Đặt hướng bếp tuổi bính thìn như thế nào giúp gia chủ đại cát, đại lợi

| 26-03-2020, 04:12 | Kiến thức

Theo quan niệm thuật phong thủy của người xưa, bếp đóng một vai trò quyết định sự thịnh vượng, nguồn tài lộc của cả gia đình. Chính vì vậy, chọn hướng nhà bếp hợp phong thủy không đơn giản là chọn đúng hướng mà còn cần phải tránh được những điều cấm kỵ trong xây dựng và bố trí nội thất. Việc bày biện bếp ra sao, đặt hướng bếp tuổi Bính Thìn như thế nào giúp gia chủ đại cát, đại lợi sẽ được Wedo giải đáp qua bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng theo dõi.

Thông tin gia chủ tuổi Bính Thìn

Gia chủ tuổi Bính Thìn tính theo năm dương lịch là 1976

Quẻ mệnh: Càn (Kim) thuộc Tây tứ mệnh

Ngũ hành: Sa trung thổ có nghĩa là Đất lẫn trong cát

Hướng tốt cho gia chủ tuổi này:

Hướng Nam (Sinh khí): mang đến sự công danh, thu hút tài lộc, giúp gia chủ dễ dàng thăng quan phát tài.  

Hướng Bắc (Thiên y): mang lại sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi.

Hướng Đông Nam (Diên niên): gìn giữ và củng cố các mối quan hệ trong gia đình và trong tình yêu luôn bền chặt.

Hướng Đông (Phục vị): mang đến sự may mắn, bản thân tiến bộ không ngừng và giúp củng cố sức mạnh về tinh thần.

Đây là những hướng có lợi, mang lại sức khỏe, tiền tài, hạnh phúc và may mắn cho gia chủ.

Hướng kỵ cho gia chủ tuổi Bính Thìn:

Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ): gia chủ bị bó hẹp về đường công danh, dễ bị mất việc làm, không có nguồn thu nhập, gia đình hay cãi nhau.

Hướng Tây (Tuyệt mệnh): táng gia bại sản, bệnh tật kéo dài, gây chết người.

Hướng Tây Nam (Họa hại): gia chủ thất bại về công danh và cuộc sống, gặp điều không may, thị phi.

Hướng Đông Bắc (Lục sát): quan hệ tình cảm trong gia đình xáo trộn, dễ dẫn đến kiện tụng, tai nạn.

Lựa chọn hướng bếp tuổi Bính Thìn

Theo tử vi số mệnh thì người tuổi Bính Thìn 1976 có vận số tốt. Người này có cơ hội được hưởng phúc đức về cuộc đời và cơ nghiệp bền lâu. Để phát huy vận khí của mình, người tuổi này không chỉ phải sống tạo phúc mà còn phải chú ý tới việc kiêng kị những điều tránh phạm phải trong phong thủy gia trạch, đặc biệt là phong thủy nhà bếp, nơi giữ lửa của ngôi nhà.

Chọn được hướng bếp tuổi Bính Thìn đẹp giúp gia chủ xua đuổi tà khí, mở rộng cửa đón tài lộc, vận may về với bản thân và gia đình. Vì thế, tìm hiểu kỹ xem tuổi Bính Thìn đặt bếp hướng nào rất quan trọng.

Yếu tố then chốt này còn giúp bạn sở hữu căn bếp ấm cúng, thông thoáng. Việc làm nhỏ này sẽ khiến các thành viên có cảm giác ngon miệng mỗi khi dùng bữa. Gia chủ tuổi Bính Thìn sinh năm 1976. Mệnh Càn thuộc hành Kim, là Tây tứ mệnh. Ngũ hành còn được biết đến với biểu tượng đất trong cát (sa trung thổ).

Đặt hướng bếp tuổi bính thìn như thế nào giúp gia chủ đại cát, đại lợi

Vì thế hướng Đông Bắc hay còn được gọi là Thiên y đặc biệt tốt cho người tuổi Thìn. Hướng này sẽ giúp bạn và cả gia đình luôn sở hữu sức khỏe dồi dào, tránh được nhiều bệnh tật, tai ương.

Nếu muốn thăng quan tiến chức, hướng Tây với nguồn Sinh khí lớn sẽ giúp bạn thỏa nguyện. Ngoài ra, hướng này còn giúp bạn hút tài lộc, củng cố sức mạnh kinh tế trong gia đình.

Ngoài ra, hướng Tây Nam(Diên Niên) cũng rất hợp lý. Vì hướng này có khả năng củng cố các mối quan hệ trong gia đình thêm phần khăng khít. Bạn cũng dễ dàng nhận được sự trọng dụng, đánh giá cao từ phía đồng nghiệp hay cấp trên của mình nhờ đặt bếp hướng này.

Hương Tây Bắc có nghĩa là Phục Vị. Đây là hướng nên lựa chọn. Vì hướng này giúp con cái của bạn thi cử dễ dàng đỗ đạt, bản thân luôn may mắn trong công việc. Các dự định đều suôn sẻ thành hiện thực.

Những lưu ý khi lựa chọn hướng bếp tuổi Bính Thìn

Nhà bếp phải có hình dạng rõ ràng

Tùy theo kiến trúc của ngôi nhà mà phòng bếp được thiết kế theo những hình dạng khác nhau. Nhưng dù là thiết kế theo phong cách nào thì nhà bếp vẫn phải có dạng nhất định, có thể vuông thành, góc cạnh hoặc uốn lượn tùy theo ý muốn. Những căn phòng có hình dạng bất quy tắc không được dùng để làm nhà bếp. Bởi căn phòng như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà.

Vị trí bếp ở nơi “tọa hung hướng cát”

Người sinh năm 1976 hợp với các hướng: Đông, Nam và Đông Nam. Vì vậy, vị trí bếp khi được sắp xếp phải nhìn về các hướng này, và đặt ở hướng xấu: Bắc, Tây hoặc Tây Bắc. Vị trí đặt như vậy có ý nghĩa thiêu đốt những điều xấu và hướng tới những điều tốt, thu hút vận may, vượng khí cho ngôi nhà.

Hướng bếp chính là hướng người nấu ăn quay lưng lại. Bếp đặt ở vị trí xấu có tác dụng hỗ trợ áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ. Khí dương mà bếp lửa sinh ra có thể điều hòa các loại khí bất lợi khác, giúp cải thiện được phong thủy của căn nhà một cách rất hiệu quả. 

Chọn màu sắc nội thất nhà bếp hợp phong thủy

Người sinh năm Bính Thìn 1976 thuộc mệnh Thổ. Theo phong thủy, mệnh Thổ hợp với màu sắc của hành Hỏa, vì là Hỏa sinh Thổ, những màu tương sinh là màu đỏ, cam, tím. Mệnh Thổ cũng hợp với màu sắc của hành Thổ, những màu tương hợp là: màu vàng, màu nâu đất, nâu nhạt.

Vì vậy, khi chọn nội thất cho phòng bếp, người mệnh này nên lưu ý chọn màu sắc nội thất theo các gam màu trên để đảm bảo tính tương sinh, tương hợp với bản mệnh gia chủ.

Bếp thiết kế tone màu thuộc hành Thổ

Người mệnh Thổ nên tránh những màu sắc của hành Mộc, bị tương khắc, vì Mộc khắc Thổ, đó là màu xanh lá cây. Mệnh Thổ cũng không hợp màu hành Thủy, vì Thổ khắc Thủy, như: màu đen, xanh nước biển. Ngoài ra, người sinh năm 1976 cũng không nên chọn các màu sắc thuộc hành Kim là màu trắng, xám, ghi vì theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim. Các màu sắc này tuy không xung khắc với mệnh Thổ nhưng làm mệnh Thổ bị suy yếu. 

Bếp phải ở bên trong ngôi nhà

Nhà bếp là nơi giữ lửa cho ngôi nhà, tượng trưng cho kho tài vận của gia đình. Do đó, phòng bếp phải bố trí bên trong ngôi nhà để thành một chỉnh thể thống nhất. Không được đặt nhà bếp bên ngoài hoặc ở một gian phòng nằm ngoài chỉnh thể của ngôi nhà sẽ không tốt về mặt phong thủy.

Bếp phải đầy đủ ánh sáng

Bếp phải là nơi có ánh sáng đầu đủ, thoáng đãng vì đây là nơi các thành viên trong gia đình tụ họp ăn uống hàng ngày. Ánh sáng tốt cũng giúp việc nấu nướng, lau dọn được dễ dàng, thuận lợi hơn. Ánh sáng có vai trò quyết định tạo hiệu ứng tích cực đến chất lượng bữa ăn và tinh thần của các thành viên trong gia đình. 

Ánh sáng tốt nhất vẫn là nguồn ánh sáng tự nhiên. Nhà bếp nên có cửa sổ hoặc cửa kính nhìn ra không gian thoáng đãng vừa giúp không gian bếp có nguồn ánh sáng tự nhiên vừa tạo cảnh quan đẹp giúp mọi người có hứng thú trong nấu nướng và ăn uống.

Vậy tóm lại bạn đã biết tuổi Bính Thìn đặt bếp hướng nào chưa? Hãy đặt bếp vào các cung xấu và hướng đảm bảo “tọa hung hướng cát” đặc biệt thuận lợi cho gia chủ. Hi vọng, những lý giải về thắc mắc hướng bếp tuổi Bính Thìn kể trên sẽ phần nào giúp bạn có thêm kiến thức, sớm làm căn bếp thêm phần đẹp mắt đúng ý để hút may mắn, tài lộc về cho gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm