4 Lưu ý trong thiết kế nhà diện tích nhỏ đẹp, thông thoáng

| 20-08-2019, 17:06 | Kiến thức

Với những mảnh đất hạn chế về diện tích, để có thể xây dựng được ngôi nhà nhỏ đẹp mà vẫn đảm bảo các công năng sử dụng cần thiết trong gia đình là một điều không phải dễ dàng. Xây nhà nhỏ đẹp cần sự tinh tế trong thiết kế kiến trúc các phần không gian cũng như cảm hứng sáng tạo dồi dào, để đem lại không gian sống đáng mơ ước cho tất cả mọi người. 4 Lưu ý trong thiết kế nhà diện tích nhỏ đẹp, thông thoáng>Tất nhiên, việc xây nhà nhỏ đẹp đảm bảo được tính thẩm mĩ riêng cho tổng thể không gian, lại đáp ứng được mọi nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình là điều mà ai ai cũng mơ ước. Khó khăn lớn nhất để xây nhà nhỏ đẹp đó là làm cách nào để có thể tính toán xây nhà tận dụng triệt để diện tích sẵn có nhằm tối đa hóa không gian sử dụng cho mọi người. Chính vì vậy, thiết kế chính là phần quan trọng nhất trong xây nhà nhỏ đẹp. Muốn xây nhà nhỏ đẹp bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng để không gian sống của gia đình trở nên hấp dẫn, tuyệt vời hơn bao giờ hết.


>Thứ nhất, xây nhà nhỏ đẹp cần quan tâm tới thiết kế cấu trúc các phần không gian. Trước hết, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng sinh hoạt của gia đình. Tùy vào từng gia đình mà số phòng, số tầng, diện tích phòng bếp, phòng khách sẽ khác nhau,.. bởi vì xây dựng trên diện tích nhỏ mà việc tính toán các phòng chức năng nhất thiết phải kĩ lưỡng, cần ưu tiên những không gian cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Bạn nên phân bổ không gian phù hợp với nhu cầu cũng như mục đích sử dụng.


Trong  thiết kế xây nhà nhỏ đẹp, tất cả các thiết kế không gian cần được thông thoáng, tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà. Tinh tế trong việc xây nhà nhỏ đẹp là việc sử dụng các vách ngăn giữa các phần không gian, vừa tạo khoảng cách riêng biệt nhưng lại không cản trở tầm nhìn hay đường đi của ánh sáng.


Điều quan trọng thiết yếu trong xây nhà nhỏ đẹp là sự tận dụng triệt để các góc không gian chết như gầm cầu thang hay góc tường,..


>Thứ hai, bạn cần quan tâm tới phong cách thiết kế khi xây nhà nhỏ đẹp. Bởi đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì nên áp dụng phong cách thiết kế tối giản hóa, không nên quá cầu kì gây rối mắt từ các trang trí không đáng có, lại làm thu hẹp không gian nhà bạn. Điều này không có nghĩa rằng bạn không được sáng tạo trong chính không gian nhà mình, bạn có thể nhưng hãy tạo điểm nhấn riêng biệt nhẹ nhàng, và đừng quá cầu kì, ảnh hưởng đến thẩm mĩ của tổng thể không gian nhà ở.


>Thứ ba,


Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng tông sáng chủ đạo cho tổng thể không gian nhà ở. Và điều tinh tế trong sự phối hợp màu sắc trong xây  nhà nhỏ đẹp đó chính là sự kết hợp hài hòa của những tông màu tối giản. Màu sắc tối giản sẽ mang đến không gian sang trọng, nâng tầm giá trị thẩm mĩ cho căn nhà nhỏ xinh này. Đặc biệt sự kết hợp khéo léo các màu sắc tối giản còn mang đến sự ấm cúng, sự huyền bí ảo diệu cho các phần không gian.


Để tạo cảm giác không gian được nhân đôi, và rộng hơn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng gương để trang trí cho không gian nhà ở. >Thứ 4, trong thiết kế xây nhà nhỏ đẹp, việc bố trí nội thất trong nhà ở cần được khéo léo và tinh tế. Đừng nên sử dụng các đồ nội thất có kích thước lớn, nó thực sự không phù hợp trong không gian nhỏ xinh nhà bạn, mà hãy dùng những đồ nội thất nhỏ gọn, đa năng, vẫm đảm bảo sự tiện ích tối đa mà lại mang đến sự hài hòa bắt mắt và ăn khớp với diện tích nhà bạn.


>Hãy sử dụng các góc chết trong căn nhà của bạn để đặt các đồ nội thất mang đến sự tiện nghi trong sinh hoạt. Ví dụ bạn hoàn toàn có thể đặt những ngăn tủ quần áo ở dưới gầm dường hay những ngăn tủ chứa đựng các vật dụng cần thiết trong không gian phòng ngủ như gối, chăn màn,.. tạo sự tiện lợi tối đa cho gia chủ mà lại tiết kiệm diện tích hiệu quả.


>
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm