3 mẫu thiết kế chung cư 60m2 hiện đại, tối ưu không gian

| 28-09-2021, 09:00 | Kiến thức

Thiết kế chung cư 60m2 là một trong những diện tích nhỏ phổ biến, được nhiều gia đình đặt mua. Với mặt bằng công năng bố trí 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng ngủ, 1 vệ sinh chung hoặc cũng có thể có cách bố trí đập thông để mở rộng không gian cho phòng ngủ hoặc phòng khách.

Diện tích căn hộ không quá lớn, lại có điểm mặt bằng chung khi giống các căn hộ khác trong một tòa, sự khác biệt được khẳng định tập trung qua không gian nội thất. Đấy chính là lý do, gia đình nào cũng muốn có một phối cảnh riêng cho gia đình mà không có sự trùng lặp ý tưởng.

Không gian nội thất ngoài ý tưởng sáng tạo nó còn phụ thuộc vào thói quen và sở thích của chủ nhà. Một yếu tố chi phối không kém phần quan trọng nữa chính là chi phí đầu tư. Wedo trân trọng giới thiệu đến các bạn những gợi ý thiết kế cho căn hộ 60m2, hy vọng những giải pháp mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp các bạn có định hướng thiết kế thi công nội thất khoa học hơn.

Mẫu 1: Thiết kế chung cư 60m2 với không gian xanh

3 mẫu thiết kế chung cư 60m2 hiện đại, tối ưu không gian

Đúng như ý tưởng thiết kế xanh chúng tôi đưa ra, phối cảnh không gian nội thất của căn hộ nổi bật với tông màu xanh nhạt từ đồ nội thất và sắc xanh tươi của những chậu tiểu cảnh tỏa hương. Với các bài trí gọn gàng, sử dụng kệ và các mảng trống của bức tường lớn, căn hộ không hề có cảm giác chật chội.

Gần lối cửa đi vào để tận dụng khoảng không gian rộng, kiến trúc sư thiết kế một chiếc ghế băng gỗ sáng màu chạy dọc tường phía trái để làm nơi tháo và đi giày mỗi khi về đến nhà hoặc trước khi ra khỏi nhà. Song song đối diện là một kệ trang trí kết hợp với nhiều kiểu dáng.

Mẫu tủ kệ có chia ngăn với thiết kế dạng khối vòm trùm từ trên xuống, giống như một mái cong tạo sự cuốn hút khá mới khi thiết kế chung cư 60m2. Với những thanh sắt phun sơn tĩnh điện trắng đặt cân đối ở hai bên và cách bài trí các chi tiết trang trí như bình gốm sứ kích thước nhỏ, hay các chi tiết ngoại biệt khác, tạo hiệu ứng thẩm mỹ và kích thích thị giác của người nhìn khi đứng trước không gian này.

Mẫu tủ kệ dài hình chữ nhật chạy dọc đặt ở giữa, với thiết kế vách ngăn phân bố đều tạo sự cân bằng. Vách màu trắng phối cùng sơn màu xanh pastel, sự xuất hiện của những cuốn sách và một vài chi tiết nhỏ, đủ để thổi hồn cho căn hộ với những nét chấm phá nhẹ nhàng và ngập sức hút.

Sơn trắng là chủ đạo, để giảm bớt sự đơn điệu nhàm chán khi giống với các căn hộ kế bên. Một bức tranh treo tường với thiết kế lá xanh bao phủ ăn khớp với phần giấy dán tường màu xanh rêu ở phía dưới chân tường đã đẩy bố cục đi đến cao trào. Phía tiếp giáp là vách CNC màu nâu vàng sáng thiết kế dọc tạo sự phân cách của phòng bếp với không gian phía ngoài, giúp căn hộ có bố cục gọn gàng và khoa học.

Tông màu ấm giúp phòng ngủ master thêm phần ấm cúng và dễ đưa vào giấc ngủ sâu. Hiệu ứng ánh sáng và màu sắc được xử lý khéo léo, các tông màu được phối với cấp độ nhẹ. Bố cục nội thất bài trí đơn giản để tối ưu không gian thoáng đãng, hạn chế sự bí bách và cảm giác tù túng.

Mảng tường đầu giường ốp gỗ nâu, vừa sạch sẽ, vừa tạo sự đối ứng so với không gian phía cuối giường. Kệ tivi thiết kế dưới cuối giường, tiện cho việc tựa gối vào phần đầu để xem thư giãn. Mẫu kệ nhỏ treo tường với màu trắng kết hợp nâu sẽ đảm bảo sự cân đối trong bức tranh nhỏ màu tươi sáng.

Phòng ngủ số 2 dành cho trẻ em nổi bật với gam màu xanh dương và nội thất đơn giản nhưng hiện đại có chọn lọc kỹ càng. Đầu giường được xử lý khéo léo và ấn tượng với mảng tường ốp gỗ hình ngôi nhà, ở chính giữa treo bức tranh để cân bằng thị giác và các tông màu. Hai bên gường là tab và tủ để đồ thông minh giúp tiết kiệm diện tích và tăng hiệu ứng thẩm mỹ khi thiết kế nội thất.

Phía cuối giường thiết kế khéo léo với kệ chạy dọc tường, phía trong sát cửa sổ là bàn học kết hợp với giá sách có nhiều ô chia ngăn để tăng không gian sử dụng. Mảng tường được sơn màu sơn xanh đậm, có họa tiết ngôi sao dán để tạo điểm nhấn giúp căn phòng thêm tiện nghi và trẻ trung hơn.

Mẫu 2: Thiết kế chung cư 60m2 với tông màu gỗ óc chó

Màu gỗ óc chó với những ưu điểm cao về tính thẩm mỹ, hiện đại, sang trọng đang trở thành xu hướng của thiết kế nội thất mới. Mặt bàn gỗ óc chó kết hợp cùng với chân sắt phun sơn tĩnh điện đơn giản nhưng cực thời thượng. Bộ ghế sofa màu ghi xám đậm kết hợp với thảm trải sàn đồng màu tạo nên sự hài hòa, ấm cúng.

Bếp chữ l màu ghi đen cùng với đảo bếp ốp đá kim sa, mang đến sự phân cách giàu tính thẩm mỹ, giữa phòng bếp với khu vực bàn ở phía ngoài. Không gian bếp thoáng rộng, tiện nghi và sạch sẽ. Việc sử dụng màu trung tính tối sẽ giúp căn phòng cảm giác rộng rãi hơn, sang trọng và lịch lãm, là nơi lưu giữ những bữa cơm ngon của gia đình hạnh phúc.

Từ phía trong nhìn ra ngoài, phần dưới của đảo bếp được thiết kế theo dạng tủ có nhiều ngăn kéo chứ không phải là không gian trống như thiết kế quầy ba. Khoảng tủ này có thể là nơi để chứa đồ cho nhà bếp hoặc cũng có thể là nơi cất giữ những đồ đạc cần thiết cho gia đình khi có nhu cầu mà không ảnh hưởng đến không gian, bố cục chung của căn hộ chung cư.

Nguyên bản của căn hộ 60m2 này là thiết kế 2 ngủ, 1 khách và 1 bếp. Tuy nhiên do nhu cầu mở rộng phòng khách và phòng bếp, nên phòng ngủ nhỏ của căn hộ đã được gia chủ đập thông. Chỉ còn duy nhất 1 phòng ngủ master dành cho chủ nhân của căn hộ. Để đồng bộ với phong cách chung, phòng ngủ thiết kế chủ đạo với gam màu ghi đậm kết hợp màu đen tôn lên sự huyền bí, yên tĩnh của thiết kế chung cư 60m2.

Kiểu giường ngủ sofa đơn giản, có bọc nệm là một lựa chọn hợp lý để tôn lên sự ấm cúng và nhã nhặn cần thiết cho không gian hướng đến sự yên tĩnh. Phần đầu giường được ốp bọc nhựa giả nỉ màu ghi đậm, đối lập với mảng tường màu ghi xám nhạt phía cuối giường để tạo cảm giác tương phản, giúp căn phòng thêm thoáng rộng và sáng hơn.

Cạnh ô cửa sổ, một chiếc ghế chạy dọc dài sát cửa kính để có thể nhâm nhi những tách cà phê hay lật mở một vài trang sách khi có hứng thú. Bàn phấn được thiết kế gọn ở 1 góc giáp với cửa kính và kệ tivi, tận dụng khoảng trống, giúp căn phòng đồng đều trong sự phân chia bố cục khi thiết kế nội thất chung cư.

Mẫu 3: Thiết kế chung cư 60m2 hiện đại

Bộ ghế sofa chữ l với màu xám đậm mệ mại, kích thước vừa phải tạo sự ấm cúng và thoáng mát cho căn hộ chung cư khi diện tích mặt sàn sử dụng không quá rộng. Những chiếc gối tựa mềm mại, vừa tạo điểm nhấn, vừa giúp không gian bớt khoảng trống. Chiếc đèn đứng với kích thước cao và bức tranh treo tường trừu tượng phía sau, là những chi tiết đắt giá, giúp phối cảnh phòng khách dễ ghi điểm và nhận được nhiều cảm tình hơn.

Kiến trúc sư rất tinh tế khi tận dụng từng góc nhỏ của không gian, mẫu kệ tivi treo tường chạy dài kết hợp với tường ốp vách nhựa sẽ là giải pháp thẩm mỹ hoàn hảo khi diện tích căn hộ theo hình chữ nhật dài. Ngay cạnh ghế sofa chữ L một kệ sách kê sát đất được đặt gần ghế, dễ dàng sử dụng và thuận tiện cho việc cất giữ.

Giáp ngay với phòng khách là phòng bếp. Căn bếp rộng thoáng với thiết kế mở, tận dụng tối đa không gian trong việc tạo hình. Bộ bàn ghế ăn gỗ, mặt giả đá cùng với ghế bọc nệm nhập khẩu cao cấp màu ghi xám, chiếc đèn trùm cách điệu sẽ giúp điều chỉnh ánh sáng và bố cục của không gian ăn uống tốt hơn. Bar bếp kết hợp đảo bếp và tủ bếp kiểu chữ L được thiết kế phía trong một cách gọn gàng và chu đáo, thuận tiện cho việc di chuyển và sử dụng khi nhà có tiệc.

Mẫu tủ bếp cao sát trần, cánh trơn không sử dụng phụ kiện với chất gỗ MDF phủ Acrylic sáng bóng, bề mặt nhẵn tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao, dễ lau chùi và mang đến tính thời thượng và sang trọng hơn cho thiết kế chung cư 60m2. Vị tí bồn rửa và bếp được thiết kế cách nhau để đảm bảo quy chuẩn phong thủy, giúp cho người nội trợ dễ dàng thao tác mà không ảnh hưởng đến tổng thể bố cục không gian của căn hộ.

Từ phòng bếp, vẫn có một khoảng trống để quan sát và ngắm nhìn phòng khách phía bên ngoài. Thiết kế mở, có sự liên kết đa chiều nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Phần trần thạch cao phẳng thiết kế cùng hệ thống đèn led ánh sáng trắng sẽ phân bổ ánh sáng đồng đều hơn cho phòng bếp khi có nhu cầu sử dụng.

Thiết kế chung cư 60m2 này cũng được ưu tiên cho không gian các phòng cho nên việc chỉ có 1 phòng ngủ là dễ hiểu. Phòng ngủ chính của căn hộ thiết kế đơn giản và chú trọng đến việc đón sáng. Cửa kính lớn bao quanh hai mặt tường nên việc xử lý ánh sáng tự nhiên được kiến trúc sư khai thác triệt để. Mảng đầu giường được xử lý tinh tế với phần tường được ốp nỉ màu xám sáng, bộ tranh treo kích thước nhỏ với gương treo dọc hai bên giường, phía dưới là tab và đèn để bàn giúp cân đối bố cục và vị trí đồ đạc nội thất.

Cột chịu lực của căn hộ được che giấu khéo léo khi dử dụng gỗ ốp toàn bộ thân cột, màu óc chó nền nã, mang đến sự bình yên, giúp giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn. Mảng tường đối diện cuối giường được xử lý khéo léo khi sơn màu sơn xanh đậm, trên mảng đường được treo tranh bộ theo hướng dọc để tạo điểm nhấn cho không gian nhỏ.

Phía cuối giường là kệ tivi với thiết kế tinh tế và khéo léo. Màu gỗ óc chó tiếp tục được lựa chọn để tôn lên những nét đẹp thanh mảnh. Phần kệ dọc đứng hai bên có thiết kế các ngăn kéo với nhiều ô ngăn cách, vừa tăng không gian lưu trữ, vừa giúp nội thất có sự cân đối và chỉn chu hơn.

Thiết kế chung cư 60m2 đơn giản nhưng tinh tế, hiện đại nhưng sang trọng luôn là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn. Với mỗi ý tưởng, việc thực thi hay lựa chọn những vật liệu mới luôn được kiến trúc sư cân nhắc để làm sao tiết kiệm chi phí những vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm