Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư quận Đống Đa giá rẻ từ A – Z

| 12-07-2022, 15:31 | Góc nhìn chuyên gia

Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư quận Đống Đa giá rẻ từ A – Z
thuê chung cư quận đống đa

Thuê chung cư quận Đống Đa với mức giá và điều kiện sống phù hợp là nhu cầu của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để thuê được chung cư phù hợp với mong muốn nhất? Hãy cùng Mogi đọc qua bài viết này và bỏ túi các kinh nghiệm quan trọng nhé. 

Những lý do nên thuê chung cư quận đống đa

Đống Đa là quận thuộc khu vực trung tâm của thủ đô Hà Nội. Khu vực này không chỉ có nhiều di tích văn hóa tiêu biểu mà còn là trung tâm kinh tế với tốc độ phát triển nhanh chóng. Do đó, sẽ rất phù hợp nếu bạn đang tìm một căn chung cư có vị trí địa lý thuận lợi. 

Đồng thời, tình hình an ninh, xã hội của quận này cũng được đánh giá rất cao. Công tác cải cách hành chính được thực hiện triệt để. An ninh trật tự được đảm bảo. Giao thông ở khu vực này cũng thông thoáng nhờ có các hệ thống phân luồng, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. 

Nếu chọn thuê chung cư mini quận Đống Đa, bạn sẽ dễ dàng tìm được các căn hộ đẹp và tiện nghi. Mức giá ở khu vực này cũng khá ổn định. Vị trí địa lý dễ dàng để di chuyển đến trung tâm thủ đô và các khu vực khác. 

Lí do nên thuê chung cư quận Đống Đa

Kinh nghiệm thuê chung cư Quận Đống Đa

Để có thể nhanh chóng tìm được chung cư mini quận Đống Đa phù hợp nhất, đừng quên lưu ý những điều sau nhé!

1. Lựa chọn vị trí thuê chung cư phù hợp

Mục đích của việc tìm kiếm một chỗ ở là mang đến không gian sống phù hợp và thuận tiện nhất. Do đó, vị trí của căn hộ là một trong những yếu tố cần được quan tâm đầu tiên. Nếu có thể, hãy lựa chọn các căn chung cư có vị trí gần nơi học tập, làm việc và gần với các tiện ích khác. Nên chú ý đến hệ thống giao thông xung quanh vị trí chung cư, cũng như khoảng cách đến bệnh viện, siêu thị, v.v….

Chú ý vị trí khi thuê chung cư quận Đống Đa

2. Nên tìm thuê chung cư chính chủ

Bên cạnh vấn đề giá cả, pháp lý và hợp đồng cũng vô cùng quan trọng. Một căn hộ chính chủ sẽ giúp bạn tiết kiệm được các khoản tiền trung gian. Đồng thời, việc truyền tải các tin tức giữa bên cho thuê và bên thuê cũng tiện lợi hơn. Thuê nhà chính chủ cũng giúp hợp đồng thuê nhà được rõ ràng và đảm bảo giá trị pháp lý tốt hơn. 

Bên cạnh đó, khi thuê chung cư mini chính chủ, bạn sẽ dễ dàng được hỗ trợ hơn. Trong trường hợp xảy ra các sự cố trong quá trình ở, bạn có thể trực tiếp trao đổi với chủ nhà để tìm giải pháp. Nếu cần thêm tiện ích hay có các yêu cầu, trao đổi trực tiếp với chủ nhà cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Liên hệ trực tiếp cũng giúp chủ nhà cho thuê chung cư Đống Đa dễ dàng hỗ trợ hơn.

Thuê chung cư chính chủ

3. Tìm hiểu kỹ các điều khoản trước khi ký hợp đồng thuê nhà

Trước khi ký hợp đồng thuê nhà, hãy đảm bảo bạn đã hiểu rõ các điều khoản được ghi bên trong. Hãy đặc biệt lưu ý đến các mức phí cần thanh toán cũng như các mốc thời gian. Các thông tin về tiền cọc, giá điện, nước, phụ thu, v.v… sẽ ảnh hưởng đến quá trình thanh toán của bạn. 

Bên cạnh đó, giá trị hợp đồng kéo dài trong bao lâu cũng là yếu tố cần chú ý. Điều này sẽ tránh các trường hợp hiểu lầm, gây ảnh hưởng đến dự định của bản thân. Điều này cũng giúp bạn tránh các trường hợp vi phạm số tháng ở tối thiểu. Nếu ở ít hơn thương lượng, bạn có thể sẽ bị phạt 1 – 3 tháng tiền nhà hoặc mất tiền cọc. 

Chú ý điều khoản khi thuê chung cư

4. Tìm hiểu rõ các chi phí phát sinh ngoài hợp đồng

Bên cạnh giá thuê chung cư cố định, sẽ có các chi phí phát sinh khác. Hãy đảm bảo bạn đã nắm kĩ các chi phí này và lí do phát sinh. Thông thường, các chi phí phát sinh bao gồm: phí gửi xe, phí dịch vụ, phí vệ sinh và phí thang máy. Tại một số chung cư, bạn có thể sẽ cần đóng thêm tiền internet. Hãy hỏi kĩ chủ nhà cho thuê chung cư Đống Đa về các loại chi phí này. Từ đó tránh trường hợp nảy sinh tranh cãi trong quá trình ở. 

Thuê chung cư và điều cần lưu ý

> Đọc thêm: Cẩm nang thuê phòng trọ Đống Đa từ A tới Z cho sinh viên

5. Lưu ý về đặc điểm căn hộ

Hãy đảm bảo bạn đã xem xét kĩ căn hộ trước khi ra quyết định thuê. Các yếu tố bạn cần để lưu ý bao gồm: an ninh trật tự, chất lượng căn hộ và hệ thống phòng cháy chữa cháy. 

Về an ninh trật tự, bên cạnh bảo vệ, hệ thống khóa cửa có đảm bảo an toàn không? Hãy quan sát tình hình trị an xung quanh vị trí tòa nhà. Đảm bảo nhà xe luôn có người giữ xe, cổng ra vào có khóa vân tay hoặc các loại khóa an toàn khác. Hãy thử hỏi về việc người lạ có được ra vào khu chung cư không? Cần điều kiện gì? Đây là các yếu tố cơ bản để đảm bảo an toàn cho căn hộ của bạn. 

Một số chung cư cũ hoặc chung cư mini quận Đống Đa giá rẻ thường không đảm bảo hệ thống phòng cháy, chữa cháy. Do đó, để tránh rủi ro, bạn hãy tìm hiểu kĩ về hệ thống PCCC của tòa nhà trước khi thuê. Hệ thống phòng cháy chữa cháy cần đảm bảo tiêu chuẩn, sẵn sàng sử dụng và được lắp đặt đầy đủ. 

Thêm vào đó, trong khi xem xét hãy chú ý đến chất lượng của căn hộ. Hãy thử khảo sát về độ cách âm, chất lượng cửa, hệ thống đèn, điện. Đừng quên chú ý các mảng tường có bị thấm nước hay không? Thiết bị có dấu hiệu hư hỏng hay cửa nẻo chưa được chắc chắn hay không? Việc đảm bảo tất cả đều ổn định sẽ giúp quá trình đàm phán thuận lợi hơn. 

Lưu ý về các đặc điểm căn hộ cho thuê

6. Chọn hướng căn hộ chung cư

Dù bạn có ý định ở lâu dài hay không, hướng của căn chung cư cũng là yếu tố quan trọng. Nếu có hướng phù hợp, bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển và sinh hoạt. Hướng căn hộ cũng phần nào ảnh hưởng đến tác động của thời tiết trong cuộc sống của bạn. Một hướng nhà tốt là đón đủ ánh sáng nhưng không bị nắng chói. Tránh được gió, không hướng về các cảnh quan không tốt. Hướng nhà tốt còn giúp bạn tránh được tiếng ồn và khói bụi. 

Hơn nữa, hướng nhà từ trước đến nay vô cùng quan trọng với đời sống của chúng ta. Dù chỉ là một yếu tố phụ, một hướng nhà tốt vẫn sẽ giúp bạn cảm thấy có sinh khí hơn. Từ đó có thêm động lực để làm việc và phát triển, hỗ trợ cho sức khỏe và tinh thần của bạn. 

Đừng quên chú ý hướng căn hộ

Giá cho thuê trung bình căn hộ chung cư Quận Đống Đa

Tùy theo diện tích và chất lượng, mức giá cho thuê chung cư Đống Đa sẽ khác nhau. Dưới đây là một số mức giá tham khảo của các loại chung cư cho thuê tại quận Đống Đa. 

  • Giá thuê căn hộ mini trung bình từ 5 – 10 triệu đồng. 
  • Giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ, có nội thất trung bình từ khoảng 15 – 25 triệu. 

Trên thực tế, mức giá cho thuê chung cư Đống Đa còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Bên cạnh diện tích căn hộ, vị trí hay chất lượng chung cư mini cũng ảnh hưởng đến mức giá. Các tiện nghi, nội thất hay một số tiện ích bổ sung khác cũng sẽ tác động đến mức giá. 

Do đó, để tìm được căn hộ phù hợp, bạn cần xác định chi phí mình có từ đầu. Từ đó, xác định và cân nhắc các tiêu chuẩn cũng như chất lượng mong muốn của căn hộ. 

Giá thuê căn hộ tại Đống Đa

Danh sách các căn hộ chung cư quận Đống Đa đang cho thuê 

Mời bạn cùng tham khảo một số căn hộ chung cư mini quận Đống Đa. 

  • Căn hộ chính chủ cho thuê căn hộ mini 30m2 – Full đồ – Thang máy 
  • Giá thuê: 4 triệu 500 ngàn đồng. 
  • Diện tích: 30m2
  • Địa chỉ: Khâm Thiên, Phường Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Căn hộ chung cư mini ngõ 82 Yên Lãng
  • Giá thuê: 6 triệu
  • Diện tích: 55m2
  • Địa chỉ: Yên Lãng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Chung cư mini 298 Đê La Thành
  • Giá thuê: 5 triệu
  • Diện tích: 35m2
  • Địa chỉ: Đê La Thành, Phường Thổ Quan, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Chung cư mini full nội thất, view hồ tại Đống Đa gần Ga Hà Nội
  • Giá thuê: 14 triệu
  • Diện tích: 60m2
  • Địa chỉ: Lê Duẩn, Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Một số căn hộ mini cho thuê

Để tham khảo thêm các loại căn hộ cho thuê khác, bạn có thể tham khảo thêm tại Mogi.vn. Bạn sẽ có thể dễ dàng tìm thấy đầy đủ các loại căn hộ bình dân, cao cấp với nhiều diện tích đa dạng. 

Vậy là chúng ta đã vừa tìm hiểu các kinh nghiệm khi thuê chung cư quận Đống Đa. Đừng quên ghé Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật rất nhiều thông tin thú vị về bất động sản nhé!

> Đọc thêm:

Bí quyết thuê phòng trọ Hai Bà Trưng chất lượng, tránh bị lừa đảo

Cẩm nang thuê phòng trọ Đống Đa từ A tới Z cho sinh viên


Đánh giá bài viết
Từ khoá : Cho người thuê
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm