Tư vấn thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15 ngập tràn thiên nhiên

| 26-09-2021, 15:00 | Kiến thức

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15 với thiết kế hiện đại có điểm nhấn thu hút và chiều sâu, đang là thiết kế nhà lên ngôi và hot nhất hiện nay. Trong khi xu hướng nhà phố đang hướng tới lối kiến trúc hài hòa, gần gũi với thiên nhiên, không chỉ thuần đẹp về kiến trúc mà còn tiện nghi và hợp lý về bố trí công năng,… Cùng WEDO khám phá mẫu thiết kế nhà phố với phong cách vô cùng mới lạ!

Mẫu nhà phố 2 tầng sang trọng

1. Đặc trưng kiến trúc của nhà 2 tầng mái bằng

Mái bằng được xem như một thành quả đáng tự hào của kiến trúc nhà ở hiện đại, đặc biệt, sự sáng tạo nghệ thuật đã mang đến cho ngôi nhà nhiều cấu trúc mái khác nhau. Thiết kế mái của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15 mang giá trị thẩm mỹ cao, thể hiện vẻ đẹp riêng biệt và tạo nên được không gian riêng ấn tượng.

+ Chất liệu mái: Kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng được thực hiện với chất liệu chủ đạo là bê tông. Các vật liệu xây dựng và hoàn thiện được mái cũng đơn giản, dễ tìm, dễ thi công nên phù hợp với điều kiện xây dựng của nước ta. 

+ Chú ý đến độ chống thấm khi thi công mái bằng: Độ nghiêng của nhà mái bằng thường chỉ từ 5 – 8%. Do đó, khả năng nước dễ thấm vào các thành phần kết cấu bên dưới công trình là rất lớn. Hiện tượng đó nếu xảy ra sẽ khiến cho tường, trần nhà của bạn xuất hiện các vết loang, hay vết ẩm mốc bị loang lổ gây mất thẩm mỹ vô cùng.

Chính vì thế, khi lựa chọn kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng nói riêng và các mẫu biệt thự mái bằng nói chung thì cần yêu cầu các biện pháp kỹ thuật thật kỹ càng và chính xác để hạn chế tối đa những rủi ro của việc thấm nước mang lại.

+ Khối lượng phần trên của ngôi nhà được tăng lên đáng kể: Do trọng lượng của vật liệu mái bằng rất lớn đè lên kết cấu của công trình. Do đó, khi thiết kế kiến trúc nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng cần tính toán kỹ càng phần móng và kết cấu chịu lực khác của ngôi nhà. 

+ Thường được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại: Hình khối của mái bằng khi kết hợp với những đường nét khỏe khoắn, chắc chắn trong kiến trúc hiện đại lại trở nên ăn nhập, hợp lý và thật trọn vẹn với nhau. Những công trình kiến trúc hiện đại, với thiết kế mái bằng hiện đại và khỏe khoắn chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Việc lựa chọn thiết kế, và thi công mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15 với mái bằng khiến cho ngôi nhà hiện đại trở nên khỏe khoắn, có điểm nhấn và mạnh mẽ hơn so với xung quanh. Các chi tiết trang trí mặt tiền, hay kiến trúc cũng khá đơn giản, tạo nên ấn tượng mạnh mẽ đối với nhiều người.

2. Phối cảnh ấn tượng của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15

Mặt tiền mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15

Thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu 5×15 được tạo hình theo hướng đơn giản, không quá cầu kỳ nhằm tối giản mức chi phí xây dựng. Kiến trúc vuông vức với các đường nét cấu tạo mạnh mẽ phối kết hợp hài hòa với nhau. Thiết kế nhà ống 2 tầng còn bố trí các hệ tiểu cảnh xanh hợp lí, đưa ngôi nhà gần gũi hơn với thiên nhiên và tạo ra khoảng không khí cực kỳ dễ chịu. 

Điểm gây ấy tượng trong bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng này chính là thiết kế cửa gỗ tầng 2 xoay lệch để tránh tác động trực tiếp từ ánh nắng đảm bảo sự mát mẻ bên trong. Thiên nhiên đã được bố trí khéo léo nhằm cản nắng mang đến bầu không khí trong lành.

Thiết kế nhà thể hiện được vẻ đẹp kiến trúc hoàn hảo và không gian sống thoáng rộng

Từ màu sắc đến những chi tiết trang trí tuy đơn giản nhưng cũng được thiết kế cực kỳ hợp lí giúp cho mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15 luôn nổi bật hơn, giảm được sự đơn điệu trong kiến trúc. Cửa cổng rộng làm từ sắt chắc chắn, phù hợp với kiến trúc hiện đại. Hệ thống cửa bên trong thiết kế nhà ống đa phần đều được chọn sử dụng cửa kính cường lực cho tầm nhìn đẹp cũng như chống ồn cực tốt.

3. Mặt bằng công năng mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15

Bố trí mặt bằng công năng

Tiếp nối khu vực sân trước chính là không gian tiếp khách chính của gia đình. Phòng khách rộng rãi thoải mái thuận tiện cho những cuộc họp mặt hoặc ăn uống. Bố trí nội thất gọn gàng tạo điều kiện cho lối đi rộng rãi hơn. Thiết kế cầu thang của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15 liền kề với phòng khách. Cầu thang là một trong những vị trí quan trọng vì thế việc thiết kế như thế nào luôn được các kiến trúc sư cân nhắc.

Khu vực bếp + phòng ăn được bố trí phía sau. Do tầng trệt không bố trí phòng ngủ nên có thể thấy việc thiết kế bếp với việc sắp xếp bàn ghế khác rộng rãi hơn giúp cho việc nấu nướng, ăn uống được thoải mái. WC được bố trí ở phía sau cùng với sân phơi.

Dựa theo nhu cầu của chủ đầu tư, chúng tôi thiết kế công năng sử dụng của tầng 2 bao gồm 1 phòng thờ hướng mặt tiền chính, đảm bảo yếu tố phong thủy. 2 phòng ngủ dùng chung một nhà vệ sinh, căn phòng được bố trí gọn gàng tùy theo yêu cầu của gia chủ do gia đình ít thành viên. Một ban công nhỏ thư giãn luôn được tận dụng để tăng ánh sáng thiên nhiên vào trong.

4. Không gian nội thất sang trọng của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15

Thiết kế nội thất mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15 làm sao cho đẹp, tiện nghi? Nội thất bên trong không chỉ ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, không gian sống mà còn phụ thuộc vào chi phí đầu tư. Đối với những gia đình có nhiều ngân sách có thể sử dụng chất liệu nội thất cao cấp và ngược lại không có nhiều kinh phí có thể chọn vật tư phù hợp hơn. Tùy từng yêu cầu mà chúng tôi sẽ đưa ra mức giá phù hợp nhất. 

Tư vấn thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15 ngập tràn thiên nhiên
Thiết kế nội thất phòng khách

Không gian phòng khách sang trọng với màu trắng làm chủ đạo giúp bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 5x15m trở nên hoàn chỉnh hơn. Đây là gam màu được kiến trúc sư khuyên dùng nhiều nhất trong thiết kế nhà phố hiện đại bởi không những nới rộng diện tích mà còn dễ dàng kết hợp với những màu sắc nội thất khác.

Kệ tivi treo tường nhằm tiết kiệm tối đa diện tích

Kệ tivi được treo tường nhằm tiết kiệm tối đa diện tích, kèm theo đó là nhiều ngăn kéo, kệ mở khác nhau giúp cho việc bố trí, sắp xếp không gian phòng khách trở nên gọn gàng hơn. 

Thiết kế cầu thang

Khu vực cầu thang kết hợp với giếng trời được bố trí cây xanh gửi gắm thiên nhiên vào trong nhà, kết hợp với ánh sáng độc đáo với lối thiết kế vô cùng tỉ mỉ.

Thiết kế không gian phòng bếp

Thiết kế khu vực nấu nướng của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15 sang trọng với tủ bếp dưới hình chữ L bằng gỗ, bề mặt trơn bóng nên việc vệ sinh rất gọn gàng. Chiếc đảo bếp ở giữa có thể bày biện thức ăn hoặc chậu cây nhỏ.

Bàn ăn sang trọng với chất liệu gỗ công nghiệp

Phòng ăn nổi bật khi được trang trí thêm những bức tranh màu sắc mang đến vẻ đẹp sinh động, cùng với đó là những chiếc đèn thả trần rất tinh tế. 

Thiết kế phòng ngủ dành cho bố mẹ

Nội thất phòng ngủ được bố trí gọn gàng, màu sắc thiết kế tương tự đồng nhất với toàn bộ bản vẽ thiết kế nhà ống 2 tầng 5×15.

Nội thất phòng ngủ tiện nghi

Kệ tivi với những ngăn lưu trữ thông minh gọn gàng. Rèm cửa 2 lớp đưa đến sự lãng mạn cho căn phòng giúp chủ nhân có thể nghỉ ngơi thư giãn thoải mái nhất.

Thiết kế phòng ngủ trẻ em

Phòng ngủ trẻ em nổi bật với những màu sắc xanh họa tiết sinh động phù hợp với lứa tuổi của bé. Phòng ngủ là nơi gắn liền với cá tính của gia chủ nên mỗi phương án luôn được thiết kế khác nhau.

Màu sắc tươi sáng, năng động cho bé tự do phát triển

Việc sắp xếp nội thất, sử dụng màu sắc khéo léo đã giúp bé có một không gian nghỉ ngơi, học tập, vui chơi thoải mái nhất.

Thiết kế phòng thờ trang trọng

Thiết kế phòng thờ đơn giản nhưng mang đậm chất truyền thống. Bàn thờ gỗ được tiện khắc những họa tiết với màu nâu tự nhiên thể hiện sự tôn nghiêm, trang trọng. 

Mỗi công năng thiết kế trong ngôi nhà đều được tối ưu diện tích, tạo ra khoảng không rộng rãi nhất cho quá trình sử dụng, giải quyết triệt để vấn đề chật hẹp của mẫu nhà ống, luôn đem đến cảm giác thư giãn và thoải mái cho mọi người. 

Cảm ơn quý độc giả đã quan tâm đến bài viết giới thiệu mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15. Nếu có nhu cầu thiết kế hoặc thi công xây dựng, mời quý vị liên hệ trực tiếp với WEDO qua Hotline 024. 38 16 8888. WEDO luôn tự hào mang đến cho mọi gia đình những sản phẩm thiết kế nhà phố, biệt thự đẹp trên cả mong đợi.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm