10 lý do bạn nên yêu và cưới một cô nàng/ anh chàng môi giới bất động sản

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-02-2020, 14:38 | Kiến thức

Nghề môi giới bất động sản ở Việt Nam ban đầu mang tính tự phát và thường bị hiểu nhầm với nghề cò đất, do đó nghề này chưa được coi trọng. Nếu như cò đất là những người sử dụng các mánh khóe để làm ăn, thì những người môi giới nhà đất lại sử dụng kiến thức chuyên môn về bất động sản, tầm nhìn và khả năng đánh giá thị trường để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng của mình.


Dưới đây là 10 lý do bạn nên yêu và cưới một cô nàng/ anh chàng môi giới bất động sản.


10 lý do bạn nên yêu và cưới một cô nàng/ anh chàng môi giới bất động sản>1. Người làm nghề môi giới bất động sản là những người có ý chí, tự biết tạo động lực cho bản thân. Họ luôn biết cách phấn đấu để thành công dù công việc có khó khăn thế nào. Ở bên họ bạn sẽ được truyền cảm hứng về cuộc sống và công việc.


2. Họ là một người rất giỏi thương lượng, đàm phán. Vì vậy, bạn sẽ không cần phải lo lắng tìm cách xử lý với các sự việc cần thương lượng, vì bạn đã có một bậc thầy bên cạnh rồi.


Có câu chuyện vui rằng, nếu bạn muốn đi Vũng Tàu vào kỳ nghỉ hè, nhưng anh ấy/ cô ấy muốn đi Sapa, thì cuối cùng của cuộc thảo luận, bạn sẽ cảm thấy thích đi Sapa. Vì họ đã đưa ra những lý do đủ thuyết phục được bạn thích đi lên núi mà không phải đi xuống biển.


>3. Họ không bao giờ dễ dàng từ bỏ. Họ luôn cố gắng tìm kiếm khách hàng, chăm chỉ, kiên trì với các giao dịch để chốt sale thành công. Họ đã quen với việc mấy tháng mới xong một giao dịch hay với công việc đầy áp lực của họ. Và họ không dễ dàng để bạn rời xa họ đâu.


4. Bạn sẽ không phải lo nghĩ nhiều về vấn đề nhà đất vì bên cạnh bạn đã có một chuyên gia bất động sản rồi. Họ sẽ biết được ngôi nhà/ căn hộ nào phù hợp với gia đình bạn, tư vấn cho bạn những thông tin mới nhất về thị trường nhà đất để có được những lựa chọn đúng đắn nhất.


>5. Họ là những người khéo léo trong giao tiếp. Vì tính chất công việc tiếp xúc với rất nhiều kiểu khách hàng, do vậy họ luôn biết cách ứng phó với từng trường hợp, dù với người khác là khó xử. Họ luôn vui vẻ với tất cả mọi người và có thể kết nối với bất kỳ kiểu người nào.


6. Họ có đức tính kiên trì nhẫn nại. Đây là đức tính mà ai làm nghề môi giới bất động sản chuyên nghiệp đều có. Để tìm được khách hàng cho mình, họ phải gọi hàng nghìn cuộc điện thoại để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, họ không bỏ cuộc dù nhận được hàng trăm lời từ chối từ khách hàng mỗi ngày. Mỗi giao dịch có khi phải mấy tháng mới chốt được. Trong mấy tháng đó, họ luôn phải bám sát khách hàng, thuyết phục, tư vấn, chăm sóc mối quan hệ với họ,…Thực sự chỉ có những người nào có tính kiên trì, nhẫn nại lắm mới có thể làm được điều này.


7. Là những người rất chỉn chu trong ăn mặc. Với tính chất công việc môi giới bất động sản, họ cần thể hiện mình là một người làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp. Và cách ăn mặc cũng một phần giúp họ xây dựng lòng tin với khách hàng. Chắc hẳn bạn sẽ không dám trao một khoản tiền lớn của mình cho một người ăn mặc lôi thôi đúng không.


>8. Các nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp sẽ là những người cộng sự tuyệt vời, bởi vì họ có kinh nghiệm làm việc với đa dạng các kiểu người trong xã hội. Họ sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong cuộc sống, giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn.


9. Là bậc thầy về kỹ năng mềm. Bởi tính chất làm việc trực tiếp với khách hàng đòi hỏi họ phải có những kỹ năng mềm cần thiết. Họ rất giỏi trong kỹ năng vượt qua khủng hoảng bởi thời điểm mới vào nghề họ đã phải nỗ lực rất nhiều để có được những khách hàng đầu tiên. Hay vì họ đã quen với việc không phải lúc nào cũng chốt được sale liên tục, có khi mấy tháng mới có được một giao dịch. Nhưng họ vẫn kiên trì tiếp tục công việc môi giới bất động sản. Bạn sẽ học ké được ở họ kỹ năng thuyết phục, đàm phán, vượt qua khủng hoảng, quản lý thời gian…từ họ đấy.


10. Nếu bạn là một người bị mù đường thì chúc mừng bạn khi bạn có một nhân viên môi giới bất sản bên cạnh. Vì bạn sẽ không bao giờ lo bị lạc đường vì bên cạnh bạn là một người rất thông thạo các khu vực trong thành phố hoặc họ biết cách tìm đường.


Các nhân viên bất động sản chuyên nghiệp có rất nhiều điểm tốt. Đừng vì những suy nghĩ sai lệch của xã hội, coi họ như những cò đất chuyên lừa đảo mà nghĩ họ là người không tốt. Hy vọng với 10 lý do kể trên, các bạn sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn về các nhân viên môi giới bất động sản và sẵn sàng nói "đồng ý" nếu nhận được lời đề nghị hẹn hò từ họ nhé!
Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm