Cách đặt hướng bếp tuổi Bính Dần 1986 mang lại nhiều tài lộc

| 6-04-2020, 11:46 | Kiến thức

Mỗi căn phòng trong một ngôi nhà đều đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho gia chủ. Vì thế việc chọn hướng, chọn cách bố trí…sao cho hợp phong thủy vô cùng cần thiết. Đối với nhà bếp cũng vậy, việc lựa chọn hướng bếp tuổi Bính Dần 1986 hợp phong thủy sẽ giúp quyết định sự ấm cúng, sung túc, sum vầy trong gia đình.

Tìm hiểu về hướng đặt bếp

Hướng bếp là gì?

Phòng bếp từ lâu luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của cả gia đình bởi nó là nơi cung cấp nguồn dinh dưỡng để các thành viên có năng lượng hoạt động trong một ngày dài. Trong phong thủy phòng bếp còn đặc biệt hơn bởi nó quyết định tài lộc, vận khí cho cả gia đình.

Nhiều người nghe đến khái niệm hướng bếp, nhưng không biết hướng bếp là hướng như thế nào. Theo phong thủy cha ông có cách xác định hướng bếp dựa trên hướng cửa bếp lò, nhưng với cuộc sống hiện đại khi bếp gas, bếp từ hay bếp điện trở nên phổ biến, chúng ta lại có sự khác biệt trong cách xác định hướng bếp.

– Bếp từ thì không có lửa, do đó bếp từ không được gọi là táo vị nên không tính

– Bếp lò, bếp than: hướng của bếp là cái miệng cho củi, than vào đun

– Bếp ga: hướng của bếp ga là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga

Cách đặt hướng bếp tuổi Bính Dần 1986 mang lại nhiều tài lộc

Trong khoa học phong thủy, khí tạo ra do sự vận động tương tác của con người, bếp được nạp khí chính là do thao tác nấu ăn của người nấu. Vì vậy hướng bếp chuẩn nhất phải tính theo hướng nhận thao tác từ người nấu.

Như vậy hướng bếp sẽ luôn là hướng ngược với mặt người nấu, nói cách khác hướng bếp là hướng lưng người nấu. Nếu lưng người nấu bếp quay về hướng nào thì đó chính là hướng bếp.

Khi đã nắm rõ nguyên tắc chung về hướng bếp thì dù bất cứ các loại bếp nào, dù bếp ga hay bếp từ, dù hồng ngoại hay bếp than, dù truyền thống hay hiện đại, bạn vẫn có thể xác định chính xác hướng bếp dễ dàng.

Đặt hướng bếp theo tuổi để hợp phong thủy

Nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ khi đặt bếp đó là “Tọa hung hướng cát”, tức là đặt bếp trên hướng xấu và nhìn về hướng tốt lành để xua đuổi điều xấu và mang lại may mắn cho gia đình. Còn hoả môn của bếp cần đặt ở hướng lành vừa trấn áp được khí hung vừa hút được khí lành.

Mỗi gia chủ đều có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu để đặt bếp tùy thuộc vào cung mệnh của mình, bởi vậy khi chọn hướng bếp tuổi Bính Dần, bạn nên xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng để có được hướng hợp phong thủy nhất.

Thông tin gia chủ tuổi Bính Dần

Gia chủ tuổi Bính Dần có năm sinh dương lịch là năm 1986

Quẻ mệnh: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh

Ngũ hành: Lộ Trung Hỏa tức Lửa trong lò

Lựa chọn hướng bếp tuổi Bính Dần

Hướng tốt cho gia chủ tuổi Bính Dần 1986

Hướng Tây (Thiên Y): tăng cường sức khỏe, tuổi thọ cao, sống lâu.

Hướng Tây Nam (Phục Vị): mang đến sức mạnh về tinh thần, tiến bộ của bản thân, may mắn trong học hành và thi cử

Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): thu hút thêm tài lộc, danh tiếng, gia chủ nhanh chóng thăng chức.

Hướng Tây Bắc (Diên Niên): các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu được bền chặt, hạnh phúc.

Hướng kỵ gia chủ

Hướng Nam (Lục Sát): quan hệ tình cảm bị xáo trộn, dễ dẫn đến thù hận, kiện tụng và gặp phải tai nạn.

Hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ): gây tai họa mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.

Hướng Đông (Họa Hại): Không may mắn, thị phi, thất bại.

Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh): Phá sản, bệnh tật chết người.

Gia chủ tuổi Bính Dần nên đặt bếp hướng nào?

Theo quan niệm của ông cha ta thì hướng bếp là hướng đưa củi vào bếp để đốt tạo thành lửa nên cần phải quay về hướng lành thì mới nhanh có phúc. Do đó, khi lựa chọn hướng bếp tuổi Bính Dần nên đặt bếp theo một trong các hướng sau (lưu ý là tránh chọn hướng cùng hướng với hướng nhà ở)

Đặt bếp theo hướng Tây

Hướng Tây theo mệnh của gia chủ Bính Dần thuộc vào chòm sao Thiên Y chủ về sức khỏe. Do đó đặt bếp theo hướng này sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho gia đình, gia tăng tiền của và có âm lực trợ giúp lúc nguy nan nên hướng này rất tốt cho người phụ nữ trong gia đình.

Áp dụng nguyên tắc “Tọa hung hướng cát” trong lựa chọn hướng bếp giúp gia chủ phát tài, phát lộc

Đặt bếp theo hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam theo mệnh của gia chủ Bính Dần thuộc vào cung Phục Vị chủ về tinh thần. Vì vậy, đặt bếp theo hướng này sẽ giúp mang đến sức mạnh tinh thần cho gia đình, may mắn trong học tập và thi cử.

Đặt bếp theo hướng Tây Bắc

Hướng Tây Bắc theo mệnh của gia chủ Bính Dần thuộc vào cung Diên Niên chủ về tình cảm. Do đó, đặt bếp theo hướng này sẽ giúp cho các mối quan hệ tình cảm được bền chặt, gia đình hòa thuận hạnh phúc, nhận nhiều tài lộc và nhân khẩu.

Đặt bếp theo hướng Đông Bắc

Hướng Đông Bắc theo mệnh của gia chủ Bính Dần thuộc vào cung Sinh Khí chủ về tài lộc, sức khỏe và con cái. Vì vậy đặt bếp theo hướng này sẽ giúp mang đến cho gia đình tài lộc, công danh, thăng quan tiến chức và tạo ra sức sống dồi dào cho các thành viên trong gia đình.

Một số lưu ý khác trong chọn hướng bếp tuổi bính dần

Thiết kế màu sắc căn bếp hợp mệnh gia chủ

Tránh cửa ra vào và cửa bếp đối diện nhau, tránh đối diện bếp với nhà vệ sinh, vì nhà vệ sinh có nhiều vi khuẩn, khí không tốt sẽ dễ gây bệnh tật.

Hướng bếp tuổi Bính Dần tốt là tránh nhà bếp đối diện với phòng ngủ : vì Bếp lửa nóng, khi nấu khói dầu mỡ không có lợi cho sức khỏe, vậy nên bếp nấu thẳng hướng cửa phòng không tốt và bếp nấu đặt sát phòng ngủ đặc biệt là với giường cũng không tốt.

Tránh để sau bếp là khoảng không: Bếp nên được tựa vào tường, phía sau bếp không nên là khoảng không (hay không có tường kín). Nếu như phía sau bếp là cửa cho ánh sáng chiếu qua, sẽ phạm phong thủy nên cũng không tốt, giống phong thủy cổ đã nói: “Cửa bếp nấu kiêng ánh sáng chiếu vào”.

Lưng bếp nấu nên dựa vững chắc và chậu rửa có thể để ô thoáng bằng kính.

Như vậy, trên đây chính là những thông tin cần thiết để giúp các gia chủ lựa chọn hướng bếp tuổi Bính Dần dễ dàng hơn. Hy vọng với những chia sẻ trên đây Wedo đã giúp cho các gia chủ sinh năm 1986 có được sự lựa chọn tốt nhất cho nhà bếp của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm