Những lưu ý khi mua bán nhà Vũng Tàu từ 500 đến 600 triệu đồng

| 22-01-2021, 08:21 | Góc nhìn chuyên gia

Những lưu ý khi mua bán nhà Vũng Tàu từ 500 đến 600 triệu đồng

Bán nhà Vũng Tàu giá 500 đến 600 triệu là một thông tin đang được tìm kiếm rất nhiều. Dễ nhận thấy, thị trường mua bán nhà đất Vũng Tàu đang ngày càng nóng lên. Việc mua bán nhà đất tại phường 11 Vũng Tàu và những phường khác trong thành phố cũng ngày càng sôi nổi. Cùng Mogi tìm hiểu những điều cần lưu ý khi đầu tư vào phân khúc này. 

Bán nhà Vũng Tàu giá 500 đến 600 triệu – Khi mua cần lưu ý gì? 

Bán nhà Vũng Tàu giá 500 đến 600 triệu; Nhà bán Vũng Tàu giá 800tr; Nhà cấp 4 Vũng Tàu cần bán gấp giá rẻ; Bán nhà cấp 4 phường 10 Vũng Tàu giá rẻ nhất; Bán nhà phường 2 Vũng Tàu giá 800 triệu bao sang tên; Bán nhà mặt tiền Vũng Tàu chỉ từ 700 triệu;… 

Hiện nay, không khó để tìm được những mẩu tin rao bán nhà Vũng Tàu hấp dẫn như vậy. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua bán, đầu tư. Chúng ta cần suy xét và tìm hiểu kỹ một vài thông tin của ngôi nhà đang nhắm đến. 

Bán nhà Vũng Tàu giá 500 đến 600 triệu – khi mua cần lưu ý thông tin quy hoạch

Bạn cần biết căn nhà, mảnh đất định mua có nằm trong quy hoạch, dự án hay không. Nếu chỉ xem giấy tờ, sổ đỏ. Thì dù có tham khảo ý kiến ​​của công chứng viên tại văn phòng công chứng nhà đất; Cũng không thể thu thập đầy đủ thông tin về bất động sản định mua.

Người bán hoặc người môi giới đều có khả năng sẽ cung cấp thông tin sai sự thật. Hoặc đôi khi sẽ có trường hợp người bán không biết nhà, đất của họ nằm trong diện quy hoạch. Điều này có thể giải thích là do quy hoạch treo quá lâu.


Về nguyên tắc, bạn sẽ không thể chuyển nhượng, mua bán nếu nhà, đất nằm trong quy hoạch. Nếu không có đầy đủ thông tin, bạn sẽ dễ dàng ký tên vào hợp đồng công chứng mua bán. Sau khi thanh toán xong, dù phát hiện cũng không thể yêu cầu sang tên lại.


Cách phòng tránh rủi ro này là mang bản sao sổ đỏ đến phòng UBND cấp huyện. Nơi có nhà, đất để yêu cầu cung cấp thông tin. Ủy ban nhân dân sẽ hướng dẫn và xử lý yêu cầu của bạn. Hoặc hướng dẫn bạn đến bộ phận chịu trách nhiệm. Nơi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về quy hoạch này.

Giải pháp này phụ thuộc vào sự quản lý của từng ủy ban nhân dân. Vì một số nơi cũng đã thành lập bộ phận riêng; Nhằm phản hồi thông tin quy hoạch, dự án cho người dân.

Thông tin kiện tụng cũng là điều nên tìm hiểu khi mua bán nhà Vũng Tàu giá 500 đến 600 triệu

Đối với các tranh chấp lớn, bạn sẽ có thể dễ dàng nắm bắt thông tin theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như yêu cầu cục bộ, tìm kiếm thông tin trên Internet, trên TV.


Nhưng vẫn tồn tại nhiều tranh chấp, mâu thuẫn rất khó thấy, chỉ có thể phát hiện sau khi mua. Như đường xá, tường rào, xung đột thoát nước… với hàng xóm, hoặc đôi khi chỉ là những mâu thuẫn cỏn con. 


Những vấn đề xung đột như thế này hơi phức tạp. Bạn phải chịu khó tìm hiểu từ những người hàng xóm xung quanh về ngôi nhà, mảnh đất định mua. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi UBND khu phố, xã nơi có đất để biết thông tin về những mâu thuẫn này.

Thông tin thế chấp

Nếu đất có sổ đỏ thế chấp, bạn có thể nhận biết bằng cách nhìn vào bìa 4 hoặc 3. Bạn sẽ tìm thấy thông tin thế chấp ghi tại các trang này. Hoặc cũng có thể là tờ thông tin thế chấp được đính kèm. Giữa tờ này và sổ đỏ có đóng dấu địa chính. 


Trong trường hợp người bán muốn giấu thông tin thế chấp bạn cũng sẽ dễ dàng phát hiện được. Khi quan sát, trên sổ đỏ sẽ chỉ còn một nửa con dấu ở một góc nào đó.


Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu thông tin thế chấp ngân hàng tại các văn phòng công chứng nhà đất. Thông qua các bản photocopy sổ đỏ.  Thông thường, việc tra cứu này là miễn phí. Tuy nhiên, việc tra cứu này chỉ có thể phát hiện đối với hình thức thế chấp qua ngân hàng. Nếu là thế chấp “nóng” cho các cá nhân, tổ chức tín dụng, cho vay nặng lãi; Thì việc truy xuất nguồn gốc đất sẽ khó khăn hơn nhiều.


Trên thực tế, việc sử dụng sổ đỏ để thế chấp vay nóng, vay nặng lãi có ảnh hưởng không nhỏ đến việc mua bán, sử dụng nhà, đất. . Nhất là khi người bán thế chấp không chỉ một nơi mà nhiều nơi. 

Tìm hiểu về đối tượng mà bạn sẽ giao dịch

Nếu người bán là chính chủ; Ngoài việc tìm kiếm thông tin về thế chấp, tranh chấp, liên hệ và giao dịch; Bạn cần quan tâm về độ đáng tin cậy và trung thực của họ. 


Nếu người bán hoặc người mua là người môi giới hoặc người trung gian giao dịch sản phẩm với bạn; Việc người đó là cá nhân hay nhân viên của công ty bất động sản không quá quan trọng. 


Nhiều công ty môi giới tư nhân có rất nhiều ưu đãi cho khách hàng. Ngoài ra nếu so về chi phí cũng có thể sẽ thấp hơn các đại lý bất động sản. Công ty bất động sản dù sao cũng là pháp nhân nên có thể giúp bạn yên tâm hơn.

Các bước cần thực hiện khi mua bán nhà Vũng Tàu giá 500 đến 600 triệu là gì?

Chuẩn bị giấy tờ công chứng

Thông thường, việc tìm kiếm văn phòng công chứng nhà đất sẽ do một bên đảm nhiệm, có sự đồng ý trước của các bên còn lại. Khi đã chọn được văn phòng công chứng nhà đất, bạn có thể đến gặp trực tiếp hoặc nếu không có thời gian, bạn có thể gọi điện để trao đổi và xem lại hợp đồng khi cần. 


Khi ký hợp đồng công chứng, văn phòng công chứng nhà đất sẽ kiểm tra toàn bộ hồ sơ gốc của các bên. Như vậy, các bên cũng có thể được công chứng viên hỗ trợ xác minh giấy tờ.

Thực hiện bước kí hợp đồng, giao nhận tiền, giấy tờ và sổ đỏ gốc

Hai bên đến văn phòng công chứng nhà đất để ký hợp đồng mua bán và chuyển nhượng. Khi việc ký kết hoàn tất, về lý thuyết, giao dịch đã hoàn tất và có hiệu lực. Tuy nhiên, trên thực tế đa số người mua chưa giao tiền, người bán chưa giao bản chính sổ đỏ.


Hợp đồng công chứng là cơ sở pháp lý quan trọng và hữu hiệu nhất cho việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất và cũng là một trong những giấy tờ chính trong thủ tục sang tên Sổ đỏ. Vì vậy, các bên nên cẩn thận khi giao hợp đồng đã công chứng mà không có tiền gốc và sổ đỏ. 

Sang tên sổ đỏ để hoàn tất quá trình mua bán

Việc sang tên sổ đỏ tại văn phòng công chứng nhà đất sẽ mang lại những thuận lợi nhất định. Như thủ tục pháp lý được đơn giản hóa, bớt gánh nặng về việc thiếu giấy tờ do mọi giấy tờ đều có sẵn. Ngoài ra văn phòng công chứng nhà đất còn biết bạn cần những giấy tờ gì và cần bao nhiêu bản để hoàn thành thủ tục.


Ngoài ra, văn phòng công chứng nhà đất có khả năng liên hệ với các văn phòng đăng ký đất đai thuận tiện và dễ dàng hơn so với các nơi khác. Đồng thời, chi phí sang tên cũng thấp hơn khi bạn làm việc ở nơi khác (như luật sư). Có những văn phòng công chứng nhà đất còn hợp tác với luật sư, công ty luật nên trong nhiều trường hợp không khác gì thuê luật sư.

Lựa chọn nào cho những ai muốn mua bán nhà Vũng Tàu giá 500 đến 600 triệu?

Nhà ở dành cho nhiều hộ gia đình đang trở thành một lựa chọn khá phổ biến trên thị trường bất động sản Vũng Tàu. Đây cũng chính là mô hình nhà ở dành cho những ai quan tâm đến việc mua bán nhà Vũng Tàu giá 500 đến 600 triệu. 


Các loại hình phổ biến nhất là nhà song lập hoặc căn hộ. Sau đây là những lý do nên chọn mua loại hình nhà ở này:

Chi phí phải chăng

Thực tế, giá của các căn hộ song lập hay căn hộ chung cư rẻ hơn rất nhiều so với các phân khúc bất động sản khác. Bạn có thể vay tiền với lãi suất thế chấp thấp và số tiền gửi thấp. Đây chính là loại tài sản phù hợp với mức thu nhập của hầu hết mọi người.

Rủi ro thấp

Hai lý do chính khiến đầu tư vào nhà ở cho nhiều gia đình ít rủi ro hơn là bạn không phải chi quá nhiều tiền trước; Và nhu cầu về loại hình nhà ở này hiện vẫn còn rất cao và sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới. Nếu bạn tìm được một căn nhà có vị trí tốt, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về khoản đầu tư của mình.

Vị trí tốt về tổng thể

Hiện nay, các loại hình căn hộ thường được xây dựng ở những vị trí đắc địa tuy không quá đẹp tại thành phố lớn. Ngoài ra, các chung cư ngoại thành cũng được yêu chuộng với hệ thống giao thông thuận tiện, thoáng mát. 

Những yếu tố này đang thúc đẩy nhiều người đến định cư ở các vùng ngoại ô, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang đe dọa sức khỏe của người dân.

Thu nhập ổn định

Chỉ số bất động sản NCREIF gần đây cho thấy dòng tiền trung bình từ đầu tư vào căn hộ là 8,53%. Đây là tỷ lệ ổn định so với nhiều loại hình khác trên thị trường bất động sản. Ngoài tính ổn định, chủ đầu tư còn có thể bảo trì lâu dài với chi phí bảo trì thấp.

Lợi ích về thuế

Có rất nhiều lợi thế khi sở hữu những loại hình bất động sản này, bao gồm cả thuế. Sở hữu bất động sản này cho phép bạn giảm nhiều khoản chi phí, đặc biệt là thuế thu nhập cá nhân.

Từ khoá : Cho người mua
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm