Giới thiệu một số mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại

| 15-11-2021, 15:26 | Kiến thức

Các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại hiện nay không còn quá xa lạ với các gia đình ở nước ta bởi nó đáp ứng đủ nhu cầu về tính thẩm mỹ, công năng sử dụng và chi phí xây dựng không quá lớn. Hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế nhà ở đẹp, độc đáo nhưng các mẫu biệt thự 2 tầng luôn là loại hình kiến trúc được lựa chọn nhiều nhất. Với thiết kế đa dạng, có thể kết hợp hài hòa giữa nhiều phong cách khác nhau và chi phí đầu tư lại cực kỳ hợp lý. Bên cạnh đó, việc lựa chọn những mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp còn giúp đơn giản hóa việc trang trí, giúp các kiến trúc sư có thể đưa ra nhiều ý tưởng để kiến tạo nên những căn nhà độc đáo với các nét phá cách về kiến trúc, tăng tính thẩm mỹ. 

Thiết kế biệt thự hiện đại luôn nổi bật với những đường nét cứng rắn, dứt khóa hay những đường thẳng song song với mảng khối hình học.

+ Thay vì phụ thuộc với những đường nét, họa tiết trang trí tỉ mỉ của kiến trúc cổ thì phong cách hiện đại đã lược bỏ hết để lại sự đơn giản. Tuy nhiên, chính vì sự “nghèo nàn” về hình thức trang trí nên các kiến trúc sư đã không ngừng sáng tạo, làm nên những công trình độc đáo, khác biệt, mang tính đa nghĩa.

+ Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại không theo tính đối xứng, tỉ lệ mà trang trí cách tân thể hiện sự khỏe khoắn, tự do với kiến trúc sáng tạo. Có thể nhận thấy rằng, những thiết kế biệt thự hiện đại thường mang màu sắc trẻ trung, có phần phóng khoáng của những mảng tường kính, không gian mở để kết nối với thiên nhiên. 

+ Sự tối giản về mặt bằng của những thiết kế hiện đại giúp người nhìn cảm thấy gần gũi, thoải mái. 

Màu sắc trong thiết kế biệt thự hiện đại

Giới thiệu một số mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại
Biệt thự hiện đại 2 tầng thể hiện được những nét độc đáo ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Nếu như kiến trúc cổ điển, tân cổ điển thường gắn liền với màu sắc trắng, vàng và những gam màu tối thể hiện sự huyền bí, cổ kính; thì phong cách hiện đại gắn liền với những gam màu sáng, nổi bật. Ví dụ sử dụng sắc trắng, xám làm gam màu chủ đạo, cộng thêm những chi tiết điểm nhấn như đỏ, cam,… thể hiện sự sinh động vui tươi, bắt nhịp với cuộc sống hiện đại.

Biệt thự hiện đại gắn liền với không gian mở

Hình khối kiến trúc hiện đại đơn giản và mạnh mẽ

+ Biệt thự hiện đại chính là “biệt thự mở”. Có thể thấy nhiều thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại hạn chế tối đa sự xuất hiện của những bức tường. Thay vào đó là chất liệu kính kết nối mở với không gian bên ngoài, đảm bảo sự thông thoáng cho toàn bộ nhà ở.

+ Mặt khác bên trong các phòng như phòng khách, phòng ăn hay những không gian sinh hoạt chung thường được liền lạc với nhau, tạo ra một mặt bằng thông thoáng để từ đó trò chuyện giao tiếp với nhau được tốt hơn.

+ Kiến trúc hiện đại cũng dễ dàng giúp gia chủ khoe những nét trang trí và thẩm mỹ, gây ấn tượng với khách tới chơi nhà.

Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại ưu tiên không gian sống

+ Trong cuộc sống hiện đại, dường như người ta chú trọng vào không gian sống, tiện ích bên trong hơn cả. Chính vì thế, biệt thự hiện đại đã chú trọng vào yếu tố này. Thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại nổi bật với những mái bằng, những ban công rộng, chất liệu kính với kiểu cách đơn giản nhất.

+ Tuy nhiên vẫn có những thiết kế độc đáo như so le, thông tầng, lệch cốt nhằm tạo ra không gan sống tối đa cho con người cũng như mang đến vẻ đẹp riêng biệt, ấn tượng.

Chất liệu trong thiết kế biệt thự hiện đại

Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại là sự biểu trưng cho lối kiến trúc tiện nghi, sang trọng

+ Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại chủ yếu sử dụng những chất liệu công nghiệp như kính, bê tông hay những món đồ nội thất gỗ mang sắc màu tối giản.

+ Không có sự xuất hiện của những họa tiết, phào chỉ trên bức tường nhà lẫn trong nội thất mà thay vào đó là sự bóng mịn, trơn trong những khung nội thất.

+ Thiết kế mang tính chức năng, đường nét giản lược, màu sắc tương phản mạnh.

+ Chú trọng tính ứng dụng cao với sắc màu năng động tươi trẻ với cái nhìn phóng khoáng nhất.

3. Giới thiệu mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp, ấn tượng

Biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại

Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại với mặt tiền 8m có 1 hầm để xe và 2 tầng phục vụ cho sinh hoạt nghỉ ngơi. Kiến trúc hiện đại với các đường nét khỏe khoắn, góc cạnh, mang màu trầm tạo nên cảm giác ấm cúng. Mảng bê tông thẳng đứng cạnh nhà có nhiệm vụ chắn nắng hướng Tây chiếu vào. Bên cạnh đó, mái bằng có kết cấu chắc chắn, dưới mái được ốp gỗ cách nhiệt đảm bảo thoáng mát, dễ chịu.

Màu sắc kết hợp việc phối vật liệu sử dụng là yếu tố sáng tạo nổi bật 

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp tập trung vào các mảng tường vuông vức. Không gian mở đã giúp không gian sống trở nên thông thoáng nhờ tiếp nhận đầy đủ ánh sáng và gió tự nhiên. Ban công được thông với không gian sinh hoạt chung, lan can bằng kính cường lực tạo độ thoáng cho phần mặt tiền.

Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng nằm trong khuôn viên đất đẹp

Thiết kế biệt thự lệch tầng là một loại hình được nhiều chủ đầu tư quan tâm trong thời gian gần đây. Vừa giúp tận dụng tối đa không gian, lại vừa giúp thông thoáng cho tổng thể ngôi nhà. Mái hiên tại tầng 1 được thiết kế bao quanh nhà, mặt trước có độ chênh lệch trên dưới tạo sự độc đáo cho công trình.

Vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát của mẫu biệt thự đẹp hiện đại

Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại với sự kết hợp của sơn tường màu trắng, gỗ ốp màu nâu và đá sáng màu. Khu vực sân vườn với đa dạng cây cối làm tăng hiệu ứng sinh động, gần gũi, mang tới bầu không khí thư giãn, trong lành.

Thiết kế biệt thự này tập trung vào vào các mảng tường vuông vức

Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp này được chia làm 2 khối rõ rệt. Một khối hở 2 cạnh và một khối thiết kế mở thông qua hệ cửa kính, tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa không gian bên trong và thiên nhiên bên ngoài. Nếu diện tích của bạn không quá lớn thì đây chính là mẫu thiết kế biệt thự dành cho bạn.

Các khối kiến trúc kết hợp với nhau, cấu thành mang lại sự mạnh mẽ, khỏe khoắn và chắc chắn

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại được kết hợp với màu sắc tổng thể tươi sáng, trẻ trung với vật dụng gỗ, giấy dán tường và những mảng nâu trầm toát lên vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung và khỏe khoắn. 

Ngày nay, những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hiện đại đã trở nên vô cùng phổ biến và khắc phục sự nhàm chán trong cách tạo hình khối đơn điệu; đồng thời đưa những chi tiết như hệ mái, ống khói giả, hệ cột, lan can… làm những điểm nhấn vô cùng sang trọng và tinh tế. Bên cạnh đó không gian và công năng bên trong vẫn giữ nguyên phong cách hiện đại ban đầu, thiết kế theo xu hướng không gian mở, sử dụng những mảng kính lớn trang trí xung quanh.

WEDO với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nhà dân dụng như các mẫu biệt thự, nhà phố, nhà vườn,… đa dạng phong cách. Với đội ngũ kiến trúc sư có kinh nghiệm đảm bảo không chỉ mang đến một kiến trúc ngoại thất đẹp bên ngoài mà còn công năng về nội thất hài hòa tiện nghi phù hợp với phong thủy. Đến với chúng tôi, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng, giá cả thiết kế thi công hợp lý với phong cách chuyên nghiệp, tận tâm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm