Gợi ý 6 việc cần làm khi dọn về nhà mới đón Tết

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-01-2020, 14:17 | Kiến thức

Trước Tết Nguyên đán là thời điểm đặc biệt để bạn và gia đình dọn về căn hộ mới mua. Để có thể có một "hành trình" chuyển nhà vui vẻ và một căn nhà đẹp dịp đầu năm, bạn đã có kế hoạch chi tiết công việc cần thực hiện chưa?

Đo đạc "lần nữa" căn hộ đã được bàn giao

Thông thường trước khi mua nhà, bạn đã có một kế hoạch để chuẩn bị nội thất rõ ràng. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng, có thể có một số thay đổi nhỏ nhằm phù hợp với thực tế. Vì vậy việc khảo sát, đo đạc lại lần nữa là cách để bạn chắc chắn rằng kế hoạch đó vẫn còn ổn.

Gợi ý 6 việc cần làm khi dọn về nhà mới đón Tết

Kiểm tra nhiều lần để tránh sai sót và chịu thua thiệt.

Công việc cần làm để khảo sát tốt có thể kể đến như:

  • Đo đạc lại diện tích căn hộ để đặt nội thất.

  • Kiểm tra chất lượng căn hộ bao gồm vật liệu xây dựng, cửa, dụng cụ điện nước,....

  • Lập danh sách chi tiết các đồ cần chuyển vào ứng với từng phòng, từng khu vực. Từ đó xác định được việc nên giữ hoặc bỏ đi những gì để có một không gian sống tốt nhất.

Việc đo đạc lại sẽ giúp bạn có một kế hoạch hoàn chỉnh hơn từ việc cân đối tài chính đến việc lựa chọn nội thất hoặc lựa chọn phong cách thiết kế.

Lựa chọn, loại bỏ những thứ không cần thiết

Nếu đây là lần đầu chuyển qua nhà mới, việc bạn cần làm là lựa chọn nội thất cho căn hộ. Sẽ không dễ nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc không chuyên về lĩnh vực kiến trúc. Khi đó bạn có thể liên hệ tới một số đơn vị tư vấn kiến trúc để được giúp đỡ; tất nhiên điều này sẽ khiến bạn mất một khoản phí nho nhỏ.

Không cần quá rườm rà để tạo nên một căn hộ đẹp

Nếu bạn đã có nhà, và bạn đang chuyển từ nhà cũ qua căn hộ mới với những đồ nội thất cũ bạn đang sử dụng. Bạn nên tự đặt câu hỏi cho mình rằng:

  • Chiếc giường, ghế sofa,... có phù hợp với căn nhà mình đang ở hay ko?

  • Đồ đạc quá cũ có phá hỏng không gian hay không?

  • Thứ này,.... có thực sự cần thiết cho căn nhà?

Đặt câu hỏi và tự trả lời là cách tốt nhất để bạn đưa ra quyết định. Sau khi đã lựa chọn xong, bạn có thể thanh lý những thứ còn lại và thu về một khoản tài chính "dự trù" cho trang trí nhà ở.

Thu xếp "hành lý"

Sau khi đã lựa chọn, bạn nên "gói gọn" chúng lại và tiến hành di chuyển.

Bạn nên sử dụng các dịch vụ vận chuyển nhà chất lượng như:

  • Thuê xe tải: đây là phương án tiết kiệm nhất bạn có thể lựa chọn. Bạn sẽ cần thực hiện mọi công đoạn tháo lắp, đóng gói đồ đạc,...sau đó xe tải sẽ chuyển chúng qua căn hộ mới.

  • Thuê dịch vụ chuyển nhà: Mọi công việc sẽ được thực hiện bởi nhân viên hỗ trợ.

Thay một ổ khóa mới

Một ổ khóa mới chất lượng sẽ đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho cả gia đình, nhất là với một căn hộ cũ. Ngoài ra theo thuyết phong thủy nhà ở, thay "ổ khóa mới" được coi là sự bắt đầu của một hành trình mới.

Những ổ khóa cũ thường sẽ rỉ sét hoặc không chắc chắn.

Cũng không loại trừ trường hợp chủ nhà cũ hoặc những người đã từng sở hữu chìa khóa căn hộ của bạn là người xấu, họ giữ lại chìa khóa dự phòng để "hành động" mỗi khi bạn sở hở.

Trang trí nội thất, dọn nhà đón Tết

Bạn hãy trang trí nội thất phù hợp với sở thích của mình và đúng nguyên tắc phong thủy thay vì chạy theo các xu hướng đang nổi tại thời điểm đó. Xu hướng thay đổi liên tục, việc bạn chạy theo nó dần dần sẽ gây ra nhàm chán và tốn thêm nhiều chi phí. Nếu bạn chưa có đủ chi phí thì hay trang trí từ từ theo thời gian.

Sau khi trang trí nội thất xong, bạn hãy dọn dẹp thật sạch sẽ trước khi dọn vào ở.

Quy trình dọn cần tuân theo thứ tự: trong trước - ngoài sau; trên trước - dưới sau; ướt trước - khô sau... Sau đó khử các loại mùi khó chịu trong nhà mới như mùi sơn tường, mùi nhựa,... đặt thêm một số cây xanh để căn hộ tạo cảm giác dễ chịu và thoáng mát nhất.

"Hãy làm một người văn minh"

Hãy tạo lập những mối quan hệ tốt đẹp với những vị hàng xóm xung quanh. Việc tạo quan hệ không chỉ khiến cuộc sống của bạn trở nên đa dạng hơn đồng thời có được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong tương lai.

Hãy thử tưởng tượng một cái Tết sẽ buồn tẻ đến thế nào nếu như bạn chỉ ngồi một mình trong căn hộ tuy đẹp nhưng thiếu "hơi sự sống". Vì vậy có thêm nhiều mối quan hệ hàng xóm cũng là cách để cuộc sống tại căn hộ mới vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm