Lịm tim trước những mẫu thiết kế phòng ngủ 24m2

| 25-09-2021, 15:00 | Kiến thức

Thiết kế phòng ngủ 24m2 được coi là diện tích lý tưởng trong các căn hộ hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn loay hoay với việc thiết kế nội thất phòng ngủ sao cho đẹp, công năng và tối ưu kinh phí? Để làm được điều đó, hãy cùng tham khảo những gợi ý của WEDO dưới đây để tạo cho mình không gian sống lý tưởng nhé.

1. Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ 24m2

Sử dụng nội thất có chất liệu tốt 

Lịm tim trước những mẫu thiết kế phòng ngủ 24m2
Thiết kế phòng ngủ 24m2 phong cách hiện đại

Sản phẩm nội thất phòng ngủ đến từ chất liệu tốt thường là gỗ tự nhiên như gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ công nghiệp và các kim loại cao cấp không gỉ. Giường ngủ với chất liệu gỗ công nghiệp là một trong những chất liệu được yêu thích sử dụng bởi sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã, kiểu dáng và giá cả. Độ bền của sản phẩm nội thất từ gỗ công nghiệp cũng không kém cạnh gỗ tự nhiên. Ngoài ra, các nội thất phòng ngủ khác như: bàn học, bàn trang điểm, tủ đầu giường, tủ quần áo,… cũng được làm từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên để mang lại hiệu quả sử dụng lâu dài và hiệu ứng thẩm mỹ tốt.

Hạn chế vật dụng không cần thiết trong thiết kế phòng ngủ 24m2

Phòng ngủ tối giản với nội thất chỉ có giường và tủ quần áo tiện nghi

Để thiết kế phòng ngủ 24m2 trở nên rộng rãi, thoáng đãng thì gia chủ nên hạn chế sử dụng các vật dụng không cần thiết. Thay vào đó là nhường lối cho di chuyển và không gian trống. Các nội thất chính nên sử dụng phải kể đến như giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc hoặc bàn trang điểm. Giường ngủ cũng ưu tiên sử dụng kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ và đặc biệt là phải an toàn với người sử dụng. 

Bên cạnh đó, một số món đồ nội thất thông minh cũng có thể ưu tiên sử dụng như bàn học gấp gọn, bàn làm việc kết hợp bàn trang điểm, giường ngủ có ngăn kéo thông minh,…

Lựa chọn kích thước nội thất phòng ngủ

Không gian phòng ngủ hiện đại dành cho những người cá tính

Thiết kế phòng với diện tích 24m2 sẽ lý tưởng hơn nếu bạn biết cách lựa chọn kích thước nội thất phù hợp. Đừng nên chọn một chiếc giường quá to, quá rộng vì nó chỉ khiến phòng ngủ của bạn trở nên chật chội hơn. Các thiết kế nội thất khác trong phòng cũng nên có kiểu dáng và kích thước phù hợp để không làm mất cân bằng trong phòng ngủ. Sử dụng nội thất phù hợp cũng là cách giúp tiết kiệm không gian, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả sử dụng lâu dài mà không bị lãng phí.

Thứ tự sắp xếp khi thiết kế phòng ngủ 24m2

Phòng ngủ hiện đại tạo dấu ấn bởi giường bọc nỉ mềm mại, ấm áp

Kiến trúc sư của WEDO khuyên bạn hãy sắp xếp nội thất phòng ngủ theo thứ tự từ lớn đến nhỏ. Các món đồ nội thất lớn như giường, tủ, bàn ghế sẽ được sắp xếp trước. Sau đó các nội thất nhỏ sẽ sắp xếp sau.

Khi thiết kế phòng ngủ 24m2, gia chủ cần lưu ý không nên đặt giường ở gần với cửa ra vào hoặc cửa phòng vệ sinh. Điều này dễ ảnh hưởng đến năng lượng cũng như sinh khí của chủ nhân. Nên đặt giường ở vị trí giữa phòng để mang lại sự hòa thuận với những mối quan hệ xung quanh và hội tụ được năng lượng tích cực.

Ngoài ra, giường cũng nên đặt ở vị trí được hứng trọn ánh sáng tự nhiên, đầu giường tránh xa khu vực phòng vệ sinh. Bàn học hoặc bàn làm việc nên đặt ở vị trí cửa sổ hoặc nơi có ánh sáng tự nhiên.

Màu sắc căn phòng

Phòng ngủ hiện đại với gam màu mông mơ dành cho những người trẻ trung

Màu sắc là yếu tố tác động đến thẩm mỹ không gian, tâm trạng cũng như may mắn của chủ nhân căn phòng. Một căn phòng có màu sắc đẹp đó chính là khi sự phối hợp ăn ý của màu nội thất và màu sơn tường có sự tương tác với nhau. Bạn nên lựa chọn màu trung tính, tone trắng, pastel, ghi xám, để dễ phối hợp với màu sắc của nội thất.

2. Các mẫu thiết kế phòng 24m2 ấn tượng

Tùy theo nhu cầu, sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn cho mình phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ phù hợp. Dưới đây là một số mẫu thiết kế phòng ngủ 24m2 phù hợp với nhiều kiến trúc khác nhau. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là những gợi ý hoàn hảo dành cho quý vị.

Sắp xếp gọn gàng, hợp lý mang đến một không gian ngủ 24m2 hài hòa, đẹp mắt
Đây chính là không gian nghỉ ngơi, làm việc mà nhiều người mong muốn
Tủ quần áo tích hợp kệ trang trí cùng gam màu nhẹ nhàng, trang nhã của gỗ tự nhiên mang lại một không gian thư thái, xua tan mọi mệt mỏi hàng ngày
Chất liệu công nghiệp được yêu thích nhờ vẻ ngoài sang trọng, hiện đại
Nội thất gỗ tự nhiên lại mang đến một không gian thoải mái, thư thái cũng sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời
Đèn trần – điểm nhấn sang trọng cho thiết kế nội thất phòng ngủ 24m2
Vẻ đẹp mang hơi hướng hoài cổ của thiết kế dễ để lại một ấn tượng khó phai
Thiết kế không gian mở luôn thoáng, có nắng, gió mang đến một không gian trong lành, một tinh thần phấn chấn, yêu đời
Vẻ đẹp sang trọng, bắt mắt từ chất liệu gỗ công nghiệp bóng gương
Vẻ đẹp đầy cá tính của những màu sắc nổi bật, mang đến một không gian tươi trẻ đầy cảm hứng
Sự hiện đại nằm ở việc sử dụng màu sắc nhã nhặn, tinh khôi

Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế phòng ngủ 24m2 hãy liên hệ với WEDO để được tư vấn tốt nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo nên một không gian phòng ngủ độc đáo, tiện nghi nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm