Trầm trồ trước list mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng đẹp sang trọng

| 17-11-2021, 09:00 | Kiến thức

Trong nhiều năm trở lại đây, mẫu nhà cấp 4 chữ L được coi là một trong những thiết kế đẹp nổi bật, với kiến trúc độc đáo và thu hút. Mà vẫn đảm bảo hoàn toàn những tiện nghi cho cuộc sống thường ngày của một gia đình dù ở thành thị hay nông thôn. Trong bài viết hôm nay, WEDO sẽ đưa bạn đi tham quan những mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng đẹp hiện nay để bạn có thêm những hình dung mới về mẫu nhà này nhé.

Mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng mái bằng tinh tế

Mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng này có thiết kế cách tân mái bằng, hiên nhà lợp mái thái rất hiện đại, tạo điểm nhấn về tính thẩm mỹ cho tổng thể kiến trúc, đồng thời mang lại cảm giác che chở vững chắc. Kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà đẹp hướng theo phong cách đơn giản rất nhiều từ đường nét đến màu sơn. Thiết kế hàng bậc tam cấp tôn thêm chiều cao cho ngôi nhà. Xung quanh là bồn hoa trang trí, tô thêm sắc màu thiên nhiên cho không gian mặt tiền.

Trầm trồ trước list mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng đẹp sang trọng
Kiểu nhà cấp 4 chữ L có mái cách tân mang đến sự độc đáo, lạ mắt.

Phương án mặt bằng tầng 1 có phòng ngủ ngày càng được ưa chuộng, nhất là với gia đình có người lớn tuổi cùng sinh sống. Tầng 1 ngôi nhà chia thành các gian nhỏ, sắp xếp gọn gàng. Từ sảnh chính đi vào là phòng khách. Bếp ăn của ngôi nhà được xếp ở cạnh bên chữ l. Thiết kế không gian ấm cúng, là nơi sum họp, quây quần mỗi tối cho các thành viên. Từ phòng bếp có lối đi dẫn ra sảnh phụ. Trong phòng cũng có thiết kế cửa sổ lớn tạo độ mở và thông thoáng cho căn phòng. Bên trong là phòng ngủ và nhà vệ sinh chung của cả tầng.

Mặt bằng tầng 1

Trên tầng lửng là khu vực nghỉ ngơi với 2 phòng ngủ được trang bị đầy đủ đồ nội thất và sắp xếp gọn gàng. Ngoài ra còn có phòng vệ sinh chung dùng cho cả tầng và khu sân chơi thoải mái.

Mặt bằng tầng lửng

Mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng mái thái sang trọng

Lựa chọn khối hình học vuông vức cơ bản, thiết kế cột vuông nâng đỡ, sử dụng phào ở các phần quan trọng chuyển tiếp tạo kiến trúc, mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng đã tạo được dấu ấn cho người xem từ cái nhìn đầu tiên. Phần mái thái được thiết kế xếp lớp với màu sắc riêng biệt, kết hợp cùng các ô cửa tròn trang trí duyên dáng, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho toàn bộ không gian. Đặc biệt, thiết kế cửa chính bằng kính khung nhôm hiện đại được tô điểm thêm phần mái vòm đậm chất châu âu cũng tôn lên nét kiều diễm của ngôi nhà. Bên ngoài với không gian xanh với thảm cỏ xanh mướt đưa lại sự bình yên tuyệt đối.

Nhà cấp 4 mái thái chữ L tân cổ điển với thiết kế kiến trúc ấn tượng, đẹp mắt

Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 gác lửng được thiết kế tiết kiệm diện tích, nhưng vẫn đảm bảo thoáng và đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt cho gia đình. Ở tầng trệt được thiết kế phòng khách gọn gàng, kế đến là cầu thang lên tầng lửng, có phòng kho ở bên cạnh. Phòng bếp ăn thoáng và hợp lý có cửa hông đi ra sân bên hông. 2 phòng ngủ dành cho người lớn tuổi tiện sinh hoạt, 1 phòng có cửa hậu ra vườn sau.

Mặt bằng tầng 1

Tầng lửng 2 phòng ngủ phù hợp với gia đình có người già không tiện leo cầu thang. Tầng lửng còn có phòng thờ hướng ra ban công. Ngoài ra còn có khu vệ sinh cạnh cầu thang.

Mặt bằng tầng lửng

Mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng mái thái 7x20m

Từ bên ngoài, mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng hệ mái thái giật cấp với tổng số mái lên đến 3 tạo cảm giác đẹp mắt và mới lạ. Kiểu mái này cũng mang đến nét sống động cho ngôi nhà. Bản chất là nhà cấp 4 nhưng nhờ có hệ mái giật cấp cùng sàn lửng đã mang đến cho ngôi nhà diện mạo như một công trình nhà 2 tầng thực thụ. Toàn bộ ngoại thất sử dụng màu sơn trắng, kèm theo đó là màu xám của mái và gạch ốp chân tường cùng hệ cửa gỗ nâu. Tất cả kết hợp với nhau hài hòa và đẹp mắt, nâng tầm kiến trúc của mẫu nhà đẹp

Kiểu thiết kế nhà đơn giản, lấy tone màu chủ đạo là màu trắng giúp ngôi nhà trông nhã nhặn, tinh tế.

Ở tầng 1, mỗi không gian đều có diện tích khá rộng, đảm bảo sự thoải mái trong sinh hoạt thường nhật. Tiến vào trong nhà từ bậc tam cấp và qua cửa chính là phòng khách, ngăn với không gian bếp qua cầu thang và một hệ các thanh lam trang trí. Khu vực bếp nấu kín đáo cho phép hoạt động nấu nướng được riêng tư và không làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung. Khu vực dành cho bàn ăn có cửa sổ hướng ra ngoài sân vườn. Bên trong cùng là phòng ngủ cùng phòng vệ sinh chung.

Mặt bằng tầng 1

Trên tầng lửng là nơi bố trí phòng thờ, 2 phòng ngủ và phòng vệ sinh chung. Mỗi phòng ngủ có diện tích vừa phải 18m2, được trang bị nội thất tiện nghi và những cửa sổ thoáng sáng.

Mặt bằng tầng lửng

Thiết kế nhà cấp 4 chữ l có gác lửng 3 phòng ngủ đơn giản

Theo đuổi phong cách đơn giản, mang một chút hơi hướng truyền thống, mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng này mang lại cảm giác gần gũi, thân thuộc cho gia chủ. Màu sắc nổi bật của ngoại thất kết hợp với những mảng kiến trúc đơn giản cũng góp phần tạo nên một không gian kiến trúc trẻ trung. Hệ thống mái thái được thiết kế giật cấp kết hợp với màu nâu nhạt của ngói khiến công trình thêm phần sang trọng và bề thế. Bậc tam cấp được ốp đá tự nhiên, kết hợp với trụ cột vuông ở hai bên tạo ra tổng thể cân bằng cho công trình.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái thái có gác lửng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của những gia đình có đông thành viên

Không gian tầng 1 mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng gồm phòng khách, cầu thang, tiểu cảnh giếng trời, phòng bếp liên thông với phòng ăn, 1 phòng ngủ và nhà vệ sinh chung. Các không gian được bố trí thông thoáng, khoa học, hợp lý.

Mặt bằng tầng 1

Tầng lửng được thiết kế gồm 1 phòng thờ kết hợp với sinh hoạt chung ở gần cầu thang, 2 phòng ngủ, phòng giặt phơi, phòng vệ sinh. Ở phòng ngủ 3 còn có cửa hướng ra ban công thoáng mát.

Mặt bằng tầng lửng

Thiết kế nhà cấp 4 chữ l có gác lửng mái thái xanh thanh tao

Tổng quan kiến trúc mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng tạo cho người nhìn sự cân đối, hài hòa, thanh thoát. Mái thái xanh cùng với bức tường trắng giúp người nhìn cảm nhận được sự ấm áp, bình yên khi bước vào căn nhà này. Bên cạnh thiết kế mái thái dốc, giật cấp xuôi đa chiều kếp hợp, ngôi nhà còn có ban công ở tầng lửng nhìn ra tiền cảnh. Đem lại cái nhìn thú vị vừa tối ưu hóa được kết cấu chữ L để phát huy hết chức năng thiết kế vừa gây điểm nhấn nhẹ nhàng. Qua đó, ngôi nhà trở nên có sức sống, có tính thẩm mỹ cao với thời gian.

Thiết kế ngôi nhà kiểu biệt thự sang trọng với các đường nét trang trí tinh tế

Ngay từ sảnh đi vào, bạn sẽ bắt gặp phòng khách. Nội thất phòng khách được sắp xếp cân đối, có 2 hướng cửa đi vào nên rất thoáng mát sáng sủa. Những khu chức năng khác như: phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ cũng được sắp xếp khoa học và được tính toán tỉ mỉ để giúp căn nhà đón nhận được nguồn sáng tự nhiên nhất.

Mặt bằng tầng 1

Trên tầng lửng là 2 phòng ngủ dành tiện nghi. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ đồ nội thất và sắp xếp gọn gàng, tạo độ thoáng cho không gian. Phòng vệ sinh chung dùng cho cả tầng vừa vặn với diện tích sử dụng đặt cạnh cầu thang.

Mặt bằng tầng lửng


Để được tư vấn thêm về những mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng đẹp hãy liên hệ tới 08 99 498 398 – 024. 38 16 8888. Đội ngũ kiến trúc sư WEDO với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở cùng với chuyên môn cao cam kết sẽ sáng tạo hết mình, mang lại không gian sống lý tưởng cho gia đình bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm