Biến phòng tắm thành Spa bằng những cách cực đơn giản

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-11-2019, 11:00 | Kiến thức / Nội thất

Biến phòng tắm thành Spa bằng những cách cực đơn giản

Phòng tắm thường ít được chăm chút về phong cách thiết kế.Tuy nhiên, không gian trong căn phòng tưởng chừng như đơn giản đó lại có tác động rất lớn đến tinh thần và sức khỏe của các thành viên trong gia đình?

1. Sắp xếp lại vị trí, loại bớt đồ đạc trong phòng tắm

Những món đồ cũ kỹ, lỗi thời khiến phòng tắm vốn đã chật hẹp trở nên bí bách hơn. Vì vậy, một trong những giải pháp đầu tiên là hãy sắp xếp, loại bỏ đi những món đồ không cần thiết. Mọi thứ trở nên gọn gàng hơn giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Biến phòng tắm thành Spa bằng những cách cực đơn giản

Sắp xếp đồ đạc gọn gàng giúp phòng tắm thoáng hơn, đẹp hơn

Hãy bỏ đi những vật dụng cũ kỹ, không cần thiết trong phòng tắm nhé

2. Thay mới một số món đồ trong phòng tắm

Sau khi đã bỏ bớt những món đồ không cần thiết hoặc đã quá cũ, bạn hay thay mới chúng. Ví dụ như thay đổi chất liệu của bồn rửa mặt hoặc bồn tắm; lựa chọn những chiếc khăn tắm có họa tiết đẹp mắt; treo một chiếc rèm khác; thay thế thảm sàn; sơn lại khung gương, chọn tranh treo tường nghệ thuật… Bổ sung thêm 1 chiếc kệ nhỏ vừa tiện lợi, vừa giúp phòng tắm gọn gàng hơn.

Lời khuyên nhỏ: bạn hữu ưu tiên những gam màu trung tính, dịu nhẹ để tạo ra sự nhẹ nhàng, dễ chịu.

Những chi tiết màu vàng đồng giúp không gian thêm sang trọng

Kệ treo tường không tốn nhiều diện tích mà lại tiện lợi, giúp phòng tắm thêm gọn gàng

Giá treo khăn tắm độc đáo, phá cách

Treo tranh nghệ thuật trong phòng tắm cũng giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Đặt thảm trải sàn cho phòng tắm cũng không phải là một ý tưởng tồi

Thay mới khăn tắm bằng cách chọn loại cho họa tiết đơn giản nhưng tinh tế cũng là một cách đơn giản, tăng sự sang trọng cho không gian phòng tắm

3. Mang những yếu tố tự nhiên vào trong không gian

“Sự tươi mới” là yếu tố tạo ra những luồng sinh khí tích cực cho không gian, phòng tắm cũng không ngoại lệ. Bởi vậy, bạn hãy đặt trong phòng tắm một chậu cây cảnh hoặc chậu hoa. Màu sắc tươi tắn của hoa lá có thể tạo ra những rung cảm đặc biệt, mùi thơm dịu nhẹ mang đến cảm giác thư giãn trong tâm hồn.

Thêm cây xanh vào không gian tạo sự tươi mới

Một chậu cây nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt

4. Tạo ra khung cảnh thư thái

Ánh sáng nến có thể tạo ra một bầu không khí lãng mạn, thư giãn. Kết hợp với mùi thơm dịu nhẹ từ tinh dầu thì phòng tắm trong nhà của bạn đã đích thực trở thành một spa đẳng cấp. Nếu có thể, hãy sắm thêm máy khuếch tán hương liệu giúp mùi thơm êm dịu lan tỏa khắp căn phòng – một trải nghiệm spa thực sự.

Ngoài ra, ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Bạn có thể thay một bóng đèn mới hoặc lựa chọn bóng đèn cho ánh sáng dịu nhẹ.

Nến có thể hô biến phòng tắm của bạn trở thành một spa thực thụ

Lựa chọn đế nến hoặc hộp đựng nến cũng tạo nên sự tinh tế

5. Hãy xếp tất cả những món đồ cần thiết ở trong tầm tay của bạn

Sự tiện lợi là yếu tố cuối cùng bạn nên đảm bảo khi bày biện lại không gian phòng tắm. Hãy xếp những món đồ bạn cần dùng nhiều nhất ở những chỗ dễ lấy. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm những chiếc bàn linh hoạt, có thể di chuyển để để đồ khi bạn đang ngâm mình trong bồn tắm.

Hãy sắp xếp những vật dụng cần thiết trong tầm tay của bạn

Một chiếc bàn gỗ di động là lựa chọn tuyệt vời

Chỉ với những giải pháp đơn giản ở trên, bạn đã có cho mình một không gian phòng tắm như những spa đẳng cấp. Hoặc ít nhất, đó sẽ là không gian thư giãn, tạo được cảm giác thư thái, loại bỏ tất cả những stress, căng thẳng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm