Người tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng nào?

| 31-03-2020, 06:36 | Kiến thức

Người tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng nào? Để trả lời cho câu hỏi này có rất nhiều điểm cần chú ý. Để giải đáp điều đó bạn nên tham khảo bài viết dưới đây giúp thiết kế cho mình một căn bếp có phong thủy hợp tuổi bản thân.

Thông tin gia chủ tuổi Nhâm Tuất

Gia chủ tuổi nhâm tuất có năm sinh dương lịch 1982

Quẻ mệnh: Ly (Hoả) thuộc Đông tứ mệnh

Ngũ hành: Đại hải thủy dịch là Nước biển lớn

Hướng tốt cho gia chủ tuổi này:

Hướng Đông (Sinh khí): mang đến sự công danh, thu hút tài lộc, giúp gia chủ dễ dàng thăng quan phát tài.

Hướng Bắc (Diên niên): gìn giữ và củng cố các mối quan hệ trong gia đình và trong tình yêu luôn bền chặt.

Hướng Đông Nam (Thiên y): mang lại sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi.

Hướng Nam (Phục vị): sự may mắn, bản thân tiến bộ không ngừng và giúp củng cố sức mạnh về tinh thần.

Hướng kỵ cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất:

Hướng Đông Bắc (Hoạ hại): thất bại về công danh và cuộc sống, gặp điều không may, thị phi.

Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh): táng gia bại sản, bệnh tật kéo dài, gây chết người.

Hướng Tây Nam (Lục sát): quan hệ tình cảm trong gia đình xáo trộn, dễ dẫn đến kiện tụng, tai nạn.

Hướng Tây (Ngũ quỷ): gia chủ bị bó hẹp về đường công danh, dễ bị mất việc làm, không có nguồn thu nhập, gia đình hay cãi nhau.

Tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng nào?

Người xưa khuyên rằng nên đặt bếp nấu ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt bởi mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ bếp nấu. Vậy, trả lời cho câu hỏi: “Tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng nào?” thì theo nguyên tắc đặt bếp là “tọa hung hướng cát” nên hướng đặt bếp tốt nhất cho tuổi này như sau.

Tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng nào?

Tọa Tây hướng Đông

Người mệnh Ly đặt bếp hướng Đông sẽ được Sinh khí nên cực tốt. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Không những thế, người mệnh Hỏa khi đặt bếp hướng Đông sẽ có tọa ở phương Tây thuộc Ngũ quỷ là cung rất xấu trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ hóa giải những điều xấu của Ngũ quỷ (Ngũ quỷ thuộc Liêm Trinh tinh, làm cho gia chủ sẽ bị bệnh tật và tổn hao về tài sản).

Tóm lại, gia chủ tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng này sẽ đón được Sinh khí cực tốt, đồng thời hóa giải được điều rất xấu của Ngũ quỷ, biến hung thành cát.

Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam

Người mệnh Ly đặt bếp hướng Đông Nam được Thiên y là hướng rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

Với thắc mắc tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng nào thì khi đặt bếp theo hướng Đông Nam nó sẽ hóa giải được những điều cực xấu của Tuyệt mệnh (Tuyệt mệnh thuộc Phá Quân tinh, xấu nhất trong Bát trạch, làm cho gia chủ có thể bị tuyệt tự, con cái gặp tai họa và tổn thọ).

Tọa Nam hướng Bắc

Đặt bếp hướng Bắc sẽ được Diên niên là cung khá tốt trong Bát trạch. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận, là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Tuy nhiên, khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Nam lại là cung Phục vị cũng là cung tốt, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Phục vị. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp ở hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Người tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng nào?
Căn bếp phù hợ với gia chủ mệnh Ly

Tọa Bắc hướng Nam

Người mệnh Ly đặt bếp hướng Nam sẽ được Phục vị cũng là cung tương đối tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên, là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở phương Bắc thuộc Diên niên cũng là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Diên niên. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn là đặt theo hướng xấu.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí căn bếp

– Bếp không nên đặt thẳng với cửa chính của nhà, không nên để cửa bếp nhìn thẳng cửa phòng ngủ.

– Tránh đặt bếp giữa chậu rửa và tủ lạnh bởi bếp tượng trưng cho hỏa còn 2 đồ vật kia lại mang tính hàn. Nên tránh đặt bếp giáp các diện tường phía Tây và không nên để cửa sổ phía sau bếp.

– Tránh đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh vì đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong căn nhà và có những luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh về đường ăn uống.

– Theo phong thủy thì thế bếp phải tránh đường đi và tránh gió nếu không gia chủ sẽ gặp những điều bất lợi về đường tài lộc. Cần đặt bếp tương hợp với mặt sau của nhà nên vị trí đặt bếp tốt nhất là ở trong cùng của căn nhà.

– Đối với hướng bếp tuổi Nhâm Tuất 1982 không nên đặt bếp bên trên bể nước bởi như vậy sẽ gây ốm đau, bệnh tật cho người thân và có thể làm mất hòa khí trong gia đình. 

– Trong những căn nhà hiện đại ngày nay, bếp thường được bố trí những thiết bị thông minh như máy hút mùi, lò nướng, bồn rửa. Nên đặt máy hút mùi ngay trên bếp nấu để hút đi những mùi thức ăn khó chịu mang lại không khí trong lành cho căn phòng. Khi thiết kế bồn rửa không g được cao hơn bếp, cách xa bếp gas ít nhất 60 cm.

– Khi bố trí bàn ăn trong nhà bếp thì kiêng kỵ đặt dưới xà ngang vì như vậy sẽ tạo cảm giác đè nén, không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã trả lời cho câu hỏi tuổi Nhâm Tuất đặt bếp hướng nào. Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn và gia đình có thể chọn được hướng bếp hợp phong thủy nhất. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của Wedo!


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm