Mê mẩn mẫu nhà 1 trệt 2 lầu sân thượng kiến trúc hiện đại

| 22-09-2021, 15:00 | Kiến thức

Hermann Hesse (nhà thơ, nhà văn và họa sĩ người Đức) từng nói: “Mái ấm không chỉ là mái nhà trên đầu mỗi chúng ta. Mái ấm là nơi ta cảm thấy được yêu thương, và là nơi ta yêu thương người khác. Đó là nơi ta thuộc về. Tình yêu thương là điều làm nên mái ấm”. Có được những tình cảm yêu thương, chân thành và sự sâu sắc trong cuộc đời của mỗi người quả thực là điều may mắn nhất và rất đáng trân trọng. Hiểu được giá trị thiêng liêng của mái ấm gia đình, mà biểu hiện cao nhất có lẽ là ngôi nhà với mỗi người, chúng tôi càng cảm thấy hạnh phúc và yêu hơn công việc mà mình đang làm. Luôn cố gắng đem lại những thiết kế nhà đẹp nhất, và phù hợp nhất dành cho mỗi gia đình để hoàn thiện hơn mái ấm của bạn – đó là những gì mà trong mỗi thiết kế nói chung, và mẫu nhà 1 trệt 2 lầu sân thượng được giới thiệu dưới đây chính là minh chứng cho những giá trị đó!

Kiến trúc hiện đại trong mẫu nhà 1 trệt 2 lầu sân thượng

1. Yêu cầu tư vấn thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng từ chủ đầu tư

Gia đình anh Hùng chị Lan hiện tại đang sinh sống ở Biên Hòa, Đồng Nai. Đầu năm 2022 gia đình anh được tuổi xây nhà, cho nên anh dự định tìm kiếm mẫu nhà đẹp để làm phương án triển khai thi công. Chia sẻ với chúng tôi, diện tích đất xây dựng của anh chị rất khiêm tốn, chỉ rộng 4,5m mặt tiền. Để đảm bảo công năng sử dụng cho đại gia đình, chúng tôi tư vấn cho anh chị mẫu nhà 1 trệt 2 lầu sân thượng, diện tích xây dựng 4,5 x 15,5m. 

Về kiến trúc, anh chị yêu cầu mẫu thiết kế nhà phố hiện đại, hạn chế các chi tiết và trang trí quá rườm rà, nhưng vẫn phải thể hiện sự nổi bật so với các công trình xung quanh. Nhà không được bị khuất mặt tiền ngang, vì vậy kiến trúc sư phải tính toán mở lối theo chiều dài của lô đất để giúp cho căn nhà rộng thoáng và phương tiện ô tô, xe máy ra vào thuận tiện hơn. Các phòng chức năng cần thông thoáng, tiện nghi và mát mẻ. Nội thất cần bài trí hài hòa và khoa học, không cần quá cầu kỳ, cần cân nhắc kỹ để các phòng đều thoáng sáng, không chật chội, ẩm ướt.

Về công năng sử dụng của mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng, bao gồm:

+ Tầng trệt: sân trước, gara ô tô, phòng khách, nhà vệ sinh chung cho khách, tiểu cảnh khu cầu thang, phòng bếp + ăn, phòng giặt + tắm, nhà vệ sinh chung.

+ Lầu 1: ban công, phòng ngủ master thiết kế nhà vệ sinh khép kín và có khu vực thay đồ, hành lang chung, phòng ngủ 2 khép kín.

+ Lầu 2: ban công, phòng thờ, phòng ngủ 3 khép kín, ban công phụ.

+ Lầu 3: mái, sân phơi.

2. Phối cảnh mẫu nhà 1 trệt 2 lầu sân thượng

Phối cảnh mặt tiền mẫu 1 trệt 2 lầu 1 sân thượng đáng mơ ước

Thiết kế nhà ống 3 tầng sử dụng các hình khối học cơ bản như vuông, chữ nhật,… Hoặc được sắp xếp ngẫu nhiên theo ý đồ của kiến trúc sư. WEDO đã thiết kế các chi tiết khối đua ra ngoài mặt tiền mang lại cảm giác khác nhau về vẻ đẹp trong thiết kế ngoại thất mẫu nhà 1 trệt 2 lầu sân thượng. Đa số các mẫu thiết kế nhà phố, nhà ống hiện nay, đều không có khuôn viên rộng rãi. Tuy nhiên, với thiết kế này, không gian sống nhờ hệ thống cây xanh, tiểu cảnh đẹp đã trở nên thông thoáng và dịu mát hơn rất nhiều.

Thiết kế nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại

Chức năng lấy sáng và thông gió rất được chú trọng trong mẫu thiết kế nhà này. Điều đó được thể hiện trong việc vận dụng màu sắc và chất liệu cửa sổ, số lượng và vị trí đặt các loại cửa trong bố cục tổng thể. Phong cách hiện đại nổi bật bởi hình khối và lối kiến trúc mạnh mẽ, tập trung tạo sự khỏe khoắn, năng động. Đặc biệt, mặt tiền mẫu nhà 1 trệt 2 lầu được các kiến trúc sư xử lý khéo léo bằng các hình khối ngang, thẳng, chính phụ nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ của công trình. Màu sắc hiện đại như trắng, ghi xám cũng là những gam màu chủ đạo trong việc thể hiện được sự trung tính, nhẹ nhàng thoáng mát trong ngôi nhà phố có diện tích nhỏ. 

Vật liệu xây dựng được sử dụng chủ yếu là kính, hoa sắt, gỗ, đá ốp tường ngoại thất,… Những vật liệu này được kết hợp với nhau một cách sinh động và hài hòa. 

Sự phối hợp hài hòa từ mọi yếu tố tạo nên nét sang trọng và độc đáo

Sự hiện đại của công trình còn được thể hiện trong kết cấu mái bằng mẫu nhà 1 trệt 2 lầu sân thượng. Mái bằng là giải pháp cấu tạo mái phổ biến cho các công trình, đáp ứng được yêu cầu kiến trúc linh hoạt và đa dạng của kiến trúc hiện đại ngày nay, đặc biệt đối với những công trình nhà ở phố hiện đại. Mái bằng có kết cấu chính như: lớp kết cấu chịu lực, lớp tạo dốc, lớp chống thấm và lớp cách nhiệt. Thiết kế mái bằng không chỉ có ý nghĩa về mặt kết cấu mà còn có ý nghĩa quan trọng về mặt thiết kế kiến trúc với mặt bằng.

3. Mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà 1 trệt 2 lầu sân thượng

Mặt bằng tổng thể của mẫu nhà 1 trệt 2 lầu

Với kích thước ô đất của gia đình anh Hùng, kiến trúc sư đã tư vấn thiết kế mẫu nhà 1 trệt 2 lầu 1 sân thượng với diện tích 70m2/ sàn nhằm tận dụng triệt để diện tích gia chủ có. Với cách quy hoạch tổng thể như trên, gia chủ có thể tận dụng được tối đa diện tích sử dụng, đảm bảo nhu cầu như mong muốn cho thiết kế nhà ống. 

Mặt bằng công năng tầng trệt

Mặt bằng nội thất tầng trệt của mẫu nhà 1 trệt 2 lầu sân thượng được bố trí gồm cách không gian như sau: đi qua gara là không gian phòng khách khá rộng rãi và thoải mái. Nối tiếp không gian phòng khách là khoảng tiểu cảnh khu cầu thang, tại nơi đây gia chủ có thể lựa chọn bài trí hoặc trồng các loại cây mà mình yêu thích. Phòng bếp và phòng ăn đảm bảo không gian nấu nướng và ăn uống cho cả gia đình. Phía ngoài cùng bố trí phòng tắm giặt, kết hợp WC chung đem lại sự thuận tiện cho các thành viên trong quá trình sinh hoạt. 

Mặt bằng công năng lầu 1

Không gian lầu 1 của ngôi nhà được gia chủ ưu tiên để làm các phòng ngủ phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Trong đó, phòng ngủ master được bố trí phòng tắm và phòng thay đồ vô cùng tiện nghi. Ngoài các phòng ngủ, không gian còn lại của lầu 1 dành cho sảnh tầng và ban công.

Mặt bằng công năng lầu 2

Lầu 2 của mẫu nhà 1 trệt 2 lầu sân thượng được bố trí phòng thờ hướng ban công trước, mang lại sự thông thoáng cho không gian thờ tự cũng như thể hiện lòng tôn kính của gia đình đối với nơi thờ cúng tổ tiên. Riêng đối với sân thượng, chủ đầu tư yêu cầu thiết kế mở, để có thể bố trí sân phơi cũng như trồng rau hoặc tiểu cảnh nhỏ.

Hồ sơ thiết kế của mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng đã được chúng tôi bàn giao đầy đủ cho chủ đầu tư và nhận được sự hài lòng cũng như khen ngợi. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, mời quý khách hàng liên hệ qua Hotline: 08 99 498 398.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm