Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo với 5 ý tưởng đơn giản nhất

| 21-03-2022, 10:47 | Góc nhìn chuyên gia

Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo với 5 ý tưởng đơn giản nhất
Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo

Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo luôn là nhu cầu của nhiều bạn.

Trong quá trình trang trí phòng trọ sinh viên thường gặp phải những vấn đề nào?

Chúng ta hãy thử trang trí phòng trọ vừa đẹp, vừa rẻ với 5 ý tưởng đơn giản dưới đây nhé!

Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo và 4 nguyên tắc cần biết

Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo thường gặp những vấn đề nào?

Với những bạn sinh viên có hoàn cảnh còn khó khăn thì khi trang trí thường gặp những vấn đề như:

Sinh viên thường có không có dư giả về tài chính

Không phải ai cũng có đủ điều kiện để trang trí phòng trọ đẹp với đầy đủ chức năng. Chính vì vậy, khi trang trí phòng trọ sinh viên cần phải cân đối chi phí rất nhiều. Bạn cần phải suy tính kỹ để phòng vừa đẹp vừa có đủ không gian sử dụng hàng ngày.

Khi trang trí phòng trọ, sinh viên cần phải biết cân đối chi phí.

Phòng trọ có diện tích quá nhỏ khó trang trí

Những phòng trọ bình dân thường có diện tích nhỏ với kết cấu đơn giản. Và thường những phòng đó sẽ  khó trang trí vì không đủ diện tích để bày biện vật dụng. Bạn sẽ rất khó khăn trong việc sắp xếp nội thất trong phòng sao cho phù hợp và khoa học. Nếu trang trí không hợp lý, bạn sẽ không tận dụng được không gian phòng trong sinh hoạt.

Phòng trọ nhỏ thường khó trang trí hơn những phòng trọ rộng rãi.

> Xem thêm: Decor phòng trọ nhỏ không gác, bỏ túi mẹo “ăn gian” diện tích cực đơn giản

Trang trí phòng trọ sinh viên cần lưu ý 5 nguyên tắc này

Quá trình trang trí nhà, phòng trọ luôn tuân theo những nguyên tắc nhất định. Để quá trình trang trí phòng trọ sinh viên nghèo thuận tiện hơn, bạn cần nắm vững 5 nguyên tắc này:

Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo nên lựa chọn nội thất gọn nhẹ

Những phòng trọ nhỏ thì nên sử dụng những nội thất có hình dáng đơn giản và gọn nhẹ. Nếu bạn ở chung với những người khác, mọi người có thể sử dụng chung bếp, tủ, bàn ghế…  Việc lựa chọn nội thất đơn giản gọn nhẹ cũng là yếu tố giúp bạn tiết kiệm không gian và chi phí trang trí.

Nên sử dụng những nội thất có hình dáng đơn giản và gọn nhẹ.

Nên sử dụng các vật dụng có thể di chuyển và xếp gọn lại được

Phòng nhỏ thì bạn có thể sử dụng những vật dụng có thể di chuyển hoặc xếp gọn lại. Như thế, bạn có thể di chuyển để sử dụng đồ dùng với mục đích khác hoặc gấp gọn để tận dụng không gian sinh hoạt. Một số đồ dùng có thể sử dụng như bàn gấp, giường xếp, ghế xếp hoặc các loại tủ có bánh xe…

Bạn có thể sử dụng các vật dụng có thể gấp gọn được như bàn xếp.

Phân chia vật dụng theo tần suất sử dụng

Thông thường sẽ có những vật dụng bạn thường xuyên sử dụng, ít sử dụng. Do đó, bạn có thể phân chia chúng thành những khu vực riêng để phòng được rộng rãi hơn. Ví dụ như, đồ thường xuyên sử dụng thì nên để ở những vị trí dễ lấy và dễ cất.

Để những vật dụng thường xuyên sử dụng như sách vở ở chỗ dễ lấy.

Những vật dụng ít sử dụng thì xếp gọn vào thùng, tủ giúp phòng gọn gàng và dễ dàng tìm khi cần… Riêng những vật dụng không sử dụng thì bạn nên thanh lý hoặc bán nhôm nhựa nếu được.

Sử dụng màu sắc tươi, sáng để “ăn gian” diện tích phòng

Trong quá trình trang trí phòng trọ sinh viên nghèo, việc sử dụng màu sắc của sơn cũng giúp phòng rộng và thoáng hơn. Bạn có thể lựa chọn những màu sơn tươi sáng như xanh dương, hồng, trắng hoặc những gam màu pastel… Hoặc đơn giản hơn là bạn có thể sử dụng giấy dán tường.

Sử dụng màu sắc tươi, sáng để “ăn gian” diện tích phòng.

Nên tận dụng không gian và sắp xếp vật dụng hợp lý

Tận dụng không gian linh hoạt bằng cách sử dụng các kệ treo tường để đựng thêm đồ. Bạn hãy sử dụng kệ treo tường ở những vị trí khuất, nhỏ hoặc hẹp để không bị chiếm dụng không gian quá nhiều. Bên cạnh đó, việc sắp xếp các đồ dùng hợp lý cũng giúp phòng trở nên gọn gàng, tiện dụng hơn.

Nên tận dụng không gian và sắp xếp vật dụng hợp lý để phòng gọn, thoáng hơn.

> Đọc thêm: Phòng trọ đẹp, rộng hơn với 5 bí quyết đơn giản nhất! 

Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo với 5 ý tưởng đơn giản nhất

Thực ra có rất nhiều phương án khác nhau giúp bạn trang trí phòng trọ hiệu quả và tiết kiệm. Bạn có thể tham khảo ngay 5 gợi ý đơn giản nhất dưới đây:

1. Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo bằng cách sử dụng giấy dán tường

Những phòng trọ bình dân thì chất lượng thường nhanh xuống cấp. Bạn có thể sử dụng các loại giấy dán tường khác nhau để làm mới căn phòng. Giấy dán tường hiện có rất nhiều mẫu mã với chất lượng và giá tiền khác nhau cho bạn chọn.

Có nhiều loại giấy dán tường khác nhau cho bạn lựa chọn.

Nếu sử dụng giấy dán tường, bạn nên lựa chọn màu sắc sáng hoặc những gam màu trung tính. Vì những màu sắc này sẽ giúp phòng trọ trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Nếu chọn giấy dán tường có họa tiết, hãy tránh những họa tiết cầu kỳ và nên chọn những họa tiết đơn giản.

Giấy dán tường sẽ giúp phòng trở nên mới, đẹp và sáng sủa hơn.

Giấy dán tường sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí cũng như công sức trang trí. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thay đổi màu sắc khác thì cũng rất dễ dàng. Đây là hình thức trang trí nhanh, đơn giản nhưng hiệu quả thẩm mỹ cũng khá cao.

2. Sử dụng các món đồ handmade để trang trí

Nếu bạn khéo tay, bạn có thể sử dụng những đồ handmade để trang trí phòng trọ. Những món đồ này sẽ mang đậm dấu ấn của chính bạn và sẽ tạo nên ấn tượng đặc biệt. Mỗi sản phẩm đều có những nét riêng và không cái nào giống cái nào.

Làm đồ handmade giúp bạn sáng tạo và tiết kiệm chi phí trang trí.

Bạn có thể làm hộp bút từ những chai, hũ nhựa đã qua sử dụng. Dùng bát, tô, ly nước cũ trang trí thành những chậu cây cảnh xinh xinh. Hoặc sử dụng các quần, áo không mặc và biến chúng thành túi xách hoặc balo…

3. Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo bằng những chậu cây mini

Không gian phòng trọ sẽ trở nên xanh mát và bắt mắt hơn nhờ những chậu cây xinh xắn. Bạn có thể sử dụng những chậu nhỏ để trồng cây cảnh mini. Đó có thể là những nhánh hoa mười giờ, cây sen đá, cây xương rồng…

Những chậu cây nhỏ sẽ giúp căn phòng xanh mát hơn.

Những chậu cây nhỏ này bạn có thể đặt ở trên cửa sổ, đặt ở trên bàn… Hoặc bạn có thể trồng thủy sinh kết hợp với sỏi và treo tường. Chúng sẽ giúp cho không gian phòng trở nên đẹp và thoáng đãng hơn.

>Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế nội thất phòng trọ đẹp như mơ?

4. Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo với những loại đèn dây đơn giản

Đèn trang trí hiện nay cũng được sử dụng rất nhiều để trang trí phòng trọ. Trên thị trường cũng có rất nhiều loại đèn đẹp, giá rẻ phù hợp với sinh viên. Bạn có thể lựa chọn những loại đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng để trang trí cho căn phòng.

Một không gian trang trí bằng đen dây sẽ giúp phòng của bạn trở nên thật “chill”.

Bạn có thể sử dụng đèn led dây thả rũ xuống hoặc loại dây cứng bằng đồng. Hoặc chọn những loại đèn dây với nhiều hình thù khác nhau như ngôi sao, mặt trăng để trang trí… Một không gian trang trí bằng đen dây sẽ giúp phòng của bạn trở nên thật “chill”.

5. Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo bằng cách sử dụng đồ gỗ tái chế

Sử dụng lại những món đồ gỗ cũ cũng là một gợi ý giúp bạn tiết kiệm chi phí trang trí. Như sử dụng thùng gỗ để làm bàn trà, làm tủ đựng trang sức, kệ tường hoặc tủ nhỏ lưu trữ đồ dùng cá nhân… Tùy vào nhu cầu sử dụng để bạn sử dụng đồ tái chế phù hợp.

Những món đồ gỗ cũ cũng là một gợi ý giúp bạn tiết kiệm chi phí trang trí.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những khúc gỗ để tái chế lại thành vật dụng mới. Như sáng tạo ra bình cắm hoa, giá sách, bàn trang trí… Sự khéo léo và nhiều ý tưởng sẽ giúp bạn tạo ra được những vật dụng đẹp mà không cần tốn chi phí.

> Có thể bạn quan tâm: 15 Mẫu Thiết Kế Phòng Trọ 15m2 Đẹp, Hợp Phong Thủy

Cùng tham khảo một số mẫu trang trí phòng trọ đẹp

Bạn hãy thử tham khảo một số hình ảnh phòng trọ được trang trí đẹp ở dưới đây:

Mẫu 1.

 

Mẫu 2.

 

Mẫu 3.

 

Mẫu 4.

 

Mẫu 5.

>Có thể bạn quan tâm:

  • Phòng trọ quận 10 tìm nhanh với 3 bí kíp đơn giản nhất! 
  • Tìm phòng trọ giá tốt, tiện nghi ở TPHCM

Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ biết cách trang trí phòng trọ sinh viên nghèo một cách đẹp và tiết kiệm hơn. Đặc biệt, nếu đang cần tìm thuê phòng trọ, nhà trọ – bạn nhớ truy cập ngay website Mogi.vn

Chúc bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm nhà trọ với mức giá phù hợp và trang trí phòng đẹp, đáp ứng nhu cầu sử dụng nhé!

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Từ khoá : Cho người thuê
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm