10+ mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng đẹp và tiện nghi hiện nay

| 2-10-2021, 19:00 | Kiến thức

Ngày nay, những ngôi nhà sở hữu gác lửng đang được các gia chủ đánh giá cao vì khả năng có thể giúp tăng thêm diện tích sử dụng, mang đến sự mới lạ cho kiến trúc ngoại thất. Mang tới một không gian sống hiện đại, sang trọng và thoáng mát. Trong bài viết này, WEDO sẽ giới thiệu tới các bạn mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng thoáng đẹp, để bạn có thêm những kinh nghiệm cho việc xây dựng mái ấm của gia đình bạn nhé!

Xu hướng thiết kế nhà ống 3 tầng có gác lửng hiện nay

Gác lửng được định nghĩa là tầng trung gian giữa các tầng trong cùng một ngôi nhà. Ngày nay, do sự tăng lên quá nhanh của dân số, gây áp lực lớn lên quỹ đất sinh sống nên những mẫu nhà có gác lửng được nhiều gia đình ưa chuộng xây dựng. Khi vừa giúp tiết kiệm được diện tích sinh hoạt vừa tạo được sự mới lạ, độc đáo trong kiến trúc.

Nhìn từ ngoài, những mẫu nhà đẹp có gác lửng có chiều cao được mở rộng hơn rất nhiều so với mẫu nhà bình thường. Đặc biệt, nếu gác lửng bố trí ở giữa tầng 1 và 2 thì thường sẽ được thiết kế thêm cửa kính trong suốt nhỏ để đưa ánh sáng vào bên trong.

10+ mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng đẹp và tiện nghi hiện nay
Xây nhà ống 3 tầng gác lửng giúp tối ưu hóa không gian sống

Gác lửng đem đến sự thông thoáng và vẻ đẹp thẩm mỹ cho mọi công trình, nhà 3 tầng cũng không ngoại lệ. Không gian gác lửng mang lại khá nhiều lợi ích sử dụng khi có thể dễ dàng biến thành các phòng chức năng chính như phòng ngủ, phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ hoặc đơn giản là phòng kho. Bên cạnh đó, những ngôi nhà kết hợp vừa ở vừa kinh doanh cũng thường xây thêm tầng lửng để dành toàn tầng 1 làm nơi kinh doanh.

Việc xây dựng gác lửng cũng giúp gia chủ tiết kiệm một khoản chi phí, thay vì xây thêm tầng thì chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ hơn phần đó rất nhiều để làm thêm một tầng gác lửng tiện lợi. Tuy có chức năng đa dụng, tuy nhiên để thi công nhà có gác lửng không đơn giản mà đòi hỏi yêu khá cao, do đó cần phải có kiến trúc sư có chuyên môn cao tư vấn để lên phương án thiết kế hợp lý nhất.

Khám phá những mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng đẹp và tiện nghi nhất

Sau đây, chúng tôi mời bạn chiêm ngưỡng những mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng đẹp, tiện dụng được nhiều gia chủ quan tâm hiện nay.

Không gian mặt tiền mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng đầu tiên trông khá bề thế và sang trọng hơn với phong cách kiến trúc tân cổ điển kiểu Pháp đặc trưng. Hệ thống hoa văn tuy đơn giản nhưng vô cùng mềm mại ở lan can cùng với đấy là hệ thống phào chỉ sắc nét tạo nên một công trình đầy tính nghệ thuật ở khu phố sầm uất. Ngôi nhà sử dụng 2 tone màu màu trắng và màu ghi xám tạo nên sự tương phản đẹp mặt, vừa lộng lẫy, xa hoa hưng cũng thật hiện đại.

Mẫu nhà gác lửng 3 tầng đẹp sang trọng

Mẫu nhà ống 3 tầng đẹp hiện lên với phối cảnh kiến trúc hình khối vững chãi với những khối vuông hình chữ nhật kết hợp vách kính cường lực tận dụng tối đa ánh sáng cũng như không gian. Mặt tiền tầng 1 thiết kế gạch ốp cùng với hệ thống cửa kính, khối đua ban công chạy thẳng lên tầng 2 khối chữ c chính là điểm nhấn quan trọng cho công trình. Mẫu thiết kế nhà nổi bật với những tông màu sơn trắng sáng trung tính ấn tượng như màu be, màu ghi xám, màu nâu cà phê đi cùng với hệ thống sàn ốp tường cùng khoảng không gian kính tạo sự cân đối về màu sắc.

Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà vững chắc kiên cố

Mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung, tạo hình bắt mắt. Phần gác lửng của mẫu nhà này được thiết kế khá rộng rãi nên tạo cảm giác ngôi nhà trông cao hơn bình thường. Điểm nhấn của nhà ống 3 xuất hiện ở hệ cổng lam che hay lan can bên. Mặt tiền ngôi nhà với thiết kế mở, sáng tạo khi kết hợp sự đơn giản về hệ cửa nhôm xingfa cùng với tone màu trắng sáng giúp cho toàn bộ không gian tầng trệt và tầng lửng luôn có được sự thoáng sáng.

Thiết kế mặt tiền đẹp với điểm nhấn ở hệ lam che

Mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng đẹp này sở hữu các mảng khối vuông vức tạo sự vững chắc cho căn nhà. Đồng thời, nhờ màu sắc nhẹ nhàng nên các bức tường không hề mang tới cảm giác nặng nề cho người xem, thay vào đó là sự trẻ trung, khỏe khoắn và năng động. Kiến trúc sư đã đơn giản hóa tối đa khi không sử dụng các chi tiết phào chỉ mà hướng tới sự đơn giản và góc cạnh của các mảng tường lớn, khiến tổng thể gọn gàng và sắc nét hơn.

Mẫu nhà ống 3 tầng có thiết kế trang nhã

Mặt tiền tầng 1 của mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng là sự kết hợp ấn tượng giữa gạch ốp màu đen sẫm và hệ 2 cửa kính cường lực khung đen trong suốt. Các mảng tường tại gác lửng, cùng mặt tiền tầng 2 + 3 với màu trắng làm chủ đạo mang tới sự mới mẻ, trẻ trung. Nhằm giảm bớt sự đơn điệu của phần mặt tiền, sơn màu nâu cùng chỉ kẻ ngang tường màu đen được áp dụng mang đến sự tươi mới cho kiến trúc mặt tiền.

Mẫu nhà phố 3 tầng đep trang trí mặt tiền ấn tượng

Được thiết kế với mái bằng hiện đại, nhìn từ xa, mẫu nhà ống 3 tầng này toát lên vẻ nhẹ nhàng tinh tế. Sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc tươi sáng của trắng, vàng, đá hoa văn hiện đại tạo nên tổng thể kiến trúc vừa gần gũi vừa dễ chịu.

Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại tối giản hài hòa

Ở mẫu thiết kế nhà ống này, điểm nhấn nổi bật nhất chính là gam màu trắng chủ đạo kết hợp với điểm nhấn màu nâu đỏ và đen mang đến vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng cho ngôi nhà. Phần ban công của mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng được thiết kế rộng rãi vừa có tác dụng đón ánh sáng, đón gió vừa tạo không gian để thư giãn, ngắm cảnh sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Nhà mái bằng có gác lửng giúp giải quyết được hạn chế về diện tích

Phối cảnh nhà ống 3 tầng này có thiết kế mở, thông thoáng. Cả tầng 2 và tầng 3 của nhà đều có ban công rộng, có thanh chắn để đảm bảo an toàn. Ngoại thất ngôi nhà không sử dụng nhiều chi tiết trang trí, mà trông khá đơn giản với những vật liệu xây dựng cơ bản, tiết kiệm chi phí, phù hợp với những hộ gia đình có từ 3 thành viên trở lên.

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng hiện đại được rất nhiều người lựa chọn

Nhìn từ bên ngoài vào thì mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng này được thiết kế đậm chất kiến trúc hiện đại, thể hiện qua những ô cửa kính cường lực và ban công bằng sắt kiên cố. Kiến trúc sư đã phối hợp các màu sắc cho ngôi nhà một cách hài hòa để giúp làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng. Với các hình khối được vận dụng một cách linh hoạt giúp tạo nên sự hiện đại và trẻ trung.

Mẫu nhà 3 tầng có gác lửng độc đáo với mái thái

Thiết kế nhà 3 tầng này có điểm nhấn ở phần mặt tiền khá ấn tượng. Theo đó ngay tầng 1, mặt tiền được trang trí đá marble cao cấp màu đen tôn lên nét sang trọng và mới mẻ. Phần gác lửng ở giữa từ tầng 1 và tầng 2 được thiết kế cửa kính trong suốt với trang trí thêm bồn hoa và cây cảnh đặc sắc. Sự phối hòa màu sắc tinh tế cũng góp phần tôn lên kiến trúc phong cách hiện đại cho ngoại thất công trình.

Phối cảnh mặt tiền của mẫu nhà ống 3 tầng 1 gác lửng

Trên đây là một số mẫu nhà ống 3 tầng có gác lửng đẹp và tiện dụng mà WEDO muốn gửi tới quý bạn đọc cùng tham khảo. Hi vọng với những phương án thiết kế khoa học và tiện lợi này sẽ giúp các bạn có thêm những ý tưởng độc đáo cho ngôi nhà tương lai của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm