Chọn lọc 5 mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l đẹp nhiều người mê

| 5-11-2021, 09:00 | Kiến thức

Những mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l với thiết kế đơn giản, đầy đủ công năng luôn mang lại cảm giác ấm áp khi trở về. Đồng thời, chi phí xây nhà cũng không quá lớn, phù hợp với kinh tế của nhiều người, cùng thời gian thi công nhanh đã giúp mẫu nhà này được lòng của rất nhiều gia đình. Trong bài viết này, WEDO sẽ chia sẻ cho bạn những mẫu nhà cấp 4 đẹp mà bạn có thể tham khảo.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l mái thái giật cấp ấn tượng

Từ bên ngoài, mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l hiện lên đầy ấn tượng với hệ mái thái giật cấp với tổng số mái lên đến 3 mái, bao gồm 1 mái chính và 2 mái phụ. Kiểu mái này mang đến nét sống động cho ngôi nhà. Nếu chỉ nhìn bên ngoài ta cứ ngỡ đây là công trình nhà 2 tầng thực thụ. Toàn bộ ngoại thất sử dụng màu sơn trắng, kèm theo đó là màu xám của mái và gạch ốp chân tường. Hệ thống cửa được lắp kính cường lực, đảm bảo khả năng lấy sáng, có tác dụng làm đẹp và đảm bảo an toàn, cải thiện không khí sinh hoạt bên trong ngôi nhà. Cổng và mái hiên cũng được phủ màu đen xám tạo sự đồng bộ cho cả mẫu nhà cấp 4 gác lửng này.

Chọn lọc 5 mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l đẹp nhiều người mê
Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 có thiết kế mái thái đẹp

Ở tầng trệt, mỗi không gian đều được phân bố khá rộng thoáng, để đảm bảo sự thoải mái trong sinh hoạt thường nhật cho gia đình. Từ bậc tam cấp tiến qua cửa chính là phòng khách, được ngăn với bếp qua cầu thang và một hệ các thanh lam trang trí. Khu vực bếp nấu thiết kế kín đáo cho phép hoạt động nấu nướng được riêng tư và không làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung. Cận đó là khu vực dành cho bàn ăn có cửa sổ hướng ra ngoài nên rất thoáng và sáng. Sau cùng là phòng ngủ cùng phòng vệ sinh chung.

Mặt bằng tầng 1

Trên tầng lửng là nơi bố trí phòng thờ, 2 phòng ngủ và phòng vệ sinh chung. Mỗi phòng ngủ có diện tích vừa phải, đủ tiện nghi, đảm bảo sinh hoạt nghỉ ngơi thoải mái.

Mặt bằng tầng lửng

Có thể bạn quan tâm: 5 mẫu nhà cấp 4 gác lửng mặt tiền 5m đẹp

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l có cửa gỗ sang trọng

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l gây ấn tượng với các hình khối vuông vắn, đa dạng ở mặt tiền. Từ ổ cửa sổ, cửa chính hình chữ nhất đến phần mái thái nhọn cân đối, hài hòa về tỉ lệ hình khối không gian. Nhờ vào kiến trúc chữ L mà sảnh chính của gia chủ được thiết kế rộng hơn giúp ngôi nhà hút gió hơn, đón ánh sáng dễ dàng hơn. Hệ cửa chính làm bằng gỗ kết hợp với những mảng tường đá ốp ở chân tường đã tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Tổng quan mặt tiền mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 này có phòng ngủ rộng rãi phân bố ở tầng 1 và tầng lửng. Từ sảnh chính của mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp bước vào là khu vực phòng khách,. Tiếp đến là không gian phòng bếp + ăn. Bên trong cùng là 2 phòng ngủ yên tĩnh và thông thoáng.

Mặt bằng tầng 1

Các phòng sinh hoạt khác như phòng thở, 1 phòng ngủ được bố trí cân đối hợp lý trên tầng lừng. Khu vực này có khoảng thông tầng mát mẻ, nhìn xuống được khu vực tầng 1. Thiết kế kiểu không gian mở nên ngôi nhà luôn sáng mát với không khí, ánh sáng ôn hòa.

Mặt bằng tầng lửng

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l có sân vườn rộng thoáng

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l gây ấn tượng với khoảng sân trước thiết kế rộng và thoáng. Với lát gạch màu xám, cùng với hệ thống bồn hoa tiểu cảnh hai bên xanh mát, đem đến không gian trong lành, mát mẻ cho công trình. Phần sảnh chính được chăm chút kỹ với bậc tam cấp cao, được ốp đá tự nhiên màu nâu và màu vàng sáng. Cùng với đó là hệ trụ cột vuông chống chịu lực cho kết cấu mái giật cấp phía trên. Cửa chính được sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên. Kết hợp cùng với mảng tường được ốp đá tự nhiên màu nâu xám, lam gỗ kiểu dáng thiết kế hình mái nhà tạo nên một hiệu ứng đa chiều độc đáo.

Nhà cấp 4 hình chữ L mang đến cảm giác thoải mái từ thiên nhiên

Tầng 1 mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l thiết kế các không gian tập trung khá khoa học và hợp lý. Từ sảnh chính bước vào trong là phòng khách, thiết kế ngay cạnh cầu thang lên tầng lửng. Phía trong là phòng bếp và bàn ăn, nhà vệ sinh chung thiết kế ở trong cùng cuối góc nhà. Tại góc chữ L là 2 phòng ngủ liền kề với nhau.

Mặt bằng tầng 1

Tầng lửng thiết kế 2 phòng ngủ, cạnh sảnh thang thông tầng lửng bố trí phòng sinh hoạt chung. Phòng thờ đặt ngay bên cạnh không gian sinh hoạt chung, nhà vệ sinh bố trí góc trong cùng của tầng lửng.

Mặt bằng tầng lửng

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng chữ l bề thế

Lựa chọn khối hình học vuông vức cơ bản, kết hợp cùng thiết kế mái thái đỏ, mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l hiện lên trông khá đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng bề thế. Kiểu dáng mái thái dốc bao trùm lên toàn bộ ngôi nhà mang lại cảm giác che chở vững chắc. Thiết kế mái đua so với mặt tường có tác dụng chống hắt, tạo khối hiệu quả. Thiết kế hàng bậc tam cấp, tôn thêm sự thanh thoát ho ngôi nhà. Xung quanh nhà và trước sân là bồn hoa trang trí, tô thêm sắc màu thiên nhiên cho không gian ngoại thất.

Góc nghiêng mặt tiền mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng

Tầng 1 của ngôi nhà cấp 4 chữ l có gác lửng bao gồm 1 phòng khách, 1 bếp ăn, 1 phòng thờ và 2 phòng ngủ. Phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ được ngăn cách với nhau bởi lam gỗ trang trí vừa tạo độ thoáng vừa tạo sự riêng tư cho không gian. Phòng ngủ master bên trong được thiết kế tiện nghi, có cả nhà vệ sinh riêng. Khu vực bếp được thiết kế ở cạnh chữ L. Từ phòng bếp có lối đi dẫn ra sảnh phụ. Trong phòng cũng có thiết kế cửa sổ lớn tạo độ mở và thông thoáng cho căn phòng.

Mặt bằng tầng 1

Trên tầng lửng là 2 phòng ngủ dành cho các con, được bố trí ở 2 bên cầu thang. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ đồ nội thất và sắp xếp gọn gàng, tạo độ thoáng cho không gian. Phòng vệ sinh chung dùng cho cả tầng được thiết kế ở góc nhà, tiện lợi trong sử dụng.

Mặt bằng tầng lửng

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng chữ l 3 phòng ngủ mái cách tân

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l này có thiết kế khá độc đáo, được cách tân với mái bằng, kết hợp với hiên nhà lợp mái thái hiện đại, tạo điểm nhấn về tính thẩm mỹ cho tổng thể. Kiến trúc nhà đẹp được thiết kế hướng theo phong cách đơn giản từ đường nét đến màu sơn, nhưng vẫn tạo sự sang trọng và quý phái. Tầng lửng được bố trí khéo léo một khoảng sân, vừa làm sân phơi vừa làm ban công hóng mát tiện lợi.

Nhà cấp 4 gác lửng với 3 phòng ngủ

Tầng 1 được thiết kế 2 lối tiếp cận chính, 1 lối từ sảnh chính vào phòng khách. Lối đi thứ 2 là từ sảnh phụ vào phòng bếp. Thành viên gia đình về có thể vào thẳng bếp mà không phải qua phòng khách khi nhà đang có khách. Phòng khách được thiết kế với nhiều cửa sổ thông thoáng. Kế tiếp đó là không gian bếp kết hợp với bàn ăn được ngăn cách với phòng khách bởi lam gỗ thoáng. Bên trong là không gian phòng ngủ và nhà vệ sinh chung.

Mặt bằng tầng 1

Tầng lửng là 2 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung và sân phơi. Tất cả các phòng đều được thiết kế rộng rãi và có cửa sổ lấy anh sáng thông thoáng.

Mặt bằng tầng lửng

Bài viết trên đây đã tổng hợp đến bạn đọc một số mẫu nhà cấp 4 gác lửng chữ l phổ biến nhất trong thời gian gần đây. Hi vọng rằng với những gọi ý trên bài viết, bạn sẽ lựa chọn được cho mình một mẫu thiết kế nhà ưng ý và phù hợp nhất. Nếu như gia đình bạn đang có nhu cầu tìm hiểu những mẫu nhà cấp 4, hãy liên hệ ngay với WEDO để nhận được tư vấn chính xác cũng như khoa học nhất cho công trình của gia đình bạn nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm