Bật mí 8 loại cây cảnh giúp không gian sống của bạn thêm sinh động những ngày thu - đông

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 25-11-2019, 16:45 | Kiến thức

Xương rồng Giáng sinh (cây càng cua)

Cây xương rồng Giáng sinh không cần sự chăm sóc cầu kỳ nhưng có thể sống rất dai, có những cá thể tồn tại đến hàng thập kỷ. Hoa của cây này có nhiều màu đa dạng, trắng tinh khiết đến cam san hô, hồng và đỏ. Các loài khác nhau của xương rồng Giáng sinh nở hoa vào các thời điểm khác nhau trong năm, kể cả khi thời tiết giá lạnh như mùa Giáng sinh. Cây ưa thích ánh sáng gián tiếp và không cần tưới nhiều nước, nếu không sẽ bị úng.

Anh thảo

Những bông anh thảo màu hồng, tím lilac, đỏ hoặc trắng nổi trên nền xanh của những chiếc lá hình trái tim sẽ là vật trang trí đáng yêu trong phòng khách nhà bạn. Anh thảo ưa nhiệt độ mát mẻ, hoa có thể nở bền trong nhiều tháng, từ mùa thu đến mùa đông cho đến khi lá vàng dần rồi chết. Loài hoa này khá khó gây lại khi đã qua giai đoạn nở rộ, vì vậy, hãy tận hưởng từng khoảnh khắc để nhìn ngắm những bông anh thảo xinh đẹp đang nở nhé.

Loa kèn đỏ

Bạn nên bắt đầu trồng loa kèn đỏ vào mùa thu. Giống hoa này ưa sáng, sẽ bị còi cọc, không nở hoa hoặc hoa nhạt màu nếu sinh trưởng trong điều kiện thiếu sáng. Bạn có thể đặt chậu loa kèn đỏ bên cửa sổ để cây hấp thụ đủ ánh sáng, cho ra những những bông hoa đỏ rực, tuyệt đẹp sau khoảng 6 tuần kể từ khi cây non nảy lá từ củ. Hết mùa hoa, bạn hãy cắt bỏ những chiếc lá vàng, sau đó tưới nước đủ ẩm để củ duy trì nhựa sống, chờ đến năm sau ươm lại một mùa hoa mới.

Lan hồ điệp

Những cây lan hồ điệp có sức sống mãnh liệt hơn nhiều vẻ ngoài mỏng manh của chúng. Lan hồ điệp sẽ nở hoa trong nhiều tháng và có thể sống được nhiều năm mà không cần nhiều sự chăm sóc. Hoa thích ánh sáng gián tiếp ở nơi sáng sủa như cửa sổ hướng về phía đông hoặc phía tây. Bạn có thể ươm cây con và tưới nước mỗi tuần một lần cho đến khi cây đủ cứng cáp, vươn lên khỏi đáy chậu.

Trạng nguyên

Bật mí 8 loại cây cảnh giúp không gian sống của bạn thêm sinh động những ngày thu - đông

Những bông trạng nguyên đỏ rực khi nở rộ sẽ như những ngọn lửa sưởi ấm không gian nhà bạn trong tiết trời đông lạnh lẽo. Hoa có thể nở đẹp, bền màu trong nhiều tháng nếu được tưới đủ nước, không để quá khô hay bị úng. Tuy nhiên, trạng nguyên trồng chậu đặt trong nhà chỉ nở được một mùa nên bạn hãy thay thế cây mới vào năm sau.

Sống đời (phải bỏng)

Là một loài cây mọng nước, sống đời không yêu cầu phải chăm sóc kĩ càng mà vẫn giữ được vẻ ngoài tươi tốt quanh năm. Có nhiều giống cho hoa màu sắc đa dạng như đỏ, hồng, cam, tím. Cây ưa nguồn sáng trực tiếp, không cần tưới nhiều. Giữa các lần tưới, bạn nên để đất khô ráo mới tiếp tục bổ sung nước.

Dâm bụt

Dâm bụt là một loại cây thích nghi tốt với môi trường trong nhà. Những bông hoa dâm bụt chỉ tồn tại trong vài ngày, nhưng cây thường nở rộ từ đầu xuân đến cuối thu và có thể ra hoa cả mùa đông nếu được chăm sóc tốt. Cây trồng trong chậu có thể sống được vài năm, cần nhiều ánh sáng để nở hoa. Nên tưới cây nhiều hơn, giữ cho đất ẩm vào mùa hè và hạn chế tưới, để đất hơi khô vào mùa đông.

Lan Ý (buồm trắng)

Những chiếc lá xanh bóng và những bông hoa hình cánh buồm trắng tinh khôi của lan Ý “mê hoặc” rất nhiều người yêu cây. Với điều kiện thích hợp, những cây lan Ý có thể tồn tại trong nhiều năm mà hầu như không cần chăm sóc. Cây ưa ánh sáng vừa phải nên thích hợp trồng trong nhà, có thể ra hoa cả trong mùa đông lạnh lẽo.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm