Xác định vị trí thửa đất trên bản đồ trong sổ hồng bằng Google Map

| 11-05-2022, 08:27 | Góc nhìn chuyên gia

Xác định vị trí thửa đất trên bản đồ trong sổ hồng bằng Google Map
Cách xác định vị trí thửa đất trên bản đồ

Nhiều người đồng ý với quan điểm rằng, với bất động sản, yếu tố quan trọng bậc nhất chính là vị trí đất. Nhưng làm cách nào để có thể biết chính xác và xác định vị trí thửa đất trên bản đồ? Đây tưởng chừng như là một câu hỏi đơn giản nhưng có thể nhiều người vẫn chưa biết. Bạn đang muốn biết cách xem vị trí của một lô đất được sổ đỏ ghi địa chỉ chưa rõ ràng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Mogi.vn để nắm những thông tin và cách xác định vị trí thửa đất trên bản đồ đơn giản nhé.

Xác định tọa độ thửa đất trên sổ hồng

Trước khi xác định vị trí thửa đất trên bản đồ, bạn cần nắm được thửa đất trên bản đồ bao gồm những gì.

Tọa độ thửa đất được ghi chú chi tiết trên sổ hồng

Theo Luật đất đai năm 2013 quy định tại khoản 16 điều 3

“Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất. Còn gọi là sổ hồng là chứng thư pháp lý. Để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác. Gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất”.

Theo Điều 12 thông tư 23/2014, Bộ Tài nguyên và Môi trường

Xác định vị trí thửa đất trên bản đồ quy định Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác. Gắn liền với đất thì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử hữu nhà ở. Tài sản khác gắn liền với đất phải ghi rõ nội dung sau:

Đối với nhà ở

“a) Sơ đồ nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất được thể hiện bằng đường nét đứt liên tục trên sơ đồ thửa đất tại vị trí tương ứng với thực địa. Trường hợp đường ranh giới nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất trùng với ranh giới thửa đất thì thể hiện theo ranh giới thửa đất.

b) Sơ đồ nhà ở (trừ căn hộ chung cư). Công trình xây dựng thể hiện phạm vi ranh giới xây dựng. Là phạm vi chiếm đất tại vị trí tiếp xúc với mặt đất theo mép ngoài tường bao của nhà ở, công trình xây dựng.

Đối với căn hộ chung cư

c) Trường hợp căn hộ chung cư thì thể hiện sơ đồ mặt bằng của tầng nhà chung cư có căn hộ. Trong đó thể hiện vị trí, hình dáng mặt bằng theo tường bao ngoài của căn hộ. Lưu ý không thể hiện từng phòng trong căn hộ. Ký hiệu (mũi tên) cửa ra vào căn hộ, kích thước các cạnh của căn hộ.

Trường hợp chứng nhận bổ sung

d) Trường hợp chứng nhận bổ sung, thay đổi tài sản gắn liền với đất vào Giấy chứng nhận. Phải thể hiện bổ sung hoặc chỉnh lý sơ đồ tài sản cho phù hợp và đóng dấu xác nhận. Bao gồm của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.

Trường hợp chứng nhận bổ sung, thay đổi tài sản gắn liền với đất mà không thể bổ sung, chỉnh lý sơ đồ tài sản trên trang 3 của Giấy chứng nhận. Phải thể hiện vào Trang bổ sung Giấy chứng nhận hoặc cấp Giấy chứng nhận mới nếu người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản có nhu cầu.”

> Có thể bạn quan tâm: Đất 50 năm là gì? Có thể xây nhà trên đất 50 năm không?

Cách xác định vị trí thửa đất trên bản đồ qua app tra cứu

Trên trang 3 ѕổ hồng hoặc trong hồ ѕơ kỹ thuật của thửa đất thường có toạ độ VN- 2000.

Xác định vị trí thửa đất trên bản đồ tại TPHCM

Nếu thửa đất của bạn tọa lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh và đã có trong máy phần mềm thông tin quy hoạch. Bạn chỉ cần vào phần tìm kiếm và nhập tọa độ X, Y.

Với các khách hàng sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng. Để xác định vị trí thửa đất trên bản đồ, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Mở CH Play hoặc App Store và tải phần mềm “Thông tin quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh” về máy.

App thông tin quy hoạch Thành phố Hồ Chí Minh

Bước 2: Ở màn hình chính, bạn nhấp vào biểu tượng chiếc kính lúp ở góc dưới.

Bước 3: Nhấp vào “Tọa độ”, nhìn vào bằng tọa độ góc ranh như trong sổ đỏ (hay sổ hồng). Nhập vào cột X, Y tương ứng. Lưu ý, bạn cần sử dụng hệ tọa độ quốc gia VN2000.

Hoặc chọn phần ‘số thửa đất” và chọn khu vực hay phường nơi tọa lạc thửa đất đó. Sau đó, bạn nhập số thửa đất, số tờ bản đồ ứng với thông tin trong sổ đỏ/sổ hồng.

Bước 4: Nhấn vào “Tìm kiếm”, màn hình sẽ hiện ra kết quả vị trí thửa đất trên bản đồ. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tìm tới thửa đất thực địa. Sau đó, bạn chỉ cần đi theo chỉ dẫn của Google map để có thể tới được nơi mình muốn.

Với các khách hàng dùng máy tính, thay vì tải app thì bạn có thể lên trực tiếp website để sử dụng. Các bước sau đó tương tự như tra cứu bằng điện thoại.

Tìm kiếm và xác định vị trí mảnh đất trên bản đồ bằng máy tính

Xác định vị trí thửa đất trên bản đồ tại Hà Nội

Nếu bạn ở Hà Nội, bạn có thể tham khảo ứng dụng được cung cấp bởi Sở tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Bản đồ quy hoạch đất đai tại Hà Nội

Cũng tương tự như cách xem thửa đất tại Hồ Chí Minh. Bản đồ quy hoạch sẽ có nhiều chế độ xem khác nhau. Từ đó bạn có thể lựa chọn như loại nền bản đồ hay loại bản đồ…

Có thể xác định vị trí thửa đất trên bản đồ bằng định vị GPS. Sau đó bấm vào vị trí định vị trên giao diện và nhận thông tin quy hoạch. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm theo tọa độ thể hiện trong sổ đỏ. Hoặc bản đồ hiện trạng vị trí khi xem thông tin bản vẽ quy hoạch.

Các bước tìm kiếm hoàn toàn tương tự cách xác định vị trí đất trên bản đồ tại Hồ Chí Minh.

Thửa đất tại Long An

Với các thửa đất tại khu vực Long An, bạn có thể tìm kiếm thông qua ứng dụng thông minh Longanlis. Các bước xác định vị trí thửa đất trên bản đồ khu vực Long An hoàn toàn tương tự như trên.

App tra cứu và xác định vị trí thửa đất tỉnh Long An

Thửa đất tại Đồng Nai

Để xác định vị trí thửa đất trên bản đồ khu vực Đồng Nai, bạn có thể mở điện thoại thông minh và sử dụng ứng dụng Dongnailis. Thực hiện các bước tương tự với khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

App tra cứu và xác định vị trí thửa đất tỉnh Đồng Nai

Hướng dẫn cách xác định vị trí thửa đất bằng Google Map cực nhanh

Với sự phát triển của smartphone, bao gồm các điện thoại hệ điều hành Android. Bạn có thể sử dụng ngay chiếc di động của mình để có thể chuyển tọa độ VN2000 sang Google Map rất đơn giản. Chỉ qua vài thao tác cơ bản là bạn đã có thể hiển thị vị trí các điểm ngay trên thực địa nhanh chóng. Từ đó xác định vị trí đất trên bản đồ chuẩn xác nhất.

Cụ thể các bước xác định vị trí đất trên bản đồ đơn giản như sau:

Xác định vị trí thửa đất trên bản đồ trên máy tính

Nếu bạn thao tác trên máy tính, bạn có thể dùng phần mềm HHmaps chuyển đổi. Sau đó nhập điểm đó lên trên Google Map để xem vị trí thực địa.

Bước 1: Tiến hành tải xuống phần mềm HHmaps. Đổi tọa độ VN2000 sang tọa độ Google map. Từ đó có thể xác định vị trí đất ngoài thực địa.

Xác định vị trí thửa đất bằng Google map trên máy tính

Bước 2: Tiến hành nhập tọa độ thửa đất. Được ghi trong trang 3 của sổ đỏ/ sổ hồng lên Google map. Sau đó vị trí thửa đất sẽ hiện ra.

>Xem thêm: Đất hỗn hợp là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về đất hỗn hợp

Xác định vị trí thửa đất trên bản đồ trên điện thoại

Nếu bạn có điện thoại hệ điều hành Android, bạn có thể lên Google Play. Tiến hành tải xuống ứng dụng “chuyển tọa độ VN2000”. Thao tác nhập số liệu và nhấn chuyển. Sau đó, phần mềm sẽ tự động hiển thị các tọa độ Vn2000 mà bạn vừa nhập vào. Sau đó nó sẽ load trên Google Map ở điện thoại. Từ đó, bạn sẽ có thể xem vị trí của chúng trên Google Map một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm này trên các thiết bị BlackBerry. Sử dụng hệ điều hành BlackBerry 10. Bạn chỉ cần thao tác nhập tọa độ Vn2000. Sau đó chọn WGS84- LL. Tiếp đến mở Google Map và thực hiện tương tự như trên.

Bước 1: Vào CH Play, tải xuống phần mềm Chuyển tọa độ VN- 2000

Xác định vị trí thửa đất bằng Google map trên điện thoại

Bước 2: Nhập số liệu tọa độ VN- 2000 vào phần mềm rồi nhấn chuyển. Lúc này phần mềm sẽ load. Và xác định vị trí mô đất trên bản đồ lên Google map. Từ đó bạn có thể dễ dàng xem vị trí một cách nhanh chóng.

Kết luận

Làm sao để có thể biết được lô đất mình đang xem chính là lô đất trên sổ đỏ/ sổ hồng? Làm thế nào để xác định vị trí thửa đất trên bản đồ? Hy vọng bài viết trên của Mogi.vn đã giúp bạn trả lời được những câu hỏi trên. Đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để đọc thêm nhiều thông tin bổ ích về lĩnh vực bất động sản nhé!

>Xem thêm:

  • Giải pháp giúp bạn sở hữu được nhà trước tuổi 30
  • Khung giá đất đền bù giải phóng mặt bằng năm 2022
Từ khoá : Cho người mua
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm