Hướng dẫn chọn gói vay mua nhà từ ngân hàng tốt nhất dành cho bạn

| 8-11-2019, 22:17 | Kiến thức

Trong những năm trở lại đây, nhu cầu nhà đất tăng vọt. Mong muốn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng cũng cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ, gói vay cho các cá nhân mua nhà với nhiều ưu đãi. Vậy nhưng yếu tố được phân tích sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn được gói vay mua nhà tốt nhất.


Thứ nhất: Tìm hiểu lãi suất

Lãi suất luôn là điều kiện tiên quyết trong việc quyết định lựa chọn gói vay mua nhà. Vì vậy, các ngân hàng có rất nhiều chiêu trò để đánh lừa khách hàng. Mức lãi suất thấp không đồng nghĩa với việc nó là gói vay an toàn. Và cũng nên xem xét kỹ các ưu đãi đi kèm khi bạn lựa chọn gói lãi suất cao.


Hướng dẫn chọn gói vay mua nhà từ ngân hàng tốt nhất dành cho bạn



Tìm hiểu kỹ về các lãi suất ngân hàng khi vay tiền mua nhà


Với hình thức lãi suất ưu đãi chỉ từ 3-4%, ( lãi suất ở mặt bằng chung 7%) xong chỉ áp dụng vào năm đầu tiên, và tăng vọt vào các năm còn lại. Ngược lại, nhiều ngân hàng ban đầu có lãi suất khá cao, nhưng sẽ giảm dần dựa trên số dư nợ.


Hãy lưu ý vài đặc điểm sau khi phân tích mức lãi suất cho vay khi mua nhà ngân hàng:


- Mức lãi suất có phải là mức cho vay cố định.


- Cách tính lãi suất: là mức cho vay cố định hay theo số dư nợ được giảm hay sau khi hoàn trả .


- Các lãi suất có ưu đãi hay không? thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi ra sao?


Thứ hai: Thời hạn hoàn trả toàn bộ số vốn vay

Về cơ bản, thời hạn vay ngắn sở hữu mức lãi suất vay thấp hơn so với thời hạn vay dài. Bạn nên dựa vào nguồn tài chính của gia đình và số tiền đặt cọc trên tổng giá trị vay mua nhà để chi trả. Cân nhắc thời gian hoàn thành số tiền sớm nhất theo thời hạn vay cố định phù hợp mà ngân hàng đã đưa ra ( 5 năm, 10 năm, 20 năm…).


Từ mức lãi suất ngân hàng, hãy so sánh thời hạn vay và mức lãi suất giữa các gói vay. Nếu ngân hàng thỏa mãn được điều kiện lãi suất và thời hạn vay phù hợp nguồn tài chính thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho gia đình của bạn.


Thứ ba: Các dịch vụ gói vay mua nhà 

Hầu hết các ngân hàng có thể hỗ trợ từ 70-85% trên tổng giá trị căn nhà vay mua, có ngân hàng hỗ trợ lên tới 100%. Bù lại, các yếu tố như mức lãi suất, thời hạn vay thường sẽ cao hơn nhiều so với mặt bằng. Dựa trên các đặc điểm thời hạn vay, mức lãi suất và giá trị khoản vay phù hợp để tìm ra dịch vụ cho vay mua nhà tốt nhất.


Bên cạnh đó, các yêu cầu mà ngân hàng đặt ra cho người đi vay cũng đáng được lưu ý. Xem các yêu cầu như mức thu nhập phải cao và ổn định, có khoản tiền đặt cọc dành chỗ căn hộ trước, có tài sản thế chấp… để xem đâu là khoản vay mình có đủ đáp ứng và nhu cầu các ngân hàng đưa ra.


Và điều lưu ý cuối cùng dành cho bạn là dịch vụ vay mua nhà có thời gian xét duyệt hồ sơ của các ngân hàng là bao lâu. Đặc biệt với vấn đề này, bạn cần được tham khảo từ những người đã vay từ trước bạn. Nhiều ngân hàng sẽ hỗ trợ xét duyệt hồ sơ cho người đi vay để có thể hoàn thành thủ tục hồ sơ vay một cách nhanh chóng, tiện lợi. 
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm