Sơ đồ giải giúp tỏa khúc mắc nên mua hay thuê nhà?

| 27-08-2019, 15:50 | Kiến thức

Việc lựa chọn nhà ở mặt đất hay chung cư đang khiến nhiều người mua nhà không khỏi phân vân. Dưới đây là những phân tích về ưu, nhược điểm của hai loại hình nhà ở này sẽ giúp người mua dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nơi ở.


Nhà ở mặt đất hay căn hộ chung cư đều có những ưu, nhược điểm riêng mà người mua cần xem xét. Cụ thể, một ngôi nhà phố có thể lên tầng, dễ dàng tạo không gian riêng tư, còn căn hộ chung cư thì đa dạng về các tiện ích nội khu lẫn ngoại khu. Vấn đề đặt ra cho người mua là cần căn cứ vào điều kiện tài chính cũng như sở thích để lựa chọn hình thức nhà ở phù hợp nhất.

Những gợi ý giúp người mua nhà dễ dàng lựa chọn giữa nhà mặt đất và chung cư.

Sau khi tham khảo những gợi ý trên, vẫn còn một số điểm mà người mua nhà cần lưu ý trước khi quyết định xuống tiền mua nhà đất hay chung cư. Cụ thể:

Bạn cần căn cứ vào số lượng thành viên sinh sống trong một ngôi nhà (sống một mình hay cùng bạn bè, gia đình đông thành viên) để lựa chọn không gian sống phù hợp. Nếu chỉ sống một mình thì bạn chỉ cần chọn một căn hộ nhỏ xinh, tiện ích, vừa với túi tiền; còn một gia đình gồm nhiều thành viên chắc chắn sẽ phù hợp với căn nhà có nhiều phòng…

Tiếp đến là hãy lựa chọn nơi ở phù hợp với mức độ tài chính hiện hữu, không nên vay vốn nhà băng quá nhiều, sẽ khiến nơi ở trở thành áp lực cuộc sống của bạn.

Cần cân nhắc đế vị trí nơi ở mà mình lựa chọn như gần với cơ quan làm việc, gần các dịch vụ tiện ích chợ, trường học, bệnh viện, công viên...

Môi trường sống xung quanh nơi ở cũng rất quan trọng. Bạn nên quan sát hàng xóm và khu dân cư xung quanh nơi mình định chuyển về thật cẩn thận vào các thời điểm khác nhau trong ngày, trong tuần, bởi điều này sẽ tác động rất lớn đến con cái bạn sau này.


(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm