Kinh nghiệm thuê phòng trọ Thanh Xuân an toàn, tránh lừa đảo

| 7-07-2022, 16:07 | Góc nhìn chuyên gia

Kinh nghiệm thuê phòng trọ Thanh Xuân an toàn, tránh lừa đảo
Kinh nghiệm thuê phòng trọ Thanh Xuân an toàn, tránh lừa đảo

Thuê phòng trọ Thanh Xuân đang là nhu cầu của rất nhiều các bạn sinh viên, người đi làm. Bởi ưu thế là gần trung tâm, mặt bằng giá thành phải chăng và có nhiều thiết kế phòng trọ hiện đại. Tuy nhiên, lợi dụng sự “nhẹ dạ cả tin” của các bạn sinh viên mà hiện nay có rất nhiều các chiêu trò lừa đảo khi thuê trọ khác nhau. Và dưới đây là kinh nghiệm thuê phòng trọ khu vực Thanh Xuân an toàn, giá rẻ mà bạn nên tham khảo.

Điều cần lưu ý khi tìm phòng trọ Thanh Xuân

Thanh Xuân vốn là quận gần trung tâm, tập trung của các trường đại học lớn. Vì thế nhu cầu thuê phòng trọ ở Thanh Xuân là rất lớn. Dù vậy, trước khi tìm phòng thuê thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây.

Điều cần lưu ý khi tìm phòng trọ Thanh Xuân

Khảo sát giá trọ khu vực Thanh Xuân

Trước khi thuê phòng trọ Thanh Xuân thì bạn cần nên khảo sát về mức giá chung ở trong khu vực. Ví dụ, đối với các phòng trọ trọ 20m2 thì mức giá như thế nào? Mức giá của các căn CCMN đầy đủ tiện nghi?… Điều này sẽ giúp bạn tránh bị chủ trọ “hét giá” với mức giá cao. Bên cạnh đó là có thể dễ dàng lựa chọn được phòng trọ với mức giá ổn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Nên chọn phòng trọ gần trường học

Phần lớn sinh viên năm nhất chưa thành thạo đường đi Hà Nội thì bạn nên ưu tiên chọn phòng trọ gần trường học. Điều này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc di chuyển, đi lại. Bên cạnh đó, với những bạn chưa có xe máy thì thuê trọ gần trường sẽ vô cùng tiết kiệm thời gian. Bởi đi xe bus sẽ mất khá nhiều thời gian, chưa kể đến tình trạng đông đúc, tắc đường vào các giờ cao điểm. 

Tìm phòng trọ Thanh Xuân ở đâu?

Hiện nay, với sự phát triển của côphòng trọ thanh xuânng nghệ 4.0 cũng giúp cho việc tìm thuê phòng trọ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy tìm phòng trọ khu vực Thanh Xuân ở đâu? Cùng Mogi tham khảo ngay dưới đây.

Tìm phòng trọ Thanh Xuân ở đâu?

Tìm online

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ 4.0 như hiện nay, thì việc tìm phòng trọ online rất phổ biến. Với ưu điểm là nhanh chóng, dễ dàng tiếp cận tìm hiểu thông tin và tìm được phòng trọ ưng ý nhất. Dưới đây là các phương thức tìm online để bạn có thể tham khảo:

  • Qua website: Thông qua các website tìm phòng trọ, Hà Nội thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được phòng với mức giá hợp lý. Mogi.vn là cổng thông tin mua bán đáng tin cậy để bạn có thể tham khảo. Với các thông tin đăng bán được xác minh đầy đủ, đảm bảo an toàn, tránh bị lừa đảo.
  • Qua Facebook: Bạn có thể tham khảo các group Facebook về tìm phòng trọ ở khu vực Thanh Xuân. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ về thông tin của phòng trọ, tránh bị lừa tiền cọc nhé.

Tìm trực tiếp

Trên thực tế, tìm phòng trọ trực tiếp là cách truyền thống được rất nhiều người lựa chọn. Ưu điểm là tránh tình trạng lừa đảo, dễ dàng chọn được các khu vực thuê phòng ưng ý. Tuy nhiên, hiện nay thì phần lớn các chủ trọ sẽ không dán biển cho thuê nữa. Thay vào đó họ sẽ tìm đến các bên trung gian hoặc đăng bài online trên facebook hoặc website. Điều này làm cho việc tìm trọ trực tiếp có nhiều bất tiện. Và bạn khó có thể tìm được phòng trọ ưng ý nhất.

Những lưu ý khi thuê phòng trọ Thanh Xuân tránh lừa đảo

Sinh viên đi thuê phòng trọ thường “nhẹ dạ cả tin” và rất dễ bị lừa đảo. Vì thế, khi thuê trọ Thanh Xuân bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Đọc thêm > Thuê phòng trọ và 10 điều nhất định phải lưu ý!

Những lưu ý khi thuê phòng trọ để tránh bị lừa đảo

Đọc kỹ hợp đồng

Thông thường, hợp đồng sẽ do bên cho thuê biên soạn, chuẩn bị. Vì thế, khi thuê thì bạn cần lưu ý đọc kỹ hợp đồng. Đảm bảo hợp đồng có sự công khai, minh bạch. Đặc biệt bạn cần lưu ý kỹ về các điều khoản cho thuê phòng trọ, quyền và nghĩa vụ của hai bên hoặc khi chấm dứt hợp đồng. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị mất tiền cọc hoặc xảy ra những tranh chấp không đáng có.

Xem thêm >> Mẫu hợp đồng cho thuê nhà chi tiết và 9 điều khoản

Kiểm tra chất lượng phòng trọ kỹ trước khi thuê

Hiện nay, tình trạng tìm trọ online là rất phổ biến bởi sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, trước khi thuê phòng trọ Thanh Xuân thì bạn cần đến tận nơi và kiểm tra kỹ chất lượng của phòng trọ. Tránh tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”, hoặc chất lượng nhà trọ bị xuống cấp. Khi đến, bạn cần kiểm tra kỹ về không gian khu vực cho thuê, nhà vệ sinh, khu vực nấu nướng và các tiện ích khác đi kèm của phòng. Sau đó rồi mới quyết định thuê hay không.

Kiểm tra chất lượng phòng trọ kỹ trước khi thuê

Xem xét mức giá điện, nước, wifi, gửi xe kèm theo

Khi thuê phòng trọ giá rẻ ở Thanh Xuân Hà Nội thì bên cạnh tiền trọ thì bạn cần xem xét kỹ về các loại tiền khác như: điện, nước, wifi, gửi xe, phí vệ sinh,… Các khoản tiền này có thể chiếm một phần lớn trong chi phí sinh hoạt và thuê trọ của bạn đấy. Vì thế, khi thuê phòng trọ bạn nên tìm hiểu kỹ nhé. Mức giá chung cho các khoản chi tiêu trên sẽ là: điện khoảng 3 – 5.000 VNĐ/số, nước 30.000/khối, wifi 100.000/người, gửi xe 100.000/người và phí vệ sinh khoảng 30 – 50.000/người.

Một số lưu ý khác

Trên thực tế, đi thuê phòng trọ Thanh Xuân bạn cần đảm bảo sự uy tín của chủ nhà trước. Tránh bị lừa tiền cọc và không được thuê nhà. Ngoài những lưu ý ở trên thì khi thuê phòng trọ bạn cần lưu ý thêm một số điều dưới đây.

Một số lưu ý khác khi thuê trọ Thanh Xuân

Có chung chủ không?

Khi thuê phòng trọ Thanh Xuân thì bạn cũng cần tìm hiểu xe trọ có chung chủ không. Đây là điều vô cùng quan trọng. Bởi nếu chung chủ thì sẽ có rất nhiều bất tiện khác nhau. Ví dụ không được dẫn bạn về phòng, đóng cửa trước 11h tối, không được làm ồn,… Ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm cuộc sống sinh viên của bạn.

Vì thế, đối với sinh viên thì các bạn nên ưu tiên lựa chọn các phòng trọ không chung chủ để đem đến trải nghiệm tốt nhất nhé.

Nội quy phòng trọ

Một điều quan trọng mà ít bạn để ý đến chính là nội quy phòng trọ. Bạn cần phải tuân thủ theo nội quy này để tránh bị mất tiền cọc hoặc thậm chí bị đuổi khỏi trọ với lý do “không tuân thủ theo hợp đồng” nhé. Tuy nhiên, các bạn đừng quá lo lắng. Thông thường những nội quy này sẽ là: tránh làm ồn, đóng cửa khi ra vào hoặc không cho người lạ để nhờ xe,… Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn khu vực sinh sống.

Một số khu phòng trọ Thanh Xuân chất lượng hiện nay

Phòng trọ Thanh Xuân vừa gần trung tâm, vừa thuận tiện di chuyển, đi lại nên được nhiều người quan tâm. Cùng Mogi khám phá ngay một số khu phòng trọ Thanh Xuân chất lượng ngay dưới đây:

Phường Thanh Xuân Nam

Phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân sở hữu các nhà trọ hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó là mức giá  vô cùng phải chăng, giao động từ 3 – 6 triệu đồng. Phù  hợp cho các bạn sinh viên, người mới đi làm hoặc hộ gia đình.

Phòng trọ ở Thanh Xuân Nam

Phường Nhân Chính

Nhân Chính là khu vực cho thuê trọ chất lượng, đầy đủ tiện nghi mà bạn không nên bỏ qua. Khu vực gần trung tâm, dễ dàng di chuyển, phòng thiết kế hiện đại. Đem đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất. Giá trọ ở khu vực này giao động từ 2.5 – 5 triệu VNĐ. Tùy vào kích thước cũng như là các tiện ích đi kèm.

Phòng trọ phường Nhân Chính – Thanh Xuân

Phường Hạ Đình

Phòng trọ Hạ Đình nổi bật với thiết kế hiện đại, rộng rãi, phù hợp cho 2 – 3 người ở. Bên cạnh đó, giá phải chăng chỉ từ 2.5 – 5 triệu đồng/phòng. Là khu vực thuê phòng trọ Thanh Xuân mà bạn không nên bỏ qua.

Thuê nhà trọ Hạ Đình – Thanh Xuân

Phường Khương Đình

Nếu bạn đang muốn thuê phòng trọ Thanh Xuân giá rẻ thì nên đến với khu Khương Đình. Ở đây sở hữu các phòng trọ với diện tích đa dạng, đảm bảo tiện nghi mà giá phải chăng. Giá chỉ từ 2 – 4 triệu VNĐ/phòng 20 – 40m2. Phù hợp cho 2 – 4 người ở.

Thuê phòng trọ Khương Đình – Thanh Xuân

Phía trên là toàn bộ kinh nghiệm thuê phòng trọ Thanh Xuân để bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn thuê được căn phòng ưng ý nhất. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường bất động sản, phong thủy mỗi ngày nhé.

Xem thêm:

  • Bí kíp trang trí phòng trọ đẹp không gác cực đơn giản mà vẫn ấn tượng
  • Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo với 5 ý tưởng đơn giản nhất


Đánh giá bài viết
Từ khoá : Cho người thuê
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm