Bí quyết thuê chung cư Hà Đông giá rẻ, tiện nghi từ A – Z

| 7-07-2022, 10:16 | Góc nhìn chuyên gia

Bí quyết thuê chung cư Hà Đông giá rẻ, tiện nghi từ A – Z
Tìm thuê chung cư Hà Đông

Hiện nay, nhu cầu tìm thuê chung cư Hà Đông ngày càng tăng cao do thị trường phân khúc bất động sản cho thuê đang diễn biến rất sôi động. Đặc biệt, Hà Đông đang được phát triển theo hướng đô thị xanh, hiện đại, thông minh. Vậy làm thế nào để tìm thuê được một căn chung cư chính chủ tại Hà Đông với giá tốt? Xem ngay!

Nhu cầu thuê chung cư Hà Đông hiện nay

Hiện nay, quận Hà Đông đang được coi là “thỏi nam châm” trong thị trường bất động sản Hà Nội. Nằm trong quy hoạch đồng bộ hạ tầng giao thông của Thành phố Hà Nội, khu vực Hà Đông nổi bật với việc mở rộng và đưa vào hoạt động tuyến BRT. 

Hay sở hữu các tuyến đường huyết mạch như: quốc lộ A6, tuyến Metro Cát Linh – Hà Đông, Trần Phú – Nguyễn Trãi, hầm chui Thanh Xuân…

Nhu cầu thuê chung cư Hà Đông ngày càng cao

Sự phát triển về cơ sở giao thông hạ tầng khiến Hà Đông trở nên thu hút trong mắt các nhà đầu tư bất động sản. Hà Đông cũng ngày càng phát triển về mọi mặt. Theo đó, nhu cầu thuê chung cư Hà Đông cũng trở nên cao hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Căn hộ cho thuê quận Tân Bình – Lựa chọn nào tốt nhất?

Kinh nghiệm thuê chung cư Hà Đông

Lựa chọn vị trí thuê chung cư phù hợp

Khi muốn thuê chung cư Hà Đông, điều đầu tiên bạn cần xem xét chính là lựa chọn vị trí thuê căn hộ phù hợp. Có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc, đó là: tình hình giao thông, nhà được xây dựng như thế nào, đường đi có thuận tiện không…

Khi đã xác định được vị trí căn hộ và đến kiểm tra phòng thì căn hộ cần đáp ứng được những tiêu chí dưới đây:

  • Chung cư gần bệnh viện và khu dân sinh.
  • Gần các tuyến đường chính để thuận tiện đi làm cũng như đi học.
  • Nếu gia đình bạn có trẻ em, ưu tiên thuê căn hộ gần trường học.

Nếu tìm thuê căn hộ Hà Đông trên mạng, bạn hãy lưu ý rằng quảng cáo chỉ chiếm 50% so với thực tế. Do đó, để tìm được căn chung cư phù hợp nhất, hãy đến tận nơi xem xét và kiểm tra phòng nhé.

Lựa chọn vị trí căn hộ phù hợp, thuận tiện

Nên tìm thuê chung cư chính chủ

Khi tìm thuê chung cư Hà Đông, bạn nên tìm thuê chung cư chính chủ. Bởi, hầu hết chung cư chính chủ cho thuê sẽ có giấy tờ hợp pháp. Vì vậy, mỗi khi có đợt kiểm tra đột xuất từ chính quyền địa phương, bạn sẽ tránh được những phiền toái không đáng có. 

Hơn nữa, có thể trong thời gian thuê, khu vực sử dụng hoặc tiện ích xung quanh sẽ xảy ra một số vấn đề. Nếu thuê chung cư chính chủ, bạn sẽ thương thuyết trực tiếp với chủ nhà về các vấn đề phát sinh. Từ đó giải quyết một cách thuận tiện và nhanh chóng mà không phải thông qua người trung gian.

Xem thêm: Cho thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ TPHCM

Tìm hiểu kỹ các điều khoản trước khi ký hợp đồng thuê nhà

Đến bước ký hợp đồng thuê nhà khi thuê chung cư ở quận Hà Đông, bạn hãy chắc chắn mình đã xác minh thông tin chủ nhà. Hãy yêu cầu chủ nhà cung cấp căn cước công dân, giấy chứng nhận quyền sở hữu, phiếu thuế nhà… để xác nhận tư cách chủ nhà. 

Nếu đó là người cho thuê lại, bạn cần yêu cầu người đó cho xem bản hợp đồng với chủ nhà chính. Và xác nhận người đó có quyền được cho thuê lại căn hộ hay không.

Xem xét kỹ các điều khoản trong hợp đồng

Đối với các điều khoản trong hợp đồng cho thuê, một số điều khoản liên quan đến việc cho thuê bạn cần nắm rõ gồm:

  • Kỳ hạn thuê nhà
  • Ngày bắt đầu và ngày hết hạn thuê nhà
  • Có được gia hạn hợp đồng sau khi thời hạn thuê kết thúc không
  • Có “điều khoản phá vỡ hợp đồng” cho phép các bên chấm dứt hợp đồng hay không.
  • Số tiền cọc thuê căn hộ và điều kiện nhận lại cọc sau khi thanh lý hợp đồng.

Tìm hiểu rõ các chi phí phát sinh ngoài hợp đồng

Ngoài những chi phí phải đóng khi thuê chung cư Hà Đông như: tiền điện, tiền nước, phí vệ sinh, phí internet… Bạn cũng cần tìm hiểu rõ các chi phí phát sinh ngoài hợp đồng như: phí bảo trì thang máy, phí an ninh, phí dịch vụ chung cư, phí quản lý, phí công cộng, thuế…

Đối với những phí phát sinh, bạn nên hỏi rõ chủ nhà những khoản phí này do ai đóng. Đồng thời trước khi chuyển vào căn hộ, bạn hãy kiểm tra lại số điện và số nước. Điều này để đảm bảo tiền điện, nước tháng tới mà bạn phải đóng được tính đúng. 

Lưu ý về đặc điểm căn hộ

Các thiết bị bàn giao 

Trước khi thuê căn hộ, bạn cũng nên kiểm tra một lượt tất cả các thiết bị gia dụng có trong nhà. Bạn hãy kiểm tra xem các thiết bị có đáp ứng được yếu tố công năng, chất lượng như thế nào hay về tính thẩm mỹ. Có đáp ứng điều điều kiện sinh hoạt của gia đình hay không.

Kiểm tra các thiết bị bàn giao trong căn hộ

Bãi đỗ xe

Bãi đỗ xe cũng là một yếu tố bạn nên xem xét cẩn thận khi tìm thuê chung cư ở Hà Đông. Vì điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt thường ngày nếu bạn có phương tiện đi lại. Thông thường, những khu chung cư có hầm để xe giá thuê sẽ đắt hơn so với những căn hộ thông thường. Vì chủ nhà sẽ phải tốn thêm một khoản tiền để xây dựng thêm.

Vật liệu

Các vật liệu được sử dụng cho căn hộ chung cư cũng cần được kiểm tra. Chất liệu vật liệu là gì? Ưu điểm và nhược điểm của chúng? Kiểm tra chất liệu, thiết kế và chất lượng của các phụ kiện trong phòng tắm, nhà vệ sinh, phòng bếp, bồn rửa chén…

Xem xét vật liệu được sử dụng cho căn hộ là gì?

Hệ thống điện, nước

Bạn cũng cần kiểm tra hệ thống điện, nước khi đi xem căn hộ. Đối với hệ thống điện, bạn hãy đảm bảo tất cả hệ thống đèn có hoạt động tốt không. Bạn chỉ việc bật toàn bộ đèn trong nhà để kiểm tra xem có cái nào hỏng hóc hay bị vỡ hay không nhé. 

Một trong những yếu tố quan trọng không kém điện chính là hệ thống nước và nguồn nước. Bạn hãy kiểm tra hệ thống cấp nước bằng cách mở các vòi, đầu cấp, xả vệ sinh xem có nước không? Áp lực nước có đủ mạnh không? 

Với khu vực nhà vệ sinh, hãy kiểm tra kỹ hệ thống ống nước, thoát nước, sàn có bị đọng nước hay thoát nước chậm hay không.

Xem xét kỹ lượng hệ thống điện, nước

Yếu tố ánh sáng

Ánh sáng cũng là một yếu tố khá quan trọng bạn nên xem xét nhé! Để kiểm tra yếu tố ánh sáng, bạn hãy xem xét kích thước các loại cửa. Gồm: cửa chính, cửa sổ, giếng trời (nếu có), tường kính… 

Chọn hướng căn hộ chung cư

Hướng tốt nhất đối với một chung cư là có mặt dài quay về hướng Nam hoặc Đông Nam. Hướng này sẽ giúp nhận được ánh sáng ổn định và gió mát. Cạnh ngắn căn hộ quay về hướng xấu sẽ tránh cho căn hộ phải chịu nắng gắt và gió Tây khô nóng.

Giá cho thuê căn hộ chung cư Quận Hà Đông

Phân khúc căn hộ chung cư cao cấp ở Hà Đông

Phân khúc căn hộ chung cư cao cấp ở Hà Đông phù hợp với khách hàng có điều kiện tài chính tốt hoặc người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Những căn hộ này nổi bật với thiết kế sang trọng, có tính thẩm mỹ cao cùng cấu trúc hiện đại, nhiều tiện ích. 

Vì vậy, giá thuê chung cư Hà Đông ở phân khúc này thường dao động trên dưới 20 triệu/tháng hoặc lên đến 50 triệu/tháng.

Phân khúc chung cư cao cấp tại Hà Đông

Phân khúc căn hộ chung cư giá rẻ, bình dân tại Hà Đông

Phân khúc căn hộ bình dân có giá thuê dao động từ 4-7 triệu/ tháng. Vì giá thuê hợp lý nên đối tượng thuê cũng đa dạng hơn. Ví dụ như: sinh viên, nhân viên văn phòng, gia đình trẻ…

Danh sách các căn hộ chung cư quận Hà Đông đang cho thuê 

  • Căn hộ officetel tại Ellipse Tower

Địa chỉ: Trần Phú, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội

Diện tích: 70m2 

Giá thuê: 10 triệu/tháng.

  • Căn hộ chung cư tòa Tháp Thiên Niên Kỷ

Địa chỉ: Tố Hữu, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Hà Nội

Diện tích: 70m2

Giá thuê: 12triệu/tháng

  • Căn hộ chung cư thiết kế Vạn Phúc, Hà Đông

Địa chỉ: Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Hà Nội

Diện tích: 45 m2

Giá thuê: 4 triệu 500/tháng

  • Căn hộ chung cư Samsora Hà Đông

Địa chỉ: Chu Văn An, Phường Yết Kiêu, Quận Hà Đông, Hà Nội

Diện tích: 90 m2

Giá thuê: 10 triệu 500/tháng

  • Căn hộ chung cư B1.3 KĐT Thanh Hà Mường Thanh

Địa chỉ: Chu Văn An, Xã Cự Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội

Diện tích: 67 m2

Giá thuê: 5 triệu/tháng

Danh sách các căn hộ chung cư quận Hà Đông đang cho thuê

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích khi tìm thuê chung cư Hà Đông. Hãy thường xuyên cập nhật Mogi để đón đọc những bài viết mới nhất nhé!

Xem thêm: 

Thuê phòng trọ và 10 điều nhất định phải lưu ý!

Thuê chung cư mini Hà Nội: Địa điểm nào tốt trong mùa dịch Covid 19?


Đánh giá bài viết
Từ khoá : Cho người thuê
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm