Bỏ túi 7 bí kíp giúp nhà riêng nhanh chóng bán được giá

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-12-2019, 09:31 | Kiến thức

Là người bán nhà, hẳn ai cũng muốn bán nhà với giá cao trong thời gian ngắn. Nhưng điều này chắc chắn không phải vấn đề đơn giản. Thị trường nhà đất ở Hà Nội, nhu cầu nhiều nhưng nguồn cung cũng lớn. Bởi vậy, nhà riêng của bạn rao bán không có nghĩa ngay lập tức có người mua. Để có đạt được mục tiêu, bạn cần có một quy trình rao bán và thỏa thuận bài bản. Vậy các bước để bán nhà riêng Hà Nội nhanh và được giá là gì?

Bỏ túi 7 bí kíp giúp nhà riêng nhanh chóng bán được giá
Bán nhà riêng ở Hà Nội cũng cần có nhiều bí quyết

Bán nhà riêng ở Hà Nội với mức giá hợp lý

Khi quyết định bán nhà, bạn cần nắm vững tình hình của thị trường. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè hay người quen làm trong lĩnh vực bất động sản. Hoặc liên hệ tư vấn của những chuyên gia môi giới. Họ sẽ giúp bạn đánh giá được mức giá nhà hợp lý nhất. Sau khi đã có mức giá cụ thể, bạn có thể tự điều chỉnh thêm bớt theo đánh giá của bản thân.

Nếu khu vực bạn ở đang ở nằm trong khu vực gần trung tâm thì bán sẽ được giá hơn. Ví dụ, ở khu vực quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa.. thì không nên bán nhà riêng Hà Nội dưới 2 tỷ. Ngược lại, nhà càng xa trung tâm hay đã xuống cấp thì nên bán giá rẻ hơn. Ở quận Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm thì chỉ nên bán nhà riêng dưới 1 tỷ tại Hà Nội.

Vị trí quyết định rất nhiều tới giá bán

Nhưng nếu nhà bạn ở khu vực ven đô như Đông Anh, Hoài Đức hay Thanh Trì thì cũng không nên quá lo lắng. Hiện nay, xu hướng mua bán nhà riêng Hà Nội đang đổ về các khu vực này. Hà Nội sẽ nâng cấp 4 huyện lên thành quận. Đất vùng ven đô đang “dậy sóng” từng ngày. Điển hình, thời gian gần đây thị trường mua bán nhà riêng xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội đang rất sôi động. Do đó, nắm bắt nhu cầu thị trường đóng vai trò rất quan trọng.

Thành thực trong đánh giá nhược điểm của nhà riêng

Nếu bạn biết những khuyết điểm và không thể khắc phục nó khi rao bán, hãy thành thực nêu ra. Người xem nhà sẽ hiểu và tìm hướng giải quyết. Việc giấu nó đi không phải lựa chọn tốt cho bạn. Bởi người đi mua nhà xe xem nhà rất kỹ và họ cũng có những bí quyết kiểm tra riêng. Một khi họ phát hiện ra, bạn sẽ khó bán nhà riêng Hà Nội của mình với giá tốt. Ngược lại, sự thật thà và thiện chí sẽ giúp họ có thiện cảm với bạn hơn.

Tính tới các yếu tố cản trở việc bán nhà

Sẽ có những yếu tố làm việc bán nhà riêng Hà Nội của bạn trở nên khó khăn hơn. Có thể từ một nhược điểm mà không khách nào chấp nhận được. Ví dụ như nguồn nước không đảm bảo, nhà ở vùng hay ngập lụt… Nếu có thể hãy, nhờ một người có kinh nghiệm xem nhà tới kiểm định nhà bạn. Với những nhận xét thành thực, bạn sẽ biết được những lỗi đang tồn tại. Hãy tìm cách khắc phục nó nếu có thể.

Luôn đảm bảo mặt thẩm mỹ cho căn nhà

Nhà sạch sẽ sẽ tăng thiện cảm với khách mua

 Một căn nhà đầy bụi bặm hay đồ đạc vứt ngổn ngang sẽ làm giảm thiện cảm từ khách mua. Sẽ có rất nhiều người không muốn thăm quan căn nhà như vậy. Việc bán nhà riêng Hà Nội của bạn sẽ gặp khó khăn. Hãy chịu khó lau chùi thường xuyên để đem lại vẻ tươi mới cho căn nhà. Nếu cần, bạn có thể sơn lại nhà bằng gam màu sáng trung tính. Chúng giúp căn nhà trông mới hơn. Người mua sẽ bị hấp dẫn và giá bán cũng vì thế tốt hợp cho bạn.

Chú trọng đầu tư vào hình ảnh rao bán

Đầu tư vào hình ảnh giúp tin rao bán của bạn được chú ý hơn

Trong thời đại ngày nay, việc rao bán nhà trở nên vô cùng đơn giản. Bạn có thể đăng lên các trang mua bán bất động sản để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đầu tư vào hình ảnh căn nhà khi đăng tin rao bán. Điều này trước hết khiến cho tin rao của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Có hình ảnh giúp hiệu quả tương tác và được chú ý hơn so với việc chỉ toàn chữ không.

Chọn địa chỉ rao tin bán nhà tiềm năng

Việc tìm đúng nơi quảng cáo ra bán nhà cũng rất quan trọng. Chọn đúng sẽ giúp bạn tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng nhất. Nó có thể là trang báo địa phương hay các trang mua bán online phổ biến được nhiều người truy cập. Việc quảng cáo đúng chỗ còn giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền bạc. Đặc biệt là giảm chi phí phải bỏ ra các bên môi giới.

Kiên nhẫn và thường xuyên cập nhật thông tin

Nhà đất là mặt hàng không thể bán nhanh trong ngày một, ngày hai. Bạn sẽ gặp 100 người tới xem nhưng chỉ tới người 101 họ mới mua. Vì vậy, bạn cần hết sức kiên nhẫn để tìm được người có thiện chí mua thực sự. Và để rút ngắn thời gian đó, hãy liên tục cập nhật lại các thông tin rao bán của mình. Thông tin cần trung thực, ngắn gọn và cụ thể để tránh mất thời gian của hai bên.

Bất động sản là mặt hàng đặc biệt. Bạn cần đầu tư thời gian và công sức lớn cho việc bán nó. Kể cả ở các thị trường như thủ đô, bán nhà riêng Hà Nộicũng cần bí quyết riêng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm