Tìm mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu ở đâu?

| 23-11-2021, 16:32 | Góc nhìn chuyên gia

3 Mẹo nhỏ để mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu tại Sài Gòn

Những điểm lưu ý khi mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu

Khi mua một căn nhà, đó là cả một quá trình lựa chọn và tìm kiếm thật kĩ càng. Với mức tài chính giới hạn, mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu cũng cần bạn cân nhắc cẩn thận trước khi mua.

Sau đây là một số vấn đề cơ bạn bạn cần lưu ý

1.1 Tham khảo giá cả thị trường

Nhà giá rẻ tại Sài Gòn thường là những căn nhà nằm trong hẻm hoặc nằm xa trung tâm thành phố. Với mức giá rẻ, nó còn có thể là những căn bán liền, bán gấp. Những căn hộ chung cư mới xây hay những dự án cũng là một nguồn cung đa dạng.

Tìm mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu ở đâu?
Tham khảo giá thị trường trước khi mua nhà

Về cơ sở vật chất và hạ tầng, với mức giá dưới 500 triệu bạn vẫn có thể tìm thấy một ngôi nhà chất lượng. Chúng ta cần tham khảo giá cả thị trường, luôn chuẩn bị nguồn tiền đủ để bắt kịp thời cơ.

1.2 Tìm kiếm trang web mua bán tin cậy

Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng tra cứu thông tin trên những trang web mua bán uy tín. Bạn cũng có thể đến với Mogi.vn để tìm hiểu thêm về giá cả. Tại đây có các thông tin rao bán nhà đất với giá cả tốt ở Sài Gòn.

Trang web Mogi tìm kiếm mua nhà

1.3 Nên cẩn thận về pháp lý và cần xem thực tế tài sản

Khi mua nhà, chúng ta cần phải đi xem nhà trước khi mua. Đây là yếu tố cấp thiết để bạn quan sát rõ nhất môi trường sống xung quanh ngôi nhà của mình.

Mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu, pháp lý phải rõ ràng minh bạch, hiện trạng ngôi nhà phải khá ổn. Nếu là nhà đất sẽ là những nhà trong hẻm, có thể là hẻm sâu hoặc hẻm cụt. Nếu là căn hộ chung cư, bạn phải lưu ý cơ sở hạ tầng và an sinh xung quanh ngôi nhà.

Kiểm tra pháp lý cẩn thận trước khi mua nhà

Những quận, huyện tiềm năng có thể mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu

2.1 Mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu ở Thủ Đức

2.1.1 Lợi thế kinh tế:

Thành phố Thủ Đức tọa lạc tại phía Đông của Sài Gòn, là sự sáp nhập giữa 3 quận 2, 9 và Thủ Đức. TP Thủ Đức hiện là nguồn cung bất động sản cao nhất ở Sài Gòn. Nhưng nguồn cung này cũng đang khan hiếm dần vì nhu cầu cần nhà đang tăng mạnh.

Tuy nhiên vẫn là nơi đầy tìm năng để mua nhà giá rẻ ở đây.

Thành phố Thủ Đức năm 2021

2.1.2 Các dự án lý tưởng:

Tại Thủ Đức, bạn có thể tham khảo các dự án căn hộ chung cư như:

  • Đạt Gia Residence nằm ngay khu trung tâm hành chính của TP Thủ Đức. Kết hợp với các tiện nghi về cơ sở vật chất, siêu thị, trường học,…

Mức giá từ 500 triệu – 1 tỷ

Xem thêm tại: https://mogi.vn/dat-gia-residence-thu-duc-prj4647

  • Căn hộ cao cấp Linh Trung, nằm trên đường số 6-8 Đường số 16, Phường Linh Trung, TP Thủ Đức. Mức giá từ 12,9-15,6tr/m2
  • Hoặc những căn hộ nằm ngay ven sông như dự án 4S Riverside Bình Triệu phường Hiệp Bình Chánh. Thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, cần yên tĩnh, cũng như kết hợp nhiều tiện ích xã hội.
Căn hộ tại 4S Riverside Bình Triệu phường Hiệp Bình Chánh

2.2 Mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu ở Quận 12:

2.2.1 Lợi thế kinh tế

Quận 12 được biết đến là khu vực kinh tế nằm phía Bắc thành phố Hồ Chí Minh. Trong vai trò là cửa ngõ giao thông khá quan trọng của thành phố nối liền các tỉnh Đông Nam Bộ. Để tìm mua một căn nhà giá rẻ dưới 500 triệu, bạn phải chịu khó đi xa thành phố.

2.2.2 Các dự án lý tưởng:

Ở quận 12, khu dân cư đa phần là lâu đời và sầm uất. Mua một căn nhà với mức giá dưới 500 triệu không phải là dễ. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy các tin bán nhà gấp để mua với mức giá trên. Điều lưu ý vẫn là cẩn thận về pháp lý căn nhà bạn chọn.

Dự án khu dân cư đường Tô Ngọc Vân phường Thạnh Lộc

Bạn cũng có thể mua trả góp một căn hộ nhỏ, hoặc lựa chọn cho mình một mảnh đất để mua trước.

Giá trung bình ở đây tầm 63tr/m2 và thấp nhất là 11tr/m2. Mức giá bán tầm thấp sẽ trải dài ở các phường xa thành phố như Thạnh Xuân, Thạnh Lộc.

2.3 Mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu ở Quận 7

Nổi tiếng là “Singapore” trong lòng thành phố, quận 7 xem như một trong những khu bất động sản đắt đỏ nhất.

Khu đô thị hiện đại quận 7

Việc tìm kiếm một căn nhà với mức giá dưới 500 triệu là chuyện rất hy hữu ở khu vực này. Mức giá nhà đất ở đây hiện tại đã lên đến 141tr/m2. Các căn hộ rẻ cũng khởi điểm từ 1 tỷ rưỡi đến 2 tỷ, tuy nhiên nếu với số vốn 500 triệu, bạn vẫn có thể trả góp dài hạn cho một căn nhà.

Mức sống ở quận 7 khá cao, nhưng với số tiền bỏ ra cho một căn nhà thì đây là khu vực tuyệt vời để bạn an cư lập nghiệp. Quận 7 luôn là nơi phát triển nhà đất tiềm năng, ở đây luôn là lựa chọn cho những người có thu nhập cao trong xã hội.

2.4 Mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu ở Hóc môn

2.4.1 Lợi thế kinh tế

Hóc Môn là một trong những nguồn cung bất động sản dồi dào và phong phú. Với mức giá bán tầm trung, việc tìm kiếm một ngôi nhà giá rẻ đầy đủ tiện nghi rất dễ với khu vực này.

2.4.2 Các dự án lý tưởng

Dưới 500 triệu, bạn đã có thể mua một căn hộ với diện tích từ 40-60m2. Sau đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Những căn hộ nằm quanh ở đường Nguyễn Ảnh Thủ, Bà Điểm.
  • Khu đô thị mới Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Thượng với mức giá sàn chỉ từ 210 triệu một căn.
Huyện Hóc Môn ngày nay

2.5 Mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu ở Quận 8

2.5.1 Lợi thế kinh tế

Quận 8 ngày nay cũng là một trong những quận với giá nhà đắt đỏ tầm trung ở Sài Gòn. Với ưu thế giáp ranh với nhiều quận trọng điểm như quận 1, 5, 7, 4, khiến mức giá nhà đất tại đây tăng nhanh trong nhiều năm qua.

Tuy vậy, vẫn có những dự án khu dân cư, chung cư cao cấp bán với giá cả ổn định. Nếu bạn chịu khó tìm kiếm thì giá tầm 500 – 700 triệu một căn nhà vẫn là mức giá rẻ ở quận này.

2.5.2 Các dự án lý tưởng

Ở quận 8 có những dự án tiềm năng như:

  • Cao ốc Him Lam Nam Khánh, tọa lạc tại Tạ Quang Bửu, Quận 8
Dự án Him Lam Nam Khánh phường 7 quận 8
  • Dự án Phú Lợi 1 Apartment với mức giá khởi điểm từ 690 triệu một căn. Những tiện ích xung quanh gồm có trường học, siêu thị, khu vui chơi giải trí..

Ngoài ra những ngôi nhà trong hẻm ở quận 8 cũng là một tìm năng. Trên đường Phạm Thế Hiển trải dài xuyên suốt luôn có những lựa chọn nhà đa dạng.

Mẹo nhỏ để mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu tại Sài Gòn

Qua những thông tin về một số quận, huyện tiềm năng mà Mogi đã gợi ý cho bạn. Bạn vẫn có những cách mua một căn nhà giá rẻ dưới 500 triệu đó là vay tín dụng mua nhà, trả góp.

Trong giai đoạn phát triển kinh tế ngày nay, việc trả góp nhà là một hình thức hỗ trợ tối ưu nhất đối với những người có nguồn thu nhập khiêm tốn. Lãi suất ngân hàng hỗ trợ vay mua nhà cũng rất ổn định, đối với một cặp vợ chồng trẻ để mua một căn nhà tốt không quá khó.

Vay tín dụng để mua nhà

Những ngôi nhà với mức giá rẻ dưới 500 triệu thường phân bố gần các khu ven sông. Khu vực hơi xa thành phố cũng là nơi lý tưởng để bạn lựa chọn. Ngày nay, người ta cũng thường chọn mua các căn hộ với diện tích phổ biến từ 40-50 m2, tầm giá cũng từ 400 triệu một căn.

Tìm một trang web đáng tin cậy có thể cung cấp kịp thời nhu cầu của bạn cũng là một cách để tìm mua nhà nhanh chóng. Mogi đã xây dựng nên một không gian như vậy cho bạn. Tìm hiểu thêm về Mogi.vn để giúp bạn đưa ra những lựa chọn tốt cho mình nhé.

Thảo Vân 

Từ khoá : Cho người mua
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm