Shiba Inu coin là gì? Có nên mua SHIB coin không?

| 18-07-2022, 14:38 | Kiến thức

Được quan tâm nhiều bởi mức giá phải chăng, Shiba Inu Coin (SHIB) liệu có giúp mang lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư? Để hiểu rõ hơn về Shiba Inu Coin là gì, có nên đầu tư hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Shiba Inu coin (SHIB) là gì?

Shiba Inu coin là một đồng tiền kỹ thuật số nổi bật với logo in hình chó Shiba Inu. SHIB là mã giao dịch của đồng tiền này. Dự án này được ra mắt bởi Ryoshi Shiba (một người không rõ thông tin và cũng không chắc chắn tên này có phải là người sáng lập).

 Shiba Inu coin sở hữu logo hình chó Shiba ấn tượng


Thời điểm mới ra mắt vào tháng 8/2020, đồng tiền này có mức giá rất thấp, chỉ $0,00000001. Điều này đồng nghĩa với việc đầu tư Shiba Inu coin như đi đánh bạc khi không có giá trị và đặc điểm gì nổi bật. Tuy nhiên, SHIB đã tăng đáng kể trong năm 2021 với mức giá $0,000013 gấp rất nhiều lần khi mới ra mắt. 


Shiba Inu coin đảm bảo tiêu chuẩn ERC-20, dựa trên blockchain của Ethereum. Đồng tiền điện tử này có thể kết hợp với các Stable Coin để tạo thành cặp giao dịch như SHIB/USDT.


Hiện tại, SHIB nhận được sự quan tâm lớn với hơn 1,7 triệu người theo dõi trên Twitter. Đây là con số cao hơn cả các đồng tiền điện tử nổi tiếng khác như Kraken, Cardano, Solana,... Đồng tiền này cùng với tiền điện tử Dogecoin đã tạo nên một hiện tượng được gọi với tên memecoin.


Tổng nguồn cung Shiba Inu coin (SHIB)

Năm 2020, có 1 triệu tỷ mã Shiba Inu coin được ra mắt. Hiện nguồn cung này được phân bố ban đầu:

  • Khóa trong nhóm thanh khoản Uniswap SHIB/ETH: 50%
  • Tặng cho người sáng lập Ethereum (Vitalik Buterin): 50% (90% lượng coin này được Vitalik Buterin gửi vào địa chỉ ví chết tương đương với tiêu hủy hơn 40% nguồn cung SHIB).

Đồng thời, số đồng SHIB sẽ giảm dần theo thời gian khi có một tỷ lệ phần trăm nhất định bị đốt qua phí thực hiện giao dịch. 

Có nên đầu tư Shiba Inu Coin không?

Để đưa ra quyết định có nên đầu tư SHIB không, bạn nên căn cứ vào ưu điểm và hạn chế của đồng coin này. 

Shiba Inu Coin có ưu điểm gì?

  • Là thương hiệu có giá trị: Shiba Inu Coin sở hữu thương hiệu meme coin nên nhận được sự quan tâm lớn, trở thành xu hướng và giúp thương hiệu này có giá trị hơn. 
  • Dễ dàng giao dịch tại sàn giao dịch Shibaswap: Đây là sàn giao dịch phi tập trung được chính các nhà sáng lập Shiba Inu Coin tạo nên, giúp giao dịch ngang hàng mà không mất phí. Tuy nhiên thực tế, Shiba Inu Coin vẫn được giao dịch nhiều hơn tại các sàn giao dịch nổi tiếng như sàn KuCoin
  • Có cộng đồng lớn mạnh: Cộng đồng fan của đồng tiền này rất lớn với 1,7 triệu người theo dõi trên Twitter.
  • Giảm tính lạm phát: Nếu như ở thời điểm ra mắt, Shiba Inu Coin có tới cả triệu tỷ đồng coin thì hiện nay con số này đã giảm rất nhiều và không giới hạn khai thác.

 SHIB sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật trên thị trường meme coin

Nhược điểm của Shiba Inu Coin

  • Giá SHIB biến động mạnh: Shiba Inu coin có những thời điểm giá tăng vọt rất nhanh tuy nhiên sau đó cũng sụt giảm nhiều. 
  • Không có tính ứng dụng nhiều ở thế giới thực: Nếu như Ethereum, Bitcoin có thể ứng dụng ở nhiều địa điểm thanh toán hoặc nhà cung cấp thì Shiba Inu coin lại rất giới hạn vấn đề này. Thêm vào đó, tốc độ giao dịch, phí giao dịch của đồng tiền này cũng không gây ấn tượng mạnh.

Theo đánh giá từ nhiều chuyên gia, mặc dù Shiba Inu Coin có lượng fan "hùng hậu" và đang phát triển trên sàn DEX và Metaverse nhưng tiềm năng của đồng coin này không thực sự lớn so với nhiều đối thủ khác. Do đó, đây là đồng tiền không thích hợp cho việc đầu tư lâu dài. 


Tuy nhiên, nếu biết nắm bắt cơ hội, đánh giá thị trường và thử vận may thì SHIB có thể sẽ mang đến cho bạn một khoản lợi nhuận tốt. 


Trên đây là những thông tin tổng hợp về Shiba Inu coin cũng như SHIB. Hy vọng những thông tin này giúp bạn hiểu hơn về đồng meme coin hiện đang gây ấn tượng mạnh trên thị trường từ đó đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm