5 bí quyết dọn nhà đơn giản mà không mất quá nhiều thời gian

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-02-2020, 17:34 | Kiến thức / Nhà đẹp

Sang năm mới, dọn dẹp nhà cửa là việc không thể bỏ qua giúp không gian sống luôn sạch đẹp, tươi mới. Dưới đây là 5 bí quyết dọn nhà đơn giản lại không mất quá nhiều thời gian mà bạn có thể tham khảo.

Sạch sẽ nhưng phải gọn gàng

Ngôi nhà của bạn trông có thể đã được lau chùi sạch sẽ nhưng lại chưa thật hoàn hảo nếu đồ chơi, quần áo, sách vở hay giấy tờ vẫn còn bừa bộn trên sàn nhà.

Sạch thôi chưa đủ, ngôi nhà còn cần được dọn dẹp gọn gàng.

Điều quan trọng là giữ cho ngôi nhà luôn gọn gàng và không bị lộn xộn. Chỉ cần hiểu đơn giản rằng, một ngôi nhà dù có chút bụi bặm nhưng gọn gàng thì vẫn đẹp hơn một ngôi nhà sạch sẽ nhưng bừa bộn.

Tránh lưu trữ những thứ không cần thiết

Không phải ai cũng có biệt tài biến ngôi nhà thành một nơi ở tuyệt vời trong khi giữ lại rất nhiều thứ không cần thiết. Đừng mang tờ rơi về nhà. Tránh mua những thứ mà bạn đã có: Một chiếc lược thứ 3, chiếc cốc thứ 10… chẳng những không cần thiết mà còn khiến ngôi nhà trở nên bừa bộn hơn. Trước khi sắm sửa một chiếc đèn bàn mới, hãy chắc rằng bạn bạn đã biết cần phải làm gì với chiếc đèn cũ.

Những món đồ thừa thãi chẳng những không cần thiết mà còn khiến ngôi nhà trở nên lộn xộn.

Dụng cụ chứa đồ hợp lý

Chẳng có ai hoàn hảo cả. Đôi khi, những vị khách có thể ghé thăm nhà vào những lúc mà bạn ít ngờ tới. Và thay vì vội vàng dọn dẹp nhà cửa, hãy nhặt mọi thứ đang nằm rải rác khắp nhà vào một “chiếc hộp khẩn cấp”. Chờ khi các vị khách đi khỏi, bạn chỉ việc lấy mọi thứ ra.

Khi áp dụng bí quyết dọn nhà này, bạn sẽ chẳng bao giờ phải tự hỏi bản thân: “Trước đó, mình đã cất bàn là ở đâu nhỉ?”

Cất tất cả những thứ bừa bộn trong phòng khách vào một "chiếc hộp khẩn cấp" và phòng khách sẽ trở nên gọn gàng ngay tức thì.

Kiểm tra kỹ lưỡng căn phòng trước khi rời đi

Bạn nên tập thói quen này: Trước khi ra khỏi phòng, hãy mang theo một thứ vốn không thuộc về căn phòng ra khỏi đó. Chiếc cốc bẩn nên được đưa vào bếp, túi xách cần được đặt trong tủ quần áo hay chai sinh tố vốn thuộc về tủ lạnh.

5 bí quyết dọn nhà đơn giản mà không mất quá nhiều thời gian
Mọi thứ nên được đặt đúng vị trí.

Xem công việc dọn dẹp giống như một cách để thư giãn

Bạn có biết? Dọn nhà là một thói quen tốt khi bạn cần suy nghĩ về vấn đề nào đó hay cần bình tâm lại. Về cơ bản, khi dọn dẹp nhà cửa là bạn đang phân loại những suy nghĩ trong đầu sau một ngày làm việc căng thẳng.

Hãy coi công việc dọn dẹp như một thú vui để cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Việc công việc dọn dẹp thành hoạt động thư giãn đơn giản là cách giúp cho không gian sống và tinh thần của bạn luôn khỏe mạnh.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm