Mẹo thiết kế phòng trọ 30m2 đẹp lung linh ai nhìn cũng muốn thuê

| 30-06-2022, 08:38 | Góc nhìn chuyên gia

Mẹo thiết kế phòng trọ 30m2 đẹp lung linh ai nhìn cũng muốn thuê
Thiết kế phòng trọ 30m2 - Tổng hợp những mẫu thiết kế siêu đẹp

Thiết kế phòng trọ 30m2 rộng rãi và tiện nghi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Để lựa chọn một căn phòng trọ đầy đủ tiện nghi và phù hợp với bản thân là điều mà các bạn trẻ đang rất băn khoăn. Đáp ứng nhu cầu đó, bạn cần lưu ý những điều gì? Cùng Mogi tham khảo ngay các mẹo trong thiết kế phòng trọ nhé!

Thiết kế phòng trọ là làm những gì?

Hiện nay, có 2 loại phòng trọ được ưa chuộng nhất: phòng có gác lửng và phong không có gác lửng. Việc decor, trang trí lại phòng trọ có gác lửng sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian nhưng sẽ mang lại cho bạn nhiều không gian hơn.

Phòng trọ giống như một ngôi nhà nhỏ của bạn, chúng sẽ mang lại sự tích cực hoặc có thể xoa dịu được nỗi đau cho bạn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, phòng trọ cũng cần có đầy đủ các khu chức năng. Và việc cần làm là trang trí, decor cho các khu vực đó phù hợp với bạn nhất.

Cải tạo thiết kế phần trần

Hiện nay, phần lớn thiết kế trần của các loại phòng trọ đều được gia chủ sử dụng là thạch cao, hoặc bê tông.

  • Trần thạch cao nổi: lối thiết kế cũ xưa. Bạn nên thay đổi thành trần thạch cao chìm, như vậy sẽ trông gọn gàng, tinh tế và bắt mắt hơn.
  • Trần bê tông: nên sử dụng gam màu nhạt như màu trắng, kem. Tạo cảm giác rộng rãi, tinh khiết cho căn phòng.
Thiết kế phòng trọ 30m2 – Cải tạo thiết kế phần trần

Cải tạo thiết kế tường, gác xép, lan can

Với thiết kế 30m2, bạn nên sơn các vách tường màu trắng, màu vàng hoặc xám nhạt. Đây là những gam màu nhẹ nhàng, tạo cảm giác không gian được mở rộng. Không nên sơn màu sắc quá nổi bật sẽ gây cảm giác bí bách, ngột ngạt và ánh điện có thể làm bạn chói mắt. Nếu có theo sở thích, bạn chỉ nên trang trí, tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Thay vì sơn tường, bạn cũng có thể lựa chọn giấy dán tường, hoặc in PP hoặc ốp đá cao khoảng 1m2. Sử dụng giấy nhám, tạo độ phẳng nhất định cho bề mặt, sau đó bạn tiến hành thi công. Điểm đặc biệt trong căn phòng thể hiện được tính cách của bạn.

Phần lan can, bạn cần sơn mới, sau những cái nắng mưa làm chúng bị rỉ sét. Hoặc thay đổi thành các khung lưới, vừa an toàn và tiết kiệm chi phí, thời gian tu sửa dài hạn.

Đặc biệt, với những cô nàng thì nên trang trí 1 góc trang điểm, gương treo tường. Điểm nhấn thêm vài chiếc đèn led hoặc tranh treo tường.

Thiết kế phòng trọ 30m2 – Cải tạo thiết kế tường, gác xép, lan can

Cải tạo thiết kế sàn

Sàn gỗ hoặc sàn Vinyl đang là xu hướng thiết kế hiện nay. Với chất liệu tố, thẩm mỹ cao, đây là sự lựa chọn tốt cho bạn. Nhưng nếu phòng đã có sẵn sàn gạch và hiện trạng còn mới thì cũng không cần thiết phải cải thiện.

Chất liệu gỗ và Vinyl đều có khả năng chịu được độ ẩm cao, giá ổn định và ít chênh lệch. 

Các bạn có thể sử dụng thảm lông theo sở thích, tuy nhiên không khuyến khích. Vì thảm lông chỉ phù hợp với những nơi có thời tiết lạnh và nhiệt độ thấp.Với những nơi có nhiệt độ cao, chúng sẽ gây cảm giác vướng víu, nóng nực. Thảm rất dễ bị bẩm và vệ sinh khá khó khăn, tốn kém.

Thiết kế phòng trọ 30m2 – Cải tạo thiết kế sàn

Cải tạo thiết kế nội thất

Với diện tích phòng trọ nhỏ – 30m2, bạn nên tận dụng các nội thất thông minh để trang trí cho căn phòng. Như giường có thể gấp thành ghế sofa, bàn học, bàn ăn thông minh,…

Nếu có điều kiện thì bạn nên sử dụng nội thất bằng gỗ. Không những mang lại cảm giác ấm cúng, mà còn có hạn sử dụng lâu dài.

Với những góc tường, bạn nên tận dụng không gian trang trí. Như đóng kệ đựng đồ, sách đụng trần (nếu phòng có gác),… Hoặc phía dưới chân cầu thang đi lên gác thì đóng tủ giày dép…Nếu phần gác cần kín đáo, bạn nên sử dụng thêm các loại rèm, màn với những màu sắc phù hợp.

Thiết kế phòng trọ 30m2 – Cải tạo thiết kế nội thất

Chi phí thiết kế và cải tạo phòng trọ 30m2

Việc tính toán chi phí xây dựng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Đồng thời, giúp cho việc thi công được thuận lợi hơn, tránh sự thiếu hụt về ngân sách tài chính. Các yếu tố ảnh hưởng bạn cần quan tâm đến chi phí xây dựng đó là:

Chi phí thiết kế

Mô hình xây dựng phòng trọ, nhà trọ hiện nay rất đa dạng và phong phú. Bao gồm như nhà trọ cấp 4 có gác lửng, nhà trọ cấp 4 không có gác lửng, nhà trọ cấp 4 mái tôn, nhà trọ cao tầng, nhà trọ theo dạng chung cư mini, nhà trọ tiền chế 2 tầng…Tất cả những thiết kế trên đều có mức chi phí khác nhau. Để xác định chi phí cụ thể cần có sự lựa chọn và quyết định của chủ đầu tư.

Chi phí thiết kế trong thiết kế phòng trọ 30m2

Chi phí vật liệu

Trong mọi công trình, các loại vật tư xây dựng chủ chốt mà chủ đầu tư phải chi trả là đất, đá, cát, sắt, thép…Yếu tố thời điểm và địa lý nhà cung cấp khác nhau sẽ quyết định đến mức giá mà chủ đầu tư phải chi trả. Để giảm thiểu chi phí xây dựng, bạn nên tham khảo đơn vị cung ứng vật tư chất lượng, giá rẻ. Bạn có thể tham khảo, xem trước khi mua hoặc giao khoán công việc này cho các đơn vị nhà thầu uy tín.

Chi phí vật liệu

>Xem thêm: Gợi ý 12+ mẫu phòng trọ đẹp và đơn giản nhất hiện nay!

Chi phí khác

Các chi phí thô trong xây dựng: phần mái, phần sân, tầng hầm, sân thượng, ban công…

  • Móng băng: 30% đến 50% diện tích.
  • Diện tích xây dựng các tầng: 100% diện tích.
  • Sân thượng MBTCT: từ 30% đến 50% diện tích.
  • Mái tôn:  từ 15% đến 30% diện tích.
  • Tầng hầm: từ 140% đến 200% diện tích

Bạn cần xác định được diện tích đất xây dựng để có thể tính toán được chi phí dự trù của từng hạng mục khác nhau.

2 kiểu phòng trọ khép kín phổ biến

Phòng trọ không gác lửng

Mẫu thiết kế phòng trọ 30m2 – Không gác lửng

Đối với dạng phòng trọ không gác lửng thường là những phòng có diện tích tương đối. Phù hợp nhu cầu của mọi đối tượng, có thể ở từ 1 người đến nhiều người. Thường được áp dụng g ở những nhà trọ có quy mô là nhà tầng cao. Những đặc điểm cơ bản của loại phòng trọ không có gác lửng:

  • Phù hợp với những người không thích leo trèo, sợ độ cao.
  • Chi phí đầu tư thấp
  • Không gian sử dụng thoải mái nếu phòng có diện tích tương đối.
  • Lựa chọn nội thất dễ dàng
  • Tiết kiệm đèn điện

Tuy nhiên, mặt hạn chế là cảm giác hơi bí, ngột ngạt khi nấu nướng. Những hoạt động sẽ ảnh hưởng tới các khu xung quanh.

Bạn có thể xem xét đến việc đầu tư thêm gác lửng với những phòng trọ không có gác. Có thể sử dụng khung sắt để nâng đỡ các tấm ván lớn. Sử dụng thêm 1 vách trang trí giữa khu vực bếp với khu ngủ, tạo cảm giác an toàn, vệ sinh hơn.

Phòng trọ có gác lửng

Mẫu thiết kế phòng trọ 30m2 – Có gác lửng

Đối với dạng phòng trọ có gác lửng thường là những phòng có diện tích nhỏ, nhằm tận dụng không gian. Phù hợp nhu cầu của mọi đối tượng, từ 2 người trở lên. Thường được áp dụng g ở những dãy nhà trọ liền kề. Đây một loại hình rất được ưa chuộng bởi những đặc điểm hợp lý, nổi bật như sau:

  • Tăng diện tích sử dụng
  • Phòng trọ trở nên thoáng hơn
  • Chiều cao phòng trọ được nâng lên
  • Nội thất kiến trúc thông minh làm cho căn phòng mang phong cách hiện đại
  • Tăng tính cạnh tranh 

Việc tối ưu không gian của những phòng trọ có gác lửng dễ dàng và đơn giản hơn. Ví dụ như bạn có thể ttận dụng gầm cầu thang làm tủ đựng giày dép, kệ, tủ bếp.

Mẹo hay thiết kế phòng trọ 30m2 đẹp lung linh

Lựa chọn màu sắc tươi sáng

Màu trắng hoặc những gam màu pastel thật nhẹ nhàng là sự lựa chọn tốt nhất cho thiết kế phòng trọ 30m2. Những gam màu này sẽ tạo cảm giác căn phòng rộng hơn so với  thực tế. Chúng không những mang đến hiệu quả về mặt thẩm mỹ mà còn góp phần khiến căn phòng trông thoáng mát, rộng rãi và sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, những gam màu tươi sáng cũng tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn cho chủ nhân căn phòng. Hơn thế nữa, chúng có thể trở thành không gian khơi gợn nguồn cảm hứng sáng tạo.

Ngoài sơn tường sáng màu, bạn nên kết hợp thi công trần nhà, sàn nhà, lan can và lựa chọn nội thất, vật liệu trang trí đồng màu để phát huy tối đa khả năng “đánh lừa” thị giác bằng màu sắc nhé!

Lựa chọn màu sắc tươi sáng cho căn phòng

Lựa chọn đồ dùng nội thất đơn giản, đa năng

Yếu tố quyết định trực tiếp đến không gian căn nhà là sự lựa chọn và sắp xếp nội thất. Đây là lưu ý quan trọng nhất trong thiết kế phòng trọ có diện tích nhỏ mà bạn cần biết.  Hãy tìm kiếm, tận dụng những món đồ nội thất đa năng, thông minh để giúp tiết kiệm không gian, chi phí đầu tư lâu dài.

Lựa chọn đồ dùng nội thất đơn giản, đa năng

Ví dụ như:

  • Chiếc bàn làm việc, bàn ăn thay đổi kích cỡ, gấp gọn tùy ý. Giúp bạn linh hoạt, tiết kiệm không gian.
  • Sofa thông minh, kiêm giường nằm tiện lợi. Giúp bạn có thêm không gian nghỉ ngơi cho những vị khách ghé thăm căn phòng nhỏ của mình.

>Xem thêm: Điểm danh những vật liệu xây dựng thân thiện môi trường

Sử dụng lối kiến trúc mở

Sử dụng lối kiến trúc mở trong thiết kế phòng trọ 30m2

Để có thể sở hữu một không gian sinh hoạt thoải mái, tiện nghi trong căn phòng 30m2 thì lối kiến trúc mở là sự lựa chọn tối ưu cho bạn.

Chuyên gia thiết kế nội thất đánh giá rất cao lối kiến trúc này. Đây luôn là lối kiến trúc được ưu tiên sử dụng hàng đầu cho những không gian nhỏ hẹp. Tuân thủ theo lối thiết kế này, bạn cần bỏ các vách ngăn tường bí bách, ngột ngạt để tạo ra sự thông thoáng, liên kết hài hòa giữa các không gian.

Bạn có thể sử dụng các loại vách ngăn thông minh để phân chia các không gian chức năng. Các phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nơi làm việc,…. sẽ được thiết kế đơn giản, thoáng mát. Hoặc bạn chỉ cần khéo léo sắp xếp các kệ tủ ngăn nắp, hợp lí là bạn đã tạo ra được những vách ngăn một cách rất tự nhiên.

Bố trí gương giúp nhân đôi diện tích

Gương là một vật dụng không thể thiếu trong không gian nhỏ hẹp. Chúng sẽ tạo cảm giác căn phòng trở nên rộng rãi, cao và sâu hơn đáng kể. 

Mẹo bố trí gương giúp nhân đôi diện tích, tạo cảm giác thoải mái

Bạn có thể tham khảo các cách sử dụng gương để trang trí như:

  • Treo gương to bản trên những bức tường trống
  • Sử dụng tủ gương. 

Tuy nhiên, vì diện tích phòng nhỏ nên bạn cần bố trí gương hợp lý để tránh phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy.

Một số mẫu thiết kế phòng trọ 30m2 đẹp ai nhìn cũng mê

Gợi ý bạn một số mẫu thiết kế phòng trọ 30m2 siêu đẹp mắt. Tuỳ thuộc vào sở thích, nhu cầu cá nhân của bạn để lựa chọn và decor được căn phòng ưng ý nhất nhé!

Thiết kế phòng trọ 30m2 cho người độc thân

Thiết kế phòng trọ 30m2 cho người độc thân

Thiết kế phòng trọ 30m2 cho vợ chồng trẻ

Thiết kế phòng trọ 30m2 cho vợ chồng trẻ đầy đủ tiện nghi

>Xem thêm: Phòng trọ gác lửng đẹp – 13+ ý tưởng thiết kế không nên bỏ qua

Thiết kế phòng trọ 30m2 tone xanh mát mẻ

Thiết kế phòng trọ 30m2 tone xanh mát mẻ

Thiết kế phòng trọ 30m2 phong cách nhiều màu sắc

Thiết kế phòng trọ 30m2 phong cách nhiều màu sắc

Thiết kế phòng trọ 30m2 tone đen bí ẩn

Thiết kế phòng trọ 30m2 tone đen bí ẩn

Hy vọng bài viết này của Mogi sẽ giúp bài có thêm nhiều thông tin và mẫu mã của thiết kế phòng trọ 30m2. Đừng quên theo dõi Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác về kiến trúc nhé!

_Yen Phan

>Tham khảo thêm: Làm thế nào để thiết kế nội thất phòng trọ đẹp như mơ?


5/5 - (2 bình chọn)
Từ khoá : Cho người thuê
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm