Những mẫu nhà ống 2 tầng ở nông thôn nhất định phải xem

| 24-09-2021, 15:00 | Kiến thức

Không chỉ được yêu thích ở thành thị, các mẫu nhà ống 2 tầng cũng rất được ưa chuộng ở nông thôn bởi nét đẹp kiến trúc hài hòa, kết cấu tiện nghi và sự thông thoáng. Mẫu thiết kế này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, công năng sử dụng thoải mái, chi phí xây dựng không quá đắt đỏ rất phù hợp với nhiều gia đình Việt. Mô hình nhà 2 tầng là lựa chọn tuyệt vời để sở hữu một không gian thoải mái, đầy đủ tiện nghi. Tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng của từng gia đình, với những cặp vợ chồng trẻ hay những gia đình có tầm 3 – 4 thành viên chung sống thì đây là công trình kiến trúc rất phù hợp. Dưới đây là những mẫu nhà ống 2 tầng ở nông thôn đang rất phổ biến trong thời gian vừa qua, mời quý độc giả cùng theo dõi.

Những mẫu nhà ống 2 tầng ở nông thôn nhất định phải xem
Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp ở nông thôn với kiến trúc hiện đại

1. Loại hình nhà ống 2 tầng có ưu điểm gì?

Như thông tin chúng ta vừa đề cập phía trên, mẫu nhà ống 2 tầng ở nông thôn đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Và tất nhiên không phải đơn giản hay ngẫu nhiên mà những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng lại được các gia đình Việt Nam hiện nay yêu thích đến vậy. Lý do là gì? Lời giải xuất phát từ những ưu điểm độc đáo từ kiểu thiết kế này mang lại. 

Cụ thể:

+ Thiết kế này tạo nên vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng và phá cách một cách đa dạng. Có thể mặt tiền không quá lớn, tuy nhiên nhưng nhờ cách bố trí, sắp xếp khéo léo của kiến trucs sư thì tổng thể sẽ thể hiện được rõ nét sự ấm áp, gần gũi, tạo nên chất “nhà” đúng nghĩa. 

Thiết kế nhà ống 2 tầng sở hữu nhiều ưu điểm

+ Thời gian thiết kế nhà và thi công hoàn thiện nhanh – đây chính là ưu điểm thứ hai khiến cho nhà 2 tầng trở thành 1 trong những mẫu thiết kế được lựa chọn nhiều nhất. Với điều này thì mẫu nhà hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu về nhà ở một cách nhanh chóng, nhất là đối với những gia đình không có nơi ở ổn định trong khi chờ xây nhà.

+ Là loại hình thiết kế công trình nhà phố dân dụng phổ biến: nhà ở 2 tầng được nhiều người lựa chọn chính là vì sự đáp ứng tốt của nó trong các vấn đề chi phí và diện tích đất. Từ đó, phù hợp cực cao với cả những gia đình ở vùng nông thôn.

2. Giới thiệu các mẫu nhà ống 2 tầng ở nông thôn

Mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà ống 2 tầng ở nông thôn với phong cách kiến trúc tân cổ điển. Lối kiến trúc này được biết tới với sự kết hợp ăn ý giữa phong cách hiện đại và cổ điển đã tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và đầy ấn tượng. Vì những ưu điểm đó đã khiến nhiều gia đình yêu thích bởi vẻ đẹp hút mắt mà phong cách kiến trúc này đem lại.

Mẫu thiết kế thể hiện sự vững chãi và bề thế

Kiến trúc mẫu nhà 2 tầng nông thôn là sự hòa quyện hài hòa của nét đẹp hiện đại và cổ điển, tất cả đã tạo nên một nét đẹp rất riêng ở ngôi nhà. Nét hiện đại của ngôi nhà được thể hiện rõ nét ở hình dáng ngôi nhà, đó là việc tạo hình theo dạng các khối hình học vuông vức xếp chồng cùng với việc sử dụng các vật liệu hiện đại. Các họa tiết trang trí tỉ mỉ ở cột, lan can ban công và các đường cong mềm mại chính là điểm nhấn của nét đẹp kiến trúc cổ điển, khiến ngôi nhà trở nên cuốn hút hơn với nét đẹp thanh lịch và sang trọng.

Mẫu nhà ống đẹp 2 tầng ở nông thôn thiết kế mái bằng kiểu Nhật

Nếu là người yêu thích nét đẹp hiện đại, độc đáo, ấn tượng và cũng không kém phần gần gũi với thiên nhiên thì mẫu nhà ống 2 tầng ở nông thôn này sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Tông màu trắng được lựa chọn làm tông màu chủ đạo cho ngôi nhà, giúp tôn lên vẻ hiện đại và thông thoáng. Phần mái được thiết kế theo kiểu mái bằng với vật liệu bê tông cốt thép thể hiện sự bề thế, kiên cố và vững chãi cho. Không chỉ đẹp và sang trọng, ngôi nhà 2 tầng này còn đảm bảo tốt sự thông thoáng với hệ thống cửa được thiết kế rộng và bố trí hợp lý. Lan can ban công thiết kế đơn giản với chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp cùng các tiểu cảnh xanh tươi cũng giúp tô điểm nét đẹp sang trọng cho ngôi nhà, đồng thời duy trì không gian sống thoáng mát, trong lành.

Thiết kế hệ thống trụ cột cũng như toàn bộ mặt tiền được trang trí những phào chỉ đơn giản, tinh tế gợi sự khỏe khoắn và chắc chắn

Trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế nhà 2 tầng mái Thái ngày càng trở nên phổ biến ở hầu hết các gia đình. Điều này là do các tính năng vượt trội mà hệ mái Thái sở hữu được, những tính năng vượt trội mà hầu như bất kỳ chủ đầu tư nào cũng không thể nào bỏ qua khi muốn sở hữu một không gian sống hoàn hảo nhất.

Không gian mở, gần gũi với thiên nhiên của nhà ống 2 tầng ở nông thôn

Ngôi nhà được thiết kế theo lối kiến trúc mở, hệ thống cửa được thiết kế khá rộng và sử dụng kính trong, giúp “phô diễn” trọn vẹn nét đẹp của không gian bên trong ngôi nhà. Việc sử dụng màu xám làm tông màu chủ đạo cho tầng 2 và sử dụng gạch ốp ở tầng trệt cũng là điểm nhấn độc đáo khiến mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn ngày càng trở nên cuốn hút hơn.

Ngôi nhà được đánh giá cao cả về kiến trúc ngoại thất cũng như cảnh quan

Xu hướng kiến trúc hiện đại trong năm 2021 được biết tới với những phong cách thiết kế ấn tượng, độc đáo mang tới công năng sử dụng tối ưu hóa. Sự lựa chọn mẫu nhà ống 2 tầng ở nông thôn mái bằng được rất nhiều chủ nhà quan tâm. Thiết kế này giúp gia chủ sở hữu không gian sống thoải mái, chi phí xây dựng cũng thấp hơn so với những căn nhà 2 tầng mái thái.

 Mặt tiền của ngôi nhà có sự thông thoáng

Những ngôi nhà hiện tại luôn cải tạo vẻ đẹp cũng như một không gian sống thoải mái, sở hữu chức năng sử dụng hợp lý. Điều này dẫn đến chi phí xây dựng ngày càng tăng, nhưng nếu bạn biết cách thiết kế khéo léo, tính toán chi tiết từng chút một thì bạn cũng có thể sở hữu một ngôi nhà đẹp và đẳng cấp.

Trên đây là những thông tin xoay quanh về những mẫu nhà ống 2 tầng ở nông thôn đang rất phổ biến trong những năm gần đây, nhiều phong cách kiến trúc lẫn diện tích xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu của nhiều gia chủ. Chúng tôi rất vui khi được mang tới cho các bạn những thông tin bổ ích, góp phần tạo dựng ý tưởng về căn nhà 2 tầng đẹp trong tương lai của bạn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm