổ đỏ

Bên cạnh vị trí thì điều quan trọng khi bạn tự thẩm định giá nhà đất là cần biết cách phân loại BĐS. Hãy xác định nhà đất đó là loại cấp 4- 3- 2- 1 hay biệt thự, căn hộ cao cấp…

Thẩm định giá dựa vào tình trạng nhà, sổ đỏ

Hơn nữa, khi đánh giá tình trạng nhà đất, bạn cần tính tuổi thọ dựa vào thời điểm xây dựng và sửa chữa nhà. Từ đó khấu hao giá trị BĐS thích hợp và có chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn.

Thẩm định dựa vào các công ty chuyên BĐS, cơ quan có thẩm quyền

Để tiết kiệm thời gian, công sức, bạn có thể bỏ ra chi phí để được hỗ trợ, tư vấn. Xác định giá trị khu đất mà bạn muốn mua thông qua các công ty chuyên BĐS và cơ quan có thẩm quyền.

Thẩm định dựa vào các công ty chuyên BĐS, cơ quan có thẩm quyền

Các chuyên gia thường là người có nhiều kinh nghiệm, đánh giá tốt thị trường, giá cả. Từ đó giúp đưa ra những nhận định chính xác và nhanh chóng nhất. Và có chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn.

Việc này còn giúp bạn có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều BĐS khác phù hợp hơn, nhiều lựa chọn hơn.

Trường hợp bạn mua bán lô đất giá trị lớn. Bạn có nhu cầu định giá chính xác nhất so với thị trường. Bạn có thể nhờ đến dịch vụ thẩm định giá nhà đất.

Hầu hết ngân hàng đều có dịch vụ thẩm định giá đất. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của giá miếng đất mình muốn mua. Tuy nhiên, thời gian sẽ lâu hơn. Quy trình thẩm định của ngân hàng cũng lâu hơn, dễ khiến bạn mất cơ hội.

Cần có tầm nhìn dài hạn về đầu tư BĐS

Giống như chỉ số P/E của cổ phiếu, người đầu tư BĐS dài hạn cần nhìn vào thu nhập trên giá. Tùy vào quan điểm mỗi nhà đầu tư mà mức giá có thể là rẻ, đắt hay phải chẳng. Nhà đầu tư với tầm nhìn 50 năm sẽ có cái nhìn khác với các doanh nghiệp đầu cơ lướt sóng vài năm.

Cần có tầm nhìn dài hạn để xây dựng chiến lược đầu tư BĐS

Khi không xác định được giá trị thực, bạn có thể so sánh với giá thị trường và cân bằng cung cầu. Tuy nhiên, bạn cần xác định là thị trường nào để có sự so sánh chính xác. Đây cũng là chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn.

Đó là những chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn. Chắc chắn sinh lời sau vài năm mà Mogi.vn muốn chia sẻ tới bạn. Hãy bấm theo dõi Mogi.vn để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin BĐS thú vị nào nhé!

>Có thể bạn quan tâm:

  • Định giá nhà đất nhanh chóng, đơn giản, chính xác thời “hậu Covid”
  • 4 phương pháp giúp định giá bất động sản dành cho giới đầu tư

Đánh giá bài viết
Từ khoá : Góc Đầu Tư
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm